บาร์ซ่า-ชุดขาวชนะทั้งคู่ บอลลาลีก้าสเปนนัดที่ 7

ฟุตบอล ลา ลีกา สเปน ประจำคืนวันอาทิตย์ที่ 7 ตุลาคม 2550 มีการแข่งขันทั้งหมด 9 คู่ โดยคู่เอกได้แก่ บาร์เซโลน่า ที่เปิดบ้านรับการมาเยือนของ แอตเลติโก มาดริด ปรากฎว่าเริ่มครึ่งแรกเพียงนาทีที่ 15 บาร์เซโลน่า ก็ได้ประตูนำ 1-0 จากลูกที่ลีโอเนล เมสซี่ ที่ใช้ความเร็ว พาบอลเข้ามาในกรอบเขตโทษ ก่อนล็อคหลบผู้รักษาประตูแอตเลติโก มาดริด และจ่ายให้ เดโก้ ซูซ่า ซัดตุงตาข่าย จากนั้นนาทีที่ 19 บาร์ซ่านำห่างเป็น 2-0 โดยโรนัลดินโญ่ ทำทางแม่นยำให้ ลีโอเนล เมสซี่ ซัดเข้าไปอย่างสวยงาม จบครึ่งแรก บาร์เซโลน่านำห่าง 2-0

เริ่มครึ่งหลัง บาร์ซ่า เริ่มต้นทักทายจากการโอกาสหลุดขึ้นมาของ อินิเอสต้า จ่ายให้ เมสซี่ ก่อนที่จะคืนให้ เดโก้ ยิงจากแถวสองซัดไปติด อับเบียติ ปัดออกหลังไป และจากโอกาสเปิดบอลของ เดโก้ ให้ อองรี แตะให้ มิลิโต้ ซัดไปติด อับเบียติ แต่ยังทำประตูเพิ่มไม่ได้ จนกระทั่ง ก่อนหมดเวลา บาร์ซ่า ซึ่งคุมเกมเอาไว้ได้หมดก็มานำห่างเป็น 3-0 จากลูกที่ ดอส ซานโต๊ส ได้บอลจากซ้ายเปิดมาให้ ซาบี้ ยิงโล่งๆให้ทีมเจ้าบ้านเอาชนะทีมเยือนไปอย่างเด็ดขาด 3-0

คู่ที่ถูกจับตาต่อมา เรอัล มาดริด เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เรเกรอาติโบ ครึ่งแรก ราชันชุดขาว ดูจะทำเกมรุกได้น่ากลัวมากกว่า แต่ทำประตูไม่ได้ หมดครึ่งแรกเสมอกันอยู่ 0-0 เริ่มครึ่งหลัง ทีมชุดขาวยังคงทำเกมรุกได้ดีกว่า และมาประสบความสำเร็จขึ้นนำจนได้ หลังจากที่ ราอูล มาเปิดบอลให้ ฟาน นิสเตลรอย เข้าไปยิงในกรอบเขตโทษให้ทีมเจ้าบ้านนำไปก่อน 1-0 และเกมก็ตกเป็นของ เรอัล มาดริด แม้ว่าจะเล่นไม่ดีนัก และก่อนที่จะหมดเวลา กอนซาโล่ อิกัวอิน ตัวสำรองอาศัยความขยัน พาบอลก่อนที่จะเข้ามายิงด้วยซ้ายในกรอบเขตโทษให้ทีมเจ้าบ้านนำห่างเป็น 2-0 และจบเกม เรอัล มาดริด เอาชนะไปในที่สุด และยังคงรักษาตำแหน่งจ่าฝูงเอาไว้ได้

ส่วนคู่อื่น ๆ เซบีย่า แพ้ เดปอร์ติโบ ลา กอรุนญ่าคาบ้าน 0 - 1 โอซาซูน่า ชนะ บียาร์เรอัล 3-2 แอเลติโก บิลเบา เสมอ อัลเมเรีย 1-1 เรอัล ซาราโกซ่า ชนะ เลบันเต้ 3-0 เรอัล มายอร์ก้า ชนะ เคตาเฟ่ 4-2  และเรอัล มูร์เซีย เสมอ เรอัล เบติส 0-0


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์