บาโลเซ็งโดนเหยียดผิวซ้ำซากเกมเจ๊าผีดิบ

มาริโอ บาโลเตลลี่ หัวหอกดาวโรจน์ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกอาการเบื่อโลกกับพวกแฟนบอลเหยียดผิว ที่ตามมารังควาญในเกมที่ทีมชาติอิตาลี เสมอ "ผีดิบ" โรมาเนีย 1-1 ในเกมอุ่นแข้ง เมื่อวันพุธที่ผ่านมา กระตุ้นทุกฝ่ายต้องช่วยจัดการเรื่องนี้อย่างเร่งด่วน

     มาริโอ บาโลเตลลี่ ศูนย์หน้าทีมชาติอิตาลีของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรมหาเศรษฐีแห่งศึกพรีเมียร์ลีก ออกมาแสดงความโกรธใส่แฟนบอลที่ส่งเสียงโห่เชิงเหยียดผิวใส่เขาระหว่างเกมอุ่นเครื่องที่เสมอ โรมาเนีย 1-1 ที่ประเทศออสเตรีย เมื่อวันพุธที่ 17 พฤศจิกายนที่ผ่านมา 
  
     เกมดังกล่าวมีกลุ่มกองเชียร์ที่กางแผ่นผ้ามุ่งโจมตีไปที่ บาโลเตลลี่ และคริสเตียน เลเดสม่า กองกลางเลือดอาร์เจนไตน์ ซึ่งติดทีมชาติอิตาลีเป็นนัดแรก โดยเนื้อหามุ่งเน้นไปที่เรื่องของชาติพันธุ์ ซึ่งมีใจความว่า "ประเทศอิตาลีสำหรับคนอิตาลี" และ "ไม่เอาหลากหลายเชื้อชาติในอิตาลี" 
  
     หัวหอกเจ้าของฉายา "ซูเปอร์มาริโอ" ซึ่งมีเชื้อสายกานา ให้สัมภาษณ์ด้วยความเซ็งว่า "พูดตามตรง ผมไม่รู้ว่าจะพูดอะไรดี ถ้าหากผมต้องออกมาตอบโต้ทุกครั้ง และต้องรับฟังสิ่งที่พวกเขาตะโกน เราไม่ก้าวหน้าไปไหนแน่นอน เชซาเร่ ปรันเดลลี่ (เทรนเนอร์ทีมชาติอิตาลี) บอกว่าทุกๆ คนควรจะกอดผม และมันคงเป็นเรื่องดี ถ้าหากสิ่งนั้นเกิดขึ้น"
  
     "แต่มันก็เป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้องเช่นกัน ที่จะหยุดเกมเพื่อพวกคนเหล่านั้น ซึ่งไปที่สนาม เพื่อแสดงพฤติกรรมพรรค์นั้น พวกเราต้องเปลี่ยนแปลงคนพวกนี้ แต่ผมไม่ใช่คนหนึ่งล่ะที่จะทำแบบนั้น ผมมีความสุขที่ได้เล่นให้ทีมชาติ ผมพูดแบบนั้นซึ่งเป็นที่ที่ผมอยู่ ที่เบรสชา ยังมีคนอิตาลีหลากหลายเชื้อชาติเรียบร้อยแล้ว และพวกเราสามารถทำมันให้ดีขึ้นได้ ผมต้องการได้ยินการพูดถึงปัญหานี้มากกว่าเรื่องแฟนของผมที่ถูกกล่าวหาซะอีก"
  
     ขณะเดียวกัน ดาวเตะวัย 20 ปี ยังได้พูดถึงกรณีที่มีข่าวลือว่า เอซี มิลาน พยายามคว้าตัวเขา ในช่วงเปิดตลาดนักเตะรอบ 2 ในเดือนมกราคมนี้ หลังจากมีคนเห็นเหตุการณ์ที่ บาโลเตลลี่ ได้นัดดินเนอร์กับ อาเดรียโน่ กัลเลียนี่ รองประธาน "ปีศาจแดง-ดำ" หลังจากเกมมิลานดาร์บี้แมตช์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
  
     "ผมยังคงเป็นนักเตะของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ จนกระทั่งถึงเดือนกรกฎาคมอย่างแน่นอน ผมมีสัญญาระยะ 5 ปี และไม่สามารถพูดอะไรได้ มันเป็นเรื่องจริงที่ผมได้ดินเนอร์กับ อาเดรียโน่ กัลเลียนี่ หลังเกมดาร์บี้ แต่มันจะหมายถึงอะไรล่ะ? ถ้าหากผมนัดดินเนอร์กับ มัสซิโม โมรัตติ (ประธานสโมสรอินเตอร์) คุณจะพูดว่าผมจะกลับไปที่อินเตอร์ รึเปล่าล่ะ? ผมมีความคิดยังไงกับ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช? อิบรา และผม คงจะเป็นการจับคู่ที่แข็งแกร่งแน่นอน"
  
     เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ใครเป็นนักเตะที่ตัวเขาชอบมากที่สุดในทีมชาติอิตาลีชุดปัจจุบัน บาโลเตลลี่ ตอบกลับว่า อันเดรีย ปิร์โล่ ห้องเครื่องจอมเทคนิคของเอซี มิลาน "เขาเป็นอีกคนที่เป็น มิลานิสต้า แต่มันไม่ใช่ความผิดของผมนะ เพราะว่าพวกเขามีนักเตะที่ยิ่งใหญ่อยู่หลายคน"



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์