พ่อทุกทีม


โอซิล : ผมกำลังเล่นให้กับสโมสรที่เจ๋งที่สุดในโลก






src=http://www.siamsport.co.th/_ImagesColumn/101109I8L30480.jpg
ถึงแม้ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเกินคำบรรยายกับทีมชาติเยอรมนีในศึก เวิลด์ คัพ 2010 ที่ผ่านมา แต่แฟนบอลหลายๆ คนก็อดตั้งคำถามไม่ได้ว่า เมซุต โอซิล จะไปรอดมั๊ย กับการเล่นให้สโมสรรวมดาราโลกอย่าง เรอัล มาดริด อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ข้อสงสัยที่ว่านั้นคงได้คำตอบที่ชัดเจนแล้ว ซึ่งก็คงทราบกันดีหากใครได้ติดตามดูฟอร์มอันจัดจ้านของดาวเตะตาโตวัย 22 ปีผู้นี้

โชเซ่ มูรินโญ่ ยอดเทรนเนอร์ชาวโปรตุกีส มองเห็นศักยภาพระดับเกรด เอ+ ที่แฝงอยู่ในตัว โอซิล และก็เป็นคนที่เรียกร้องให้บอร์ดบริหาร ราชันชุดขาว จัดการยื่นเงินจำนวน 15 ล้านยูโร (ประมาณ 600 ล้านบาท) ซื้อจอมทัพเชื้อสายเติร์ก-เยอรมันมาจาก แวร์เดอร์ เบรเมน ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ซึ่ง โอซิล ก็ไม่ทำให้ เฮียมูและบรรดาแฟนบอล เรอัล ต้องผิดหวังจริงๆ หรืออาจจะทำได้ดีกว่าที่คาดเอาไว้ด้วยซ้ำ เพราะเจ้าตัวเล่นได้โดดเด่นแบบคงเส้นคงว่า และสามารถยึดตำแหน่งตัวจริงในทีมได้แบบถาวรเรียบร้อย จนหลายๆ คนลืมไปแล้วว่า เรอัล มาดริด ยังมี ริคาร์โด้ กาก้า ยอดเพลย์เมกเกอร์รูปหล่อชาวบราซิเลียน อยู่ในทีมด้วย  
แน่นอน... ส่วนใหญ่คนเรามักจะไปได้สวยกับสิ่งที่ตัวเองรัก ซึ่งนั่นก็ไม่ต่างอะไรกับความหลงไหลในเกมฟุตบอลของ โอซิล เลย

ผมเริ่มเล่นฟุตบอลก็เพราะพี่ชายของผม จอมทัพ อินทรีเหล็ก เล่าถึงจุดเริ่มต้นและความรักที่มีต่อเกมลูกหนัง ตอนเด็กๆ ผมไปดูเขาเล่นเป็นประจำ และผมก็บอกกับคุณพ่อของผมว่า ผมต้องการเล่นฟุตบอล และอยากเข้าไปร่วมทีมเดียวกับพี่ ผมรักกีฬาชนิดนี้มาก มันเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของผมไปแล้ว ผมรู้สึกสนุกเสมอเมื่อได้เล่นฟุตบอลในสนาม และฟุตบอลก็เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของครอบครัวผมด้วย
เป้าหมายของผมคือการได้เล่นให้กับสโมสรที่ดีที่สุดในโลก และสโมสรที่ว่านั้นก็คือ เรอัล มาดริด โอซิล รู้งานเริ่มหยอดคำหวานใส่ต้นสังกัด ผมทำงานหนักมากกว่าจะมาถึงตรงจุดนี้ได้ และผมก็หวังเหลือเกินว่า ผมจะคว้าแชมป์ได้อย่างมากมายกับสโมสรแห่งนี้
ด้วยการที่ได้รับความเชื่อมั่นในฝีเท้าแบบเต็มเปี่ยมจาก มูรินโญ่ และเป็นที่รักใคร่ของเพื่อนๆ ร่วมทีม จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไม โอซิล ผู้ซึ่งครั้งหนึ่งเคยถูก ชาลเก้ 04 มองข้าม (ชาลเก้ ตัดสินใจขายให้ เบรเมน เมื่อเดือนมกราคม 2008 ด้วยวงเงิน 4.3 ล้านยูโร หรือประมาณ 172 ล้านบาท) กำลังแฮปปี้สุดๆ กับชีวิตการค้าแข้งในถิ่น ซานติอาโก เบร์นาเบว   
ผมต้องการเป็นส่วนหนึ่งในทีม เรอัล มาดริด ของ มูรินโญ่ ตอนนี้ผมมีความสุขมาก ผมเชื่อว่าตัวเองกำลังเดินมาถูกทางแล้ว เพื่อนๆ ร่วมทีมทุกคนให้การสนับสนุนผมเป็นอย่างดี เรามีความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน และจะพยายามแบบสุดชีวิตเลย เพื่อประสบความสำเร็จในเป้าหมายต่างๆ ที่เราได้วางเอาไว้  
ผมมีระเบียบวินัยตามแบบฉบับของคนเยอรมัน แต่ก็มีความเป็นเตอร์กิชด้วย ผมรู้สึกสบายๆ กับที่นี่นับตั้งแต่วันแรกที่มาถึง ทุกๆ คนช่วยเหลือผมในการปรับตัว พวกเราทุกคนยังหนุ่มแน่นอยู่เลย และยังสามารถพัฒนาฝีเท้าต่อไปได้อีก ทีมเรามีบรรยายกาศที่ยอดเยี่ยม มีการปล่อยมุขเรียกเสียงเฮฮากันตลอดเวลา ดาวเตะทักษะสูง ร่ายยาวอย่างอารมณ์ดี
แม้ ณ นาทีนี้ โอซิล กำลังโชว์ฟอร์มได้แจ่มสุดๆ แบบต่อเนื่อง แต่เจ้าตัวก็ยอมรับว่า ยังไงๆ ต้องมีวันที่ตัวเองฟอร์มหลุดอยู่ดี ผมเป็นคนนะ ไม่ใช่หุ่นยนต์ ผมไม่สามารถเล่นได้สมบูรณ์แบบหรอก แต่ที่ทำได้แน่ๆ และทำได้ตลอดเวลาคือการทุ่มเทให้กับทีมแบบเต็มร้อยเปอร์เซนต์ ซึ่งมันเป็นสิ่งที่มีความสำคัญมากต่อความสำเร็จในฐานะทีม และโดยส่วนตัวแล้ว ผมเองก็อยากพัฒนาฝีเท้าต่อไปเรื่อยๆ เพราะผมยังอายุน้อยอยู่เลย
อะไม่ว่าอะไรก็แล้วแต่ เวลานี้นักเตะที่ชื่อ เมซุต โอซิล กำลังอยู่บนเส้นทางสู่การเป็นยอดแข้งระดับโลกอย่างแท้จริง ซึ่งไม่ใช่เรื่องเพ้อเจ้อเลย เพราะขนาด ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ประธานสโมสร เรอัล มาดริด ยังกล้าการันตีในทำนองนี้ และบางทีรางวัล ฟีฟ่า บัลลง ดอร์ อาจจะตกอยู่ในมือของหนุ่มรายนี้บ้างก็ได้ในอนาคต

  

http://www.siamsport.co.th/Column/101109_048.html

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์