ไทยฝืดเจ๊าโอมาน10ตัว1-1บอลชายอชก.

ไทยฝืดเจ๊าโอมาน10ตัว1-1บอลชายอชก.

    ศึกฟุตบอลชาย กว่างโจวเกมส์ กลุ่มเอฟ รอบแบ่งกลุ่มนัดสอง ทีมชาติไทย เจ๊ากับ โอมาน 1-1 ทั้งที่โอมานเหลือผู้เล่นเพียงแค่ 10 คนตั้งแต่ครึ่งแรก แบ่งกันไปทีมละแต้ม โดยที่ไทยยังคงเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม

 
     การ แข่งขันฟุตบอลชาย เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 16 กว่างโจวเกมส์ ที่เมืองกว่างโจว ประเทศจีน รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอฟ นัดที่สอง ทีมชาติไทย พบกับ โอมาน โดยนัดแรกต่างเก็บชัยชนะมาได้ทั้งคู่
 
     เกมนี้ทีม ชาติไทยได้ ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ สวมปลอกแขนกัปตันทีมลงคุมแผงหลัง โดยวาง ธีรศิลป์ แดงดา กับ กีรติ เขียวสมบัติ ยืนล่าตาข่ายในแนวรุก
 
     ส่วน ทางด้านโอมานปรับผู้เล่นจากนัดก่อน 1 ตำแหน่งในแดนกลาง โดยพัก คาลิล อัล อลาวี แล้วส่ง บาซิม อัล ราไจบี ลงเล่นเป็นตัวจริงแทน
 
     เกมใน ช่วงแรกทั้งคู่ยังเล่นกันได้สูสี แต่เป็นไทยที่ได้ลุ้นก่อนจากฟรีคิกของ วิชะยา เดชมิตร ที่ปั่นไปติดเซฟผู้รักษาประตูโอมานในนาทีที่ 15
 
     มา ถึงนาทีที่ 21 โอมานต้องมาเสียเปรียบตัวผู้เล่นอย่างรวดเร็ว เมื่อ โมฮัมเหม็ด จาเบอร์ กองหลังกัปตันทีมไปทำฟาล์วในจังหวะเกือบได้หลุดเดี่ยวของ อนาวิน จูจีน ทำให้ผู้ตัดสินชูใบแดงไล่ออกจากสนามทันที
 
     น.30 ไทยเกือบได้ประตูขึ้นนำ ธีรศิลป์ แดงดา ชิพบอลไปติดเซฟของ มาห์นาด อัล ซาบี นายทวารโอมาน ก่อนจะได้โอกาสซ้ำแต่บอลออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย
 
     8 นาทีต่อมาไทยมาได้ลุ้นอีกหนึ่งจังหวะ สุทธินันท์ พุกหอม เติมเกมขึ้นมาทางกราบขวา จ่ายตัดเข้าเขตโทษให้ ดัสกร ทองเหลา แปด้วยขวาบอลเหินข้ามคานออกไป
 
     แต่แล้วก่อนจบครึ่งแรกนาทีเดียว ไทยก็มาได้ประตูขึ้นจนได้ เมื่อ อนาวิน จูจีน ได้บอลทางริมเส้นฝั่งขวา ก่อนล็อกหลบกองหลังโอมาน เปิดบอลเข้ากลางให้ ดัสกร ทองเหลา พุ่งชาร์จเข้าประตูไป
 
     อย่างไรก็ตาม ทีมชาติไทยก็พลาดท่ามาโดนตีเสมอในช่วงทดเจ็บครึ่งเวลาแรก เมื่อเสียฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษ อัล โมตาซิม อัล มูไคนี่ สังหารเข้าประตูไป ทำให้จบครึ่งแรกเสมอกันอยู่ 1-1


 
     กลับมาเล่นกันต่อในครึ่งหลังไม่กี่นาที อนาวิน จูจีน ได้โอกาสหลุดในกรอบโทษด้านขวา เจ้าตัวซัดเต็มเท้าแต่ก็ไปติดเซฟ มาห์นาด อัล ซาบี อีก
 
     นาทีที่ 60 ไทยเกือบโดนทีเด็ดสวนกลับของโอมาน อับดัลลาห์ วาลีด ได้จังหวะหลุดไปยิงด้วยขวา บอลพุ่งหลุดเสาสองออกไปนิดเดียว
 
     ทีมชาติไทยมีโอกาสได้ประตูขึ้นนำเช่นกัน น.68 ธีรศิลป์ แดงดา ยิงจากนอกกรอบเขตโทษ บอลฮุคไปเช็ดคานออกหลังอย่างน่าเสียดาย
 
     น.75 ไบรอัน ร็อบสัน โค้ชทีมชาติไทย ทำการเปลี่ยนตัวผู้เล่น 2 ตำแหน่ง โดยเอา นฤพล อารมณ์สวะ และ คัพฟ้า บุญมาตุ่น ลงเล่นแทน ภูริทัต จาริกานนท์ และ วิชะยา เดชมิตร ก่อนที่ในอีก 5 นาทีต่อมาจะทำการเปลี่ยนตัวผู้เล่นคนสุดท้าย จักรพันธ์ พรใส ลงไปแทน ดัสกร ทองเหลา
 
     ช่วงท้ายเกมทีมชาติไทย ยังทำอะไรโอมานที่เหลือผู้เล่นเพียงแค่ 10 คนไม่ได้ จบเกมจึงเสมอกันไป 1-1 แบ่งกันไปทีมละแต้ม โดยทั้งคู่มี 4 คะแนนเท่ากัน แต่ทีมชาติไทยนำเป็นจ่าฝูงด้วยประตูได้เสียที่ดีกว่า


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์