โดโนแวนคว้ารางวัลเอ็มพีวีสมัยที่4เมืองลุงแซม

โดยทีมข่าว INN News

กองหน้าทีมชาติสหรัฐอเมริกา ของ แอลเอ แกแล็กซี่ 'แสนดอน โดโนแวน' สร้างสถิติคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยม เมืองลุงแซม เป็นสมัยที่ 4 ซึ่งยังนับเป็นคนแรกอีกด้วย

แลนดอน โดโนแวน กองหน้าทีมชาติสหรัฐอเมริกา ของ แอลเอ แกแล็กซี่ ได้รับคะแนนโหวตท่วมท้น 413 คะแนน คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของประเทศสหรัฐฯ จากการสนับสนุนของ ฮอนด้า ไปครอง พร้อมสร้างสถิติเป็นนักเตะคนแรกที่ได้รับรางวัลนี้ 4 สมัย โดยอันดับ 2 เป็นของ ทิม ฮาวเวิร์ด ผู้รักษาประตูเอฟเวอร์ตัน ได้ 122 คะแนน และอันดับ 3 คาร์ลอส โบกาเนกร้า ปราการหลังฟูแล่ม ได้ 105 คะแนน จากการประกาศเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

โดโนแวน อดีตนักเตะไบเออร์ เลอร์คูเซ่น ออกมากล่าวถึงความรู้สึกว่า "ผมภูมิใจกับพวกคุณทุกคน ตอนนี้เราก้าวไปข้างหน้า และรู้ว่าเราจะก้าวไปสู่จุดใด ผมรู้ว่ายังมีหนทางอีกยาวไกล มันมีสิ่งที่คอยเตือนให้เราต้องทำให้ดีกว่าอยู่เสมอ ผมยังคงท้าทายตัวเองอยู่ตลอดเวลา"

ทั้งนี้ โดโนแวน เคยได้รับรางวัลนี้มาแล้ว 3 สมัยติดต่อกันระหว่างปี 2002-2004) มีสถิติลงเล่นให้ทัพลุงแซม 96 นัด ยิงไปแล้ว 34 ประตู เป็นสถิติสูงสุดเท่ากับ เอริค วีนัลด้า อดีตกองหน้าชื่อดังยุค 90 โดยหัวหอกวัย 25 ปี เพิ่งยิงลูกจุดโทษช่วยให้ สหรัฐฯชนะ เม็กซิโก 2-1 คว้าแชมป์ คอนคาเคฟ โกลด์ คัพ สมัยที่ 4 เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์