กวาเรสม่าเผยร่วมทัพงูพลาดสุดในชีวิต

ริคาร์โด้ กวาเรสม่า ปีกเทคนิคสูงเลือดโปรตุกีสของ เบซิคตัส รับการย้ายสู่ทัพ "งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน เป็นความผิดพลาดครั้งใหญ่ที่สุดในชีวิตค้าแข้งของเขา สุดมึน โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือในเวลานั้น ซื้อตัวเขาไปเอง แต่ไม่ยอมให้โอกาสลงสนาม 

     ริคาร์โด้ กวาเรสม่า ปีกดีกรีทีมชาติโปรตุเกส ของ เบซิคตัส สโมสรดังลีกตุรกี ออกมาเปิดเผยว่าการย้ายสู่ อินเตอร์ มิลาน ยักษ์ใหญ่ของศึกกัลโช่ เซเรีย อา เมื่อปี 2008 เป็นความผิดพลาดที่สุดในชีวิตค้าแข้งของเขาเลยทีเดียว หลังจากแทบไม่ได้รับโอกาสลงสนามเลยตลอด 2 ฤดูกาลในถิ่นจูเซปเป้ เมอัซซ่า 
  
     ปีกจอมเทคนิค ย้ายจากเอฟซี ปอร์โต้ ด้วยค่าตัวสูงถึง 18.6 ล้านยูโร( ราว 744 ล้านบาท) แต่ไม่สามารถโชว์ฟอร์มเก่งได้เลย แถมยังโดนแฟน "งูใหญ่" ส่งเสียงโห่ไล่ ก่อนทนไม่ไหวต้องเก็บข้าวของไปค้าแข้งในลีกตุรกี เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา 
  
     กวาเรสม่า ให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์ในบ้านเกิดว่า "ความผิดพลาดมากที่สุดของผมก็คือการเข้าร่วมทีมอินเตอร์ ความสุข และความมั่นใจของผม ถูกแย่งจากตัวผมไปหมด เมื่อถึงจุดหนึ่ง ผมก็ไม่ได้รับการเรียกติดทีมอีกต่อไป ผมรู้สึกถึงความแตกต่างภายในทีม และตื่นขึ้นมาด้วยน้ำตา เมื่อผมต้องเข้าฝึกซ้อม"
  
     ดาวเตะวัย 27 ปี ไม่เข้าใจว่า โชเซ่ มูรินโญ่ อดีตเจ้านายเก่า จะดึงตัวเขามาร่วมทีมทำไม ในเมื่อแทบจะไม่ปล่อยให้ลงสนาม " ผมยังคงไม่เข้าใจบางอย่างที่เกิดขึ้นกับเขา เมื่อผมมาถึงมิลาน มันก็ทำให้ผมเข้าใจชัดเจนว่า ผมถูกซื้อตัวมาก็เพราะว่า มูรินโญ่ ต้องการตัวผม จากนั้นไม่นาน ผมก็ต้องหยุดเล่นไปเลย"
  
     "มันก็จริงที่สภาพร่างกายยังไม่ถึงจุดสูงสุด และการได้ดูการแข่งขันทางโทรทัศน์ ผมแทบจะจำตัวเองไม่ได้เลย แต่ถ้าหากโค้ชขอร้องคุณ และจากนั้นก็ไม่ได้ช่วยเหลือคุณในยามที่คุณต้องการ มูรินโญ่ พูดในโทรทัศน์ว่า ผมปล่อยให้ตัวเองยอมจำนนต่อแฟนบอลอินเตอร์"
  
     "แต่ผมไม่เคยกลัวพวกนั้นเลย ผมไม่เคยกลัวกองเชียร์ที่นี่ที่ตุรกีด้วยซ้ำไป ซึ่งเป็นที่นี่มีความกดดันจากสื่อมากกว่าที่อิตาลีชะอีก ความเป็นจริง คือ ผมได้อุทิศตัวไปมากมายในชีวิตของผมที่อิตาลี ผมคงจะดีกว่านี้ ถ้าหากผมได้ปิดตาผมลง และตื่นขึ้นมาในตอนนี้" อดีตแข้งบาร์เซโลน่า และสปอร์ติ้ง ลิสบอน ทิ้งท้าย



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์