ตูเร่ชี้เรือใบต้องชนะเบอร์มิงแฮมเท่านั้น

โคโล ตูเร่ กองหลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชี้ต้นสังกัดต้องคว้าชัยในเกมกับ เบอร์มิงแฮม ซิตี้ สุดสัปดาห์นี้ หลังได้แค่เจ๊า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อวันพุธที่ผ่านมา รับการเล่นกับทีมใหญ่เป็นเรื่องยาก และสิ่งสำคัญต้องไม่แพ้ไว้ก่อน แต่ก็ต้องเก็บ 3 แต้มให้ได้เท่านั้นเวลาเล่นกับทีมอื่นๆ เพื่อรักษาโอกาสในการลุ้นแชมป์เอาไว้ต่อไป 
 
     แมนฯ ซิตี้ โดนวิจารณ์อย่างหนักถึงการเล่นที่เน้นเกมรับโดยใช้ คาร์ลอส เตเวซ ยืนเป็นกองหน้าตัวเดียวในเกมกับ แมนฯ ยูไนเต็ด แต่ ตูเร่ ชี้ว่าหากต้นสังกัดต้องการลุ้นคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก พวกเขาก็ต้องไม่แพ้ให้กับคู่แข่งสำคัญ และต้องเก็บ 3 คะแนนเต็มให้ได้ในการเจอกับทีมอื่นๆ 
 
     "มันยากสำหรับการเล่นกับทีมยักษ์ใหญ่ ถ้าคุณไม่แพ้พวกเขา นั่นก็เป็นเรื่องดี แต่แน่นอนสุดสัปดาห์นี้มันจะเป็นคนละเรื่องกัน เพราะมันเป็นเกมที่ต้องชนะ ถ้าคุณต้องการลุ้นแชมป์ลีก คุณต้องเอาชนะทีมพวกนั้น ผมไม่ได้บอกว่าพวกเขาเป็นทีมที่แย่ แต่ถ้าเราต้องการขึ้นนำ เราก็ต้องชนะเกมเหล่านั้น"
 
     "สิ่งสำคัญที่สุดในพรีเมียร์ลีกคือการทำให้แน่ใจว่าคุณเอาชนะทีมที่คุณสมควรเป็นฝ่ายชนะ ถ้าคุณสามารถทำได้ และเสมอกับทีมยักษ์ใหญ่อย่าง ยูไนเต็ด คุณก็จะโอเค คุณสามารถมีลุ้นแชมป์ มันเป็นฤดูกาลที่ยาวนาน" ตูเร่ กล่าว 
 
     อดีตเซนเตอร์ฮาล์ฟ อาร์เซน่อล เรียกร้องให้แฟนบอล แมนฯ ซิตี้ อดทนกับทีมและ โรแบร์โต้ มันชินี่ ผู้จัดการทีม และไม่อยากให้คาดหวังถึงการเปิดเกมรุกอย่างเต็มสูบใส่คู่แข่งในเกมสำคัญๆ โดยกล่าวว่า "เรารู้จัก ยูไนเต็ด พวกเขาเป็นสโมสรชั้นยอดกับนักเตะชั้นยอดและมันสำคัญที่ไม่แพ้ในเกมนั้น เพราะเราต้องรักษาอันดับ 4 เอาไว้" 
 
     "เมื่อคุณเล่นกับทีมชั้นยอด สิ่งสำคัญที่สุดคือพยายามไม่แพ้ไว้ก่อน นี่เป็นเกมที่ยาก แต่เราพอใจกับผลเสมอ แน่นอน แฟนบอลต้องอดทน มันยากมาก เพราะเราเล่นกับนักเตะชั้นยอด ถ้าคุณทำผิดพลาด คุณจะถูกลงโทษทันที นั่นคือสิ่งที่เราไม่อยากให้เกิดขึ้น สิ่งสำคัญที่สุดคือเราเสมอและได้คะแนนและนั่นก็เป็นเรื่องดี สิ่งสำคัญที่สุดคือการไม่แพ้" ตูเร่ กล่าว



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์