บาติสต้ายกเมสซี่เป็นทุกอย่างในทัพอาร์เจนฯ

เซร์คิโอ บาติสต้า กุนซือทีมชาติอาร์เจนตินา ซูฮก ลิโอเนล เมสซี่ ผู้ซัดประตูชัยดับ บราซิล 1-0 ในเกมอุ่นเกือกเมื่อวันพุธ คือทุกสิ่งทุกอย่างสำหรับทัพ "ฟ้า-ขาว" ยุคนี้อย่างแท้จริง ด้าน มาโน่ เมเนเซส นายใหญ่ "เซเลเซา" เซ็งเล็กๆ ชี้ผลน่าออกมาแบบเจ๊ากันไป 0-0 ชม โรนัลดินโญ่ เล่นได้แจ่มใช้ได้ 

     เซร์คิโอ บาติสต้า โค้ชทีมชาติอาร์เจนตินา ออกมายกย่อง ลิโอเนล เมสซี่ ยอดกองหน้าคนเก่ง สังกัดสโมสร บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่ในศึกลา ลีกา สเปน ว่าเป็นผู้เล่นคนสำคัญสุดๆ และเป็นทุกสิ่งทุกอย่างสำหรับทัพ "ฟ้า-ขาว" ยุคนี้ไปแล้ว หลังจากที่เห็นเจ้าตัวสวมบทฮีโร่ ซัดประตูชัยในนาทีที่ 2 ของช่วงทดเวลาบาดเจ็บครึ่งหลัง นำ อาร์เจนฯ เชือดหวิว บราซิล ชาติคู่ปรับตลอดกาล 1-0 ในเกมกระชับมิตร ณ กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ เมื่อวันพุธที่ 17 พ.ย.ที่ผ่านมา   
 
      บาติสต้า วัย 48 ปี ซึ่งเพิ่งได้รับการแต่งตั้งให้คุมทีมชาติอาร์เจนตินาแบบถาวรเมื่อช่วงต้นเดือนนี้ กล่าวเชิดชู เมสซี่ ว่า "เมสซี่ เป็นทุกสิ่งทุกอย่างสำหรับเรา ตั้งแต่นาทีแรกของเกม เขาก็ได้แสดงให้เห็นแล้วว่า ทำไมเขาถึงเป็นนักฟุตบอลที่เก่งที่สุดในโลก"
 
      ขณะที่ มาโน่ เมเนเซส เทรนเนอร์ทีมชาติบราซิล เชื่อว่า ทัพ "เซเลเซา" น่าจะเก็บผลเสมอได้จากแมตช์นี้ โดยระบุว่า "มันเป็นอะไรที่แย่มาก แต่เราจำเป็นต้องประเมินดูทั้งเกม ซึ่งทีมเราก็มีทัศนคติที่ดีสำหรับเกมนี้ ผลเสมอน่าจะดูยุติธรรมที่สุดแล้ว แต่พวกเขากลับทำประตูได้ในช่วงท้ายเกม ซึ่งมันเป็นอะไรที่เลวร้ายจริงๆ แต่เราก็ได้รับบทเรียนที่ดี
 
      เกมนี้ โรนัลดินโญ่ จอมทัพทักษะสูงจาก เอซี มิลาน ได้กลับมารับใช้ชาติบ้านเกิดเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่ศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก ที่พบกับ เปรู เมื่อปี 2009 และได้ลงเล่นสนามเป็นตัวจริง ก่อนถูก เมเนเซส ถอดออกในนาทีที่ 72 เพราะเริ่มล้า อย่างไรก็ตาม นายใหญ่ทีมแซมบ้าวัย 48 ปี รู้สึกประทับใจกับฟอร์มการเล่นในเกมนี้ของ "ดินโญ่" ไม่น้อย โดยเจ้าตัวเผยว่า "อย่างแรกเลยก็คือ เขามีเกมที่ดี เขาเป็นคนที่สร้างโอกาสยิงประตูให้กับทีมเราได้เป็นส่วนใหญ่ เราทำกันได้ดีทีเดียวที่ดึงเขามาเล่นที่นี่ได้"



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์