อุ่นเครื่องทีมชาติ...ทำไม?

 ในช่วงกลางสัปดาห์นี้มีโปรแกรมการแข่งขันที่ไม่น่ามีขึ้นมาเลย นั่นคือเกมอุ่นเครื่องในระดับทีมชาติ เนื่องจากเวลานี้ทุกคนกำลังมุ่งมั่นเต็มที่กับการทำผลงานช่วยต้นสังกัดก่อนเข้าสู่ช่วงสุดท้ายของปี



ด้วยสภาพจิตใจที่ไม่ได้คิดถึงการเล่นเกมทีมชาติ กับสภาพร่างกายที่อ่อนล้ามาจากการกรำศึกหนักติดต่อกัน ทำให้แทบไม่มีนักเตะคนไหนกระตือรือร้นที่จะลงโชว์ฝีเท้าในเกมแบบนี้




ผลของการเรียกตัวในช่วงเวลาอันไม่เหมาะสมนี้ ทำให้ผู้เล่นหลายคน โดยเฉพาะบรรดาสตาร์ดัง ตัดสินใจขอถอนตัวจากการรับใช้ทีมชาติในแมตช์ที่ค่อนข้างไร้ความหมายต่อพวกเขานี้




ยกตัวอย่างทีมชาติอังกฤษ จอน์น เทอร์รี่, แอชลี่ย์ โคล และ กาเบรียล อักบอนลาฮอร์ ได้ถอนตัวจากแมตช์อุ่นเครื่องกับ ฝรั่งเศส ที่สนามเวมบลีย์ เรียบร้อยแล้ว โดยให้เหตุผลว่าบาดเจ็บ




แต่นั่นก็น่าจะเป็นการเปิดทางให้ แกรี่ เคฮิลล์ และ สตีเฟ่น วอร์น็อค ได้รับโอกาสแทน แม้ว่าความจริงแล้วทั้ง โคล เพิ่งลงเล่นครบ 90 นาทีให้กับ เชลซี มาหมาดๆ ในเกมแพ้ ซันเดอร์แลนด์ คาบ้านก็ตาม




ขณะที่ในรายของ เทอร์รี่ นั้น คาร์โล อันเชลอตติ นายใหญ่ เชลซี ออกมาเผยว่า ลูกทีมสามารถฝึกซ้อมได้เมื่อวันเสาร์ แต่ในช่วงท้ายของการซ้อมก็เกิดเจ็บเอ็นหลังหัวเข่าขึ้นมา จนทำให้ไม่สามารถลงเล่นได้ในเกมล่าสุด




ส่วนในราย อักบอนลาฮอร์ ได้รับาดเจ็บจากเกมที่ช่วย วิลล่า เสมอ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-2 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา และทำให้ คาร์ลตัน โคล สิงห์ปืนฝืดแห่ง เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เข้ามาเสียบแทน




นอกจากนี้ แอนดี้ คาร์โรลล์ ดาวยิงตัวเก่ง นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ก็มีปัญหาเจ็บโคนขาหนีบ แต่ก็ต้องเดินทางไปเข้าแคมป์เพื่อให้แพทย์ทีมชาติอังกฤษประเมินอาการ




คริส ฮิวจ์ตัน ผู้จัดการทีม นิวคาสเซิ่ล เผยว่ากองหน้าวัย 21 ปีได้รับบาดเจ็บในช่วงท้ายเกมกับ ฟูแล่ม และต้องเดินทางไปรับการตรวจจากแพทย์ทีมชาติ แต่ก็ไม่น่าจะได้อยู่เก็บตัวที่นั่นต่อไป




กุนซือ สาลิกาดง หวังว่าแพทย์ของทีมชาติอังกฤษจะให้การดูแล คาร์โรล เป็นอย่างดี และไม่เสี่ยงใช้งานนักเตะ เนื่องจากเขายังมีภารกิจต้องกลับมาเล่นให้ นิวคาสเซิ่ล ในเกมช่วงสุดสัปดาห์นี้ ซึ่งต้องไปยือนทีมฟอร์มฮอตอย่าง โบลตัน วันเดอเรอร์ส




ขณะที่ทีมบ้านใกล้เรือนเคียงอย่าง สกอตแลนด์ ก็เจอปัญหาผู้เล่นมากมายขอถอนตัวก่อนเกมอุ่นเครื่องกับทีมเล็กๆ อย่าง หมู่เกาแฟโร ในวันอังคารนี้ด้วยเช่นกัน




เคร็ก เลวีน กุนซือ ตาร์ตัน ต้องเจอปัญหาปวดหัวเมื่อจะต้องขาด 3 ตัวหลักจาก กลาสโกว์ เรนเจอร์ส ทั้ง อัลลัน แม็คเกรเกอร์, เคนนี่ มิลเลอร์ และ ลี แม็คคัลล็อค




นอกจากนี้แล้ว คริสตอฟ เบอร์ร่า, คริส เบิร์ค, แกรี่ คัลด์เวลล์, เกรแฮม ดอร์แรนส์, แมตต์ กิลค์ส, อัลลัน ฮัตตัน, เจมส์ มอร์ริสัน, สตีเว่น เนสมิธ และ สตีเว่น วิทเทเกอร์ ต่างก็บาดเจ็บทั้งสิ้น 




ขณะที่ สเปน ซึ่งจัดคู่แข่งหนักอย่าง โปรตุเกส มาเป็นคู่ซ้อมช่วงกลางสัปดาห์นี้ ได้ประกาศเรียกผู้เล่นชุดใหญ่มากันอย่างคับคั่งเพื่อหวังประกาศศักดาทีมชาติโลกและแชมป์ยุโรป




แต่ล่าสุดมีข่าวว่า เฟร์นานโด ตอร์เรส กองหน้าตัวเก่ง อาจหมดสิทธิ์ลงเล่นเกมนี้ เนื่องจากได้รับบาดเจ็บเอ็นข้อเท้าจากนัดล่าสุดที่ลงเล่นให้ ลิเวอร์พูล ในเกมแพ้ สโต๊ค ซิตี้ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา




อย่างไรก็ตาม แพทย์ทีมชาติสเปนก็ยังดึงดันให้ เอล นินโญ่ ต้องบินไปตรวจถึงแค้มป์ และทุกคนในทีม ลิเวอร์พูล ก็ได้แต่หวังว่าทาง กระทิงดุ จะไม่ด้านใช้นักเตะทั้งที่ไม่มีความพร้อม


จากที่ยกตัวอย่างมาเพียง 3 ทีมนี้ก็แสดงให้เห็นแล้วว่า เกมอุ่นแข้งทีมชาติสัปดาห์นี้มาในช่วงเวลาที่ไม่เหมาะสมเสียเลย นอกจากจะไม่ช่วยอะไรแล้ว ยังจะทำให้นักเตะแต่ละคนเหนื่อยอย่างไม่จำเป็นอีกด้วย


แต่งานนี้หวังว่าจะไม่มีผู้เล่นคนไหนได้รับบาดเจ็บอย่างรุนแรงกลับมา เพราะไม่อย่างนั้นแล้วคงต้องเกิดเรื่องฟ้องร้องกันยาวเหมือนกรณีของ บาเยิร์น มิวนิค กับ ฮอลแลนด์ ที่กลายเป็นไม้เบื่อไม้เมากันไปแล้ว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์