อารัมชูปาเกียวระดับตำนาน ซูฮกเก่งกาจเทียบเคียงอาลี

เก่งจริงเลยตัวนี้ สุดยอด ไร้คำบรรยายเลย

เก่งอย่าบอกใคร! อารัม ยอดโปรโมเตอร์แห่งวงการค้ากำปั้น ซูฮก ปาเกียว ขึ้นชั้นตำนานบทใหม่ของวงการ ชี้เก่งกาจเทียบเคียง อาลี ราชามวยโลกรุ่นยักษ์ แต่เหนือกว่าตรงที่มีการพัฒนาการแบบไร้ขีดจำกัด


บ็อบ อารัม โปรโมเตอร์เบอร์ 1 ของวงการมวยโลก ออกโรงยกย่อง แมนนี่ ปาเกียว ยอดนักชกชาวฟิลิปปินส์ ที่เพิ่งกลายเป็นกำปั้นคนแรกที่ครองเข็มขัดแชมป์โลก ได้ถึง 8 เส้น โดยเชื่อว่าเจ้าของฉายา แพ็คแมน ได้สถาปนาตัวเองขึ้นเป็นนักมวยที่เก่งกาจที่สุดเท่าที่โลกนี้เคยมีมาเทียบเคียงกับ มูฮัมหมัด อาลี อดีตราชากำปั้นโลกรุ่นเฮฟวี่เวต ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว


สำหรับตัวผม ปาเกียว คือนักมวยที่เก่งกาจที่สุดตลอดกาลที่ผมเคยร่วมงานด้วย เช่นเดียวกับ อาลี อารัม กล่าวผ่าน รอยเตอร์ส พร้อมร่ายยาวต่อทันทีว่า อาลี คือนักสู้ที่ยอดเยี่ยมที่สุด และเพียบพร้อมไปด้วยคุณสมบัติที่ดีที่สุดเท่าที่วงการมวยเคยมีมา แต่มันคงไม่ยุติธรรมเท่าไรนัก หากจะเอายอดมวยรุ่นใหญ่อย่าง อาลี ไปเทียบกับความเก่งกาจของยอดมวยรุ่นเล็กอย่าง ปาเกียว


พร้อมกันนี้ เจ้าของค่าย ท็อปแรงค์ โปรโมชั่น ซึ่งเคยร่วมงานกับยอดมวยระดับตำนานมานับไม่ถ้วน อาทิ ชูการ์ เรย์ เลียวนาร์ด, มาร์วิน แฮกเลอร์, โรแบร์โต้ ดูรัน ยังได้บรรยายสรรพคุณถึงพัฒนาการอันไร้ขีดจำกัดของ ยอดมวยตากาล็อก ที่มีส่วนสูงแค่ 169 ซม. ซึ่งถือเป็นคุณสมบัติที่หาไม่ได้จากบรรดาราชากำปั้นในยุคก่อนหน้านี้


ทั้งหมัดซ้ายและขวาที่เขาปล่อยออกมาแต่ละครั้งนั้น เปี่ยมไปด้วยพลังทำลายล้าง คู่ต่อสู้ของเขาพยายามฝึกซ้อมและศึกษาวิธีการรับมือกับหมัดซ้ายอันทรงพลังของเขา แต่สุดท้ายก็ต้องมาได้รับความบอบช้ำอย่างหนักจากทีเด็ดโดยหมัดขวาแทน ยอดโปรโมเตอร์ วัย 79 ปี ทิ้งท้าย




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์