แบล็ตเตอร์หนุนลีกยุโรปควรจำกัดแข้งต่างชาติ

โดยทีมข่าว INN News

ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หนุนลีกลูกหนังยุโรป จำกัดโควตาแข้งต่างชาติให้เต็มที่เกมละ 5 คนเท่านั้นก็พอ เชื่อจะส่งผลที่ดีต่อการพัฒนาฟุตบอลภายในประเทศ

เซปป์ แบล็ตเตอร์ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ออกโรงหนุน แนวความคิดของทาง มิเชล พลาตินี่ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า ว่า สมควรมีการจำกัดโควตานักเตะต่างชาติที่จะลงสนามในแต่ละเกมได้แล้วเนื่องจากลางทีมในปัจจุบันแทบจะไม่มีนักเตะท้องถิ่นลงสนามเลยสักคน

แบล็ตเตอร์ กล่าวว่า " แรงงานในยุโรปสามารถโยกย้ายหมุนเวียนกันได้อย่างอิสระ แต่นักฟุตบอลมิใช่แรงงาน คุณจะมองนักฟุตบอลเหมือนคงงานทั่วไป เพราะว่าฟุตบอลแต่ละเกมเราใช้งานนักฟุตบอลจริงๆ แค่ 11 เท่านั้นพวกเขาเทียบได้กับศิลปินมากกว่าคนงานเมื่อคุณมีนักเตะต่างชาติลงไปอยู่ในสนามทั้ง 11 คน มันย่อมส่งผลเสียต่อการพัฒนาฟุตบอลภายในประเทศอย่างแน่นอน รวมทั้งโอกาสของนักเตะดาวรุ่ง และในแง่ของการเงินอีกตั้งหาก

ตามแนวทางนี้ ย่อมส่งผลต่อหลายๆทีมยักษ์ใหญ่ในยุโรป อย่าง อินเตอร์ มิลาน ซึ่งในเกม เซเรีย อา นัดถล่มโรม่า 4-1 อินเตอร์ไม่มีนักเตะอิตาเลียน ลงเป็นตัวจริงเลยสักราย ผิดกับ โรม่า, ยูเวนตุส และ เอซี มิลาน ที่ยังมีนักเตะเลี่ยน ลงเล่นอย่างสม่ำเสมอ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์