เดจาวู โดย เอกราช เก่งทุกทาง

พรีเมียร์ลีกอังกฤษผ่าน 10 นัดแรกไปแล้ว และดูเหมือนจะมีข่าวร้ายสำหรับแฟนบอลที่ต้องยอมรับกันว่า คงไม่แคล้วได้ดูเชลซีกับแมนฯ ยูฯ ลุ้นแชมป์กันสองทีม เป็นเดจาวูซ้ำ ๆ อีกตามเคย

สิงห์กับผีมาตรฐานยังเหนือชั้นไว้ใจได้มากที่สุด แม้จะเล่นไม่ดีทุกนัด แต่ก็เก็บแต้มสม่ำเสมอ คุณภาพของเกมแตกต่างจากพวกที่เหลือชัดเจน

เชลซีอาจจะเพิ่งแพ้ลิเวอร์พูล และฟอร์มช่วง 2-3 นัดหลังก็ตกไปนิด ๆ แต่ผมว่ายังไม่ถึงเวลาซีเรียสเพราะภาพรวมยังโอเค ซึ่งก็เหมือนกับปีศาจแดงที่ทำให้แฟน ๆ อึดอัดวันเจอวูล์ฟส์ แต่สุดท้ายก็ฮึดฟัน 3 แต้มเข้ากระเป๋าจนได้

แมนฯ ยูไนเต็ด ยังเป็นทีมที่เล่นเก็บคะแนนเก่งที่สุด คือไม่จำเป็นต้องฟอร์มหรู ไม่ต้องยิงกระจาย แต่ถึงเวลาต้องยิง ต้องชนะ ก็ทำได้ แม้จะมาช้าถึงช่วงทดเวลาก็ไม่แคร์

แมนฯ ยูฯจะตอดไปเรื่อย ถ้าไม่ได้ 3 ก็เอา 1 แต้ม ถ้ายังไล่ไม่ทัน แซงไม่ได้ ก็อดทนรักษาระยะห่างให้สูสี รอคู่แข่งสะดุดเมื่อไหร่ก็พร้อมจะฉวยโอกาสทันที

เชลซีต้องระวังปีศาจแดงอยู่ตลอดเวลาแหละครับ

ขณะที่ทีมอื่นไม่ว่า อาร์เซนอล แมนฯ ซิตี้ หรือสเปอร์ส ต่างก็มาแนวเดียวกัน คือเหมือนจะดี แต่ดีไม่ตลอด ยังมีช่องว่างจากสิงห์กับผีอยู่พอสมควร

อาร์เซนอลน่าเห็นใจที่มีปัญหาตัวหลักเจ็บ หรือสภาพ ไม่เต็มร้อยหลายคน โดยเฉพาะแกนนำจากหลังมาหน้า โธมัส แวร์มาเลน, เชส ฟาเบรกัส, โรบิน ฟาน เพอร์ซี สามคนนี้แทบไม่ได้ลงสนามพร้อมหน้าพร้อมตากัน แม้ว่าตัวอื่นอย่าง ซาเมียร์ นาสรี, แจ็ก วิลเชียร์ จะโดดเด่นขึ้นมา ก็ยังอุ้มทีมทุกนัดไม่ไหว

ทีมปืนใหญ่มีประตูที่ไว้ใจไม่ได้ มานูเอล อัลมูเนีย เจ็บ รอเวลาโดนขายทิ้ง ลูคัส ฟาเบียนสกี้ ตัวสำรองยังชั้นไม่ถึง เมื่อรวมกับคู่เซ็นเตอร์ โลรอง คอสเชียลนีย์, เซบาสเตียน สกิลลาชี่ ที่พลาดง่ายเข้าไป อาร์เซนอลช่วงนี้ก็เลยแกว่งในเกมรับ และเสียประตูง่าย

แต่เทียบกับแมนฯ ซิตี้ ไอ้ปืนใหญ่มีปัญหาจากเรื่องในสนามที่ยังพอแก้ไขได้ ไม่เหมือนเรือใบซึ่งมีทั้งในทั้งนอก ทีมเวิร์กยังต้องปรับกันอยู่ ขณะที่ความสัมพันธ์ระหว่างนักเตะด้วยกัน และนักเตะกับกุนซือ โรแบร์โต้ มันชินี่ ก็น่าปวดหัวไม่แพ้กัน

เรื่องนี้สื่ออังกฤษวิเคราะห์กันว่า มันชินี่เอาลูกน้องไม่อยู่ แต่ละคนคิดว่าตัวเองสมควรเป็น 11 คนแรก ขาดสปิริตของความเป็นทีม และแทบไม่มีใครเล่นเพื่อกุนซือ

ถ้าซิตี้จะก้าวขึ้นมายิ่งใหญ่ ต้องสร้างจากฐาน ตัวผู้จัดการทีมต้องเป็นหลัก รวบรวมทีมให้เป็นหนึ่ง แล้วพัฒนาขึ้นไปด้วยกัน

ทุกวันนี้มันมีแต่ คาร์ลอส เตเวซ คนอื่นเอาบ้างไม่เอาบ้าง คะแนนก็เลยผลุบ ๆ โผล่ ๆ อย่างที่เห็นนี่แหละ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์