♥ ตะลึง!พระยุ่นลงชิงทองบังคับม้ากว่างโจวเกมส์ ♥

กว่างโจวเกมส์ มีเรื่องแปลกให้น่าติดตามอีกแล้ว เมื่อ เคนกิ ซาโตะ พระจากเมืองปลาดิบ เตรียมขึ้นหลังม้า โชว์ลีลาบังคับอาชาแข่งขันชิงเหรียญทองศิลปะการบังคับม้า เผยเชื้อนักกีฬาเข้มข้น เพราะบิดาที่ปัจจุบันเป็นเจ้าอาวาส ก็เคยเกือบได้ไปแข่ง โอลิมปิกเกมส์ ที่กรุงมอสโก เมื่อ 30 ปีก่อนมาแล้ว



เคนกิ ซาโตะ พระชาวญี่ปุ่น เตรียมสร้างความฮือฮา ลงสนามเป็นตัวแทนทีมชาติ ในการแข่งขันขี่ม้าประเภทศิลปะการบังคับม้า ในกีฬา เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 16 ที่เมืองกว่างโจว ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน วันพฤหัสบดีที่ 18 พฤศจิกายนนี้



 พระนักควบอาชา ที่ยึดถือโชคลางเป็นชีวิตจิตใจ กล่าวว่า อาตมาจะโรยเกลือลงบนม้าของอาตมา เพื่อความโชคดีมีชัย



 พระซาโตะ ศึกษาพระธรรมมาได้ราวๆ 1 ปีแล้ว ในวัดที่บิดาของตนเองเป็นเจ้าอาวาสอยู่ ก่อนออกเดินทางไปฝึกซ้อมการขี่ม้าไกลถึงประเทศเยอรมัน และกลายเป็นนักขี่ม้าชาวปลาดิบ ที่ทำผลงานดีที่สุดในการแข่งขันศิลปะการบังคับม้าชิงแชมป์โลก ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา



 สายเลือดนักกีฬาของ พระซาโตะ ได้รับการถ่ายทอดมาจาก พระโชโดะ ผู้เป็นบิดา ซึ่งเคยได้รับการคัดเลือกเป็นนักกีฬาทีมชาติญี่ปุ่น ลงแข่งขันระดับ โอลิมปิกเกมส์ ทว่าความฝันต้องจบลง เนื่องจากมีการประท้วงไม่ลงแข่งขันใน มอสโกเกมส์ เมื่อปี 1980



 สุดท้าย พระซาโตะ พูดถึงการเติบโตขึ้นมาที่ไม่เหมือนคนอื่นทั่วไปว่า ไม่เลย พวกเราไม่ใช่คนปกติ พระรูปอื่นในวัด ไม่รู้ด้วยซ้ำว่า อาตมากำลังมาแข่งขันขี่ม้าที่นี่

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก siamsport.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์