แข้งไทยเฮโล พิชิตมาเก๊า แบเบอร์ไม่พลิก

การแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบแรก เมื่อค่ำวันที่ 8 ต.ค.ที่ผ่านมา

ทีมชาติไทยเปิดสนามศุภชลาศัย รับการมาเยือนของมาเก๊า โดยนัดนี้ทีมไทยใช้หัวหอกลงล่าตาข่ายพร้อมกัน 3 คน คือ “ลีซอ” ธีรเทพ วิโนทัย, ธีรศิลป์ แดงดา และ “โจ้ห้าหลา” ศรายุทธ ชัยคำดี ที่คัมแบ็กกลับมาติดทีมชาติอีกครั้งหลังจากหลุดโผไปนานหลายเดือน 


เปิดฉากครึ่งแรกทีมไทยดาหน้าบุกถล่มมาเก๊าทันที

และนาทีที่ 10 ก็เบิกประตูแรกได้สำเร็จจากลูกเตะยาวของนายทวาร โกสินทร์ หทัยรัตนกุล จากหน้าปากประตูมาให้ธีรศิลป์ แดงดา โหม่งเช็ดกลางสนามมา ถึง “โจ้ห้าหลา” ศรายุทธ เกี่ยวบอลหลุดเข้าไปแตะหลบนายทวารมาเก๊า ก่อนสังหารอย่างเลือดเย็นให้ไทยขึ้นนำ 1-0 จากนั้นอีก 9 นาทีประตูที่ 2 ก็ตามมา เมื่อ กัปตันทีม ตะวัน ศรีปาน เปิดบอลถวายพานมาให้ธีรศิลป์ แดงดา ขวิดบอลเข้าไปตุงตาข่ายให้ไทยนำห่างเป็น 2-0


แต่อีก 2 นาทีต่อมา ไทยมาพลาดเสียประตูง่ายๆให้มาเก๊า

เมื่อเช็ง เดซูซา นักเตะลูกครึ่งโปรตุเกส ยิงฟรีคิกเรียดจากระยะ 25 หลา นายทวารโกสินทร์พุ่งตะครุบบอล แต่ลูกหลุดมือไปเข้าทางชาน คิน เซ็ง พุ่งเข้าชาร์จเผาขนเป็นประตูตีตื้นให้มาเก๊าไล่มาเป็น 1-2 ทำให้ช่วงเวลาที่เหลือนักเตะไทยยิ่งเร่งเครื่องพับสนามลุยแหลก แต่ทำได้แค่หวาดเสียวเท่านั้น จบครึ่งแรกไทยจึงนำมาเก๊าอยู่แค่ 2-1
 

ครึ่งหลัง ไทยโหมบุกต่อทันที และแค่ 2 นาทีก็ยิงเป็น 3-1

จาก “โจ้ห้าหลา” ศรายุทธ ชัยคำดี ที่เข้ายิงบอลจากจังหวะที่ผู้รักษาประตูมาเก๊าคว้าลูกหลุดมือเข้าไปแบบส้มหล่น และเป็น 4-1 ในนาทีที่ 53 จากลูกจุดโทษที่ธีรศิลป์ แดงดา โดนเสียบล้มคว่ำในกรอบเขตโทษ และเป็น “ลีซอ” ธีรเทพ วิโนทัย ที่รับบทเพชฌฆาตสังหารเข้าไปไม่เหลือ จากนั้นในช่วงท้ายเกมไทยมาบวกเพิ่มอีก 2 ประตู จากลูกโหม่งของปฏิภาณ เพชรพูล ในนาทีที่ 82 และลูกพุ่งโขกตอร์ปิโดสุดสวยของดัสกร ทองเหลา ในนาทีสุดท้าย หมดเวลาทีมไทยถล่มชนะมาเก๊าหายห่วง 6-1 หนทางข้ารอบต่อไปสดใส โดยยังเหลือเกมที่จะออกไปเยือนมาเก๊า ในวันที่ 15 ต.ค.นี้
 

หลังจบเกม “โค้ชหรั่ง” ชาญวิทย์ ผลชีวิน กุนซือใหญ่ เปิดเผยว่า

พอใจกับภาพรวมที่ออกมา แต่จะให้ฟอร์มสวยงามเหมือนเอเชียนคัพคงเป็นเรื่องยาก เพราะเรามีเวลาเตรียมตัวน้อยมาก วันนี้แค่เอาตัวรอดไปก่อนเท่านั้น ซึ่งในเรื่องของสกอร์ถือว่าเกินคาด ตอนแรกหวังแค่ 2-3 ลูกเท่านั้น ซึ่งสิ่งที่ต้องแก้คือเรื่องของจังหวะเข้าทำเรามีโอกาสครอสบอลมากมาย และน่าจะได้ประตูมากกว่านี้ ส่วนนัด 2 คงไม่มีปัญหามั่นใจจะชนะได้อีกครั้ง แต่ก็จะไม่ประมาท เพราะต้องเจอสภาพกดดันรอบด้านอีกพอสมควร โดยเฉพาะปัญหาของเราเองที่นักเตะต้องมีอาการล้า เนื่องจากก่อนเดินทางทุกคนยังมีโปรแกรมเตะให้ต้นสังกัดในวันพุธนี้อีก ขณะเดียวกัน ในส่วนของผู้เล่นเทโรกับทีโอทีที่จะเตะในวันที่ 13 ต.ค. ก็คงต้องประชุมหารือกันอีกว่าจะเอาใครไปมาเก๊าบ้าง ซึ่งเราจะเอานักเตะไปทั้งหมด 18 คน โดยจะออกเดินทางในวันที่ 12 ต.ค.นี้ 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์