คำสารภาพของ มาสเคราโน่ : 2 เหตุผลที่ผมย้ายออกจากลิเวอร์พูลคือ ฮิคส์ และ ยิลเล็ตต์



ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ อดีตมิดฟิลด์ตัวรับขวัญใจสาวก หงส์แดง ลิเวอร์พูลได้ออกมาเปิดเผยถึงเหตุผลสำคัญสองเหตุผลที่ทำให้เขาย้ายออกจาก ถิ่นแอนฟิลด์ นั่นก็คือ ทอม ฮิคส์ และ จอร์จ ยิลเล็ตต์ อดีตเจ้าของสโมสรที่พาให้ทีมเข้าสู่ยุคมืดนั่นเอง เนื่องจากปลิงมะกันทั้งสองตัวไม่ได้ลงทุนในการเซ็นสัญญากับผู้เล่นใหม่ๆ จนทำให้เขาต้องอำลาทีม ไปอยู่กับ บาร์เซโลน่า ด้วยค่าตัว 17.25 ล้านปอนด์ในเดือนสิงหาคม และนั่นเป็นเหตุผลอีกด้วยว่าทำไม เดอะ ค็อป ถึงไม่ได้เล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ก่อนที่หลังจากนั้นไม่นานนัก จอห์น ดับเบิ้ลยู เฮนรี่ ได้เข้ามาเทคโอเวอร์สโมสร


มาสเคราโน่ ได้เปิดอกสัมภาษณ์กับสื่อหนังสือพิมพ์สหราชอาณาจักรเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ ย้ายออกมาจาก ลิเวอร์พูล ณ ศูนย์ฝึกซ้อมของบาร์ซ่า ระหว่างการให้สัมภาษณ์เขาไม่ได้ดูโง่เหมือนภาพลักษณ์ที่อยู่ในสนาม เขาฉลาด, กระตือรือร้น และที่สำคัญคือเป็นกันเองกับนักข่าว เขายิ้มและเห็นด้วยว่าถ้าเกิดการเทคโอเวอร์มาเร็วกว่านี้ก็คงยังเป็นผู้เล่น ของ เดอะ เร้ดส์ ต่อไปก็ได้


เขากล่าวว่า ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้, เชลซี และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ใช้เงินจำนวนมาก แต่ ลิเวอร์พูล ไม่สามารถทำอย่างนั้นเพราะพวกเขาไม่มีเงิน สถานการณ์มันชัดเจนสำหรับผม เมื่อคุณต้องการต่อสู้กับสิ่งที่ยิ่งใหญ่นั่นก็คือแชมป์ คุณต้องมีทีมใหญ่ที่จะเอาชนะ แต่ที่ลิเวอร์พูล มันไม่ใช่อย่างนั้น นั่นคือเหตุผลหลักที่เราไม่ได้เข้าไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และผู้เล่นทุกคนต่างก็ต้องการพิสูจน์ตัวเองในระดับนั้น มันไม่ง่ายเลยที่จะจากทีมไปเมื่อคุณอยู่ที่นั่นเกือบๆ 4 ปี ผู้คนในลิเวอร์พูลและแฟนๆ ปฏิบัติกับผมดีมาก ผมไม่สามารถอธิบายออกมาเป็นคำพูดได้ และพวกเขาจะอยู่ในใจผมเสมอ แต่ทั้งที่รู้ว่ามันเป็นเรื่องยาก แต่ผมก็รู้ว่าเวลาของผมมันหมดลงแล้ว ผมจำเป็นต้องไป


กัปตันทีมชาติอาร์เจนติน่าถูกตราหน้าจาก รอย ฮอดจ์สัน กุนซือคนใหม่ของลิเวอร์พูลว่า เห็นแก่ตัว หลังจากพยายามหาทางย้ายไปยังถิ่น คัมป์ นู โดยปฏิเสธที่จะลงเล่นในนัดที่เจอกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เมื่อช่วงเริ่มต้นซีซั่น


อย่างไรก็ดีเขาไม่ได้มีความบาดหมางอะไรกับ อดีตกุนซือฟูแล่ม พร้อมทั้งยังชี้ว่าทีมเก่าของเขาจะประสบความสำเร็จภายใต้การคุมทีมของ ฮอดจ์สันและเจ้าของใหม่ ผมพยายามดูเกมของ ลิเวอร์พูล ในทีวี พวกเขาออกสตาร์ทได้อย่างตะกุกตะกัก แต่ผมแน่ใจว่าพวกเขาจะดีขึ้น มีปัญหามากมายเกี่ยวกับเจ้าของสโมสร และมันส่งผลต่อผลงานในสนาม ตอนนี้มันได้ถูกแก้ไปเรียบร้อยแล้ว ผมคิดว่าหลายๆ สิ่งจะดีขึ้นสำหรับทีม


สถานการณ์ของ ลิเวอร์พูล ตอนนี้ถือว่าตรงข้ามกับ บาร์เซโลน่า ต้นสังกัดใหม่ของเขามากทีเดียว เนื่องจากทีมอาซูลกราน่ากำลังอยู่ในช่วงไล่ล่าแชมป์ถึง 3 รายการ มาสเคราโน่ ซึ่งลงเล่นให้กับ เจ้าบุญทุ่ม ได้เพียง 6 นัด แถมเป็นการลงเล่นเป็นตัวสำรองถึง 4 นัดกล่าวว่า เรากำลังไล่ล่า 3 แชมป์ในฤดูกาลนี้และก็กำลังออกสตาร์ทได้ดีพอใช้ ผมรู้สึกว่าผมโอเค  หลังจากอยู่ที่นี่ได้ 2 เดือนผมรู้สึกว่ามันเป็นบ้านไปเรียบร้อย และผู้คนที่นี่ก็ปฏิบัติกับผมดีมาก ผมพยายามปรับปรุงการเล่นทุกๆ วันและปรับตัวเข้ากับทีม แต่แน่นอนว่า ลา ลีกา มันแตกต่างจากที่ผมเคยเล่นมา พรีเมียร์ลีก ใช้พละกำลังมากกว่าแต่ที่นี่ พวกเขาจะเล่นด้วยแท็คติกและเทคนิคมากกว่า การได้มาที่นี่ถือเป็นความก้าวหน้าของผม และผมกำลังพยายามทำให้ดีขึ้น


สุดท้ายยังไม่วายทิ้งระเบิดไว้ลูก หนึ่งก่อนจาก โดยกล่าวว่าอยากให้ ตอร์เรส มาร่วมงานกันอีกครั้งที่ บาร์ซ่า แต่ก็ไม่แน่ใจว่าหัวหอกทีมชาติสเปนจะสามารถออกจากรั้ว แอนฟิลด์ ได้หรือไม่ ตอร์เรส เป็นนักเตะที่ดีมาก เขาสามารถเล่นให้กับทีมไหนก็ได้ ผมอยากเห็นเขาที่ บาร์ซ่า แต่ผมไม่รู้ว่ามันจะเป็นไปได้หรือเปล่านะ แฟนๆ ลิเวอร์พูล รักเขามาก และ ตอร์เรส ก็รักพวกเขามากเช่นกัน นั่นทำให้ผมไม่รู้ว่าพวกเขาจะแยกจากกันได้หรือไม่

hotleague.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์