กาก้าผงาดซิวนักเตะยอดเยี่ยมฟิฟโปร

Kaka



กาก้า


ซูเปอร์สตาร์ของเอซี มิลาน คว้ารางวัลสุดยอดนักเตะอันดับหนึ่งของโลก ฟิฟโปร อวอร์ด หลังได้รับเสียงโหวตแบบถล่มทลายและกลายเป็นผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปี 2007 แบบไม่มีพลิกโผ



ดาวเตะทีมชาติบราซิล โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นและเป็นกุญแจสำคัญที่ช่วยให้ทีมรอสโซเนรี่ คว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาครองในฤดูกาลที่แล้ว พร้อมกับควบตำแหน่งดาวซัลโวประจำทัวร์นาเมนต์ จากการทำไป 10 ประตู และนั่นทำให้เพลย์เมกเกอร์รูปหล่อทำได้รับการเลือกจากบรรดาเพื่อนนักฟุตบอลอาชีพกว่า 45,000 คน ให้เป็นนักฟุตบอลยอดเยี่ยมประจำปี


กาก้า กล่าวหลังทราบว่าได้รับรางวัลนี้ ซึ่งเคยเป็นของ โรนัลดินโญ่ ดาวเตะเพื่อนร่วมชาติจากทีมบาร์เซโลน่า ที่คว้ารางวัล 2 สมัยซ้อน ว่า ผมรู้สึกว่าตัวเองต่ำต้อยสำหรับรางวัลอันทรงเกียรติเช่นนี้ การได้เดินตามรอยเพื่อนที่ดีและเป็นนักเตะที่ยิ่งใหญ่อย่างโรนัลดินโญ่ ยิ่งทำให้รางวัลนี้มีความพิเศษมากยิ่งขึ้น


สำหรับ ทีมยอดเยี่ยมแห่งปีของฟิฟโปรนั้น ปรากฎว่ามีนักเตะจากพรีเมียร์ลีก และลา ลีก้า สเปน ติดทีมอย่างละ 4 คน ขณะที่ กัลโช่ เซเรีย อา มีตัวแทน 3 คน


สรุปรางวัลฟิฟโปร 2007

นักเตะยอดเยี่ยม : กาก้า (เอซี มิลาน)

      
ทีมยอดเยี่ยม

ผู้รักษาประตู
: จิอันลุยจิ บุฟฟ่อน (อิตาลี/ ยูเวนตุส)

กองหลัง : อเลสซานโดร เนสต้า (อิตาลี/ เอซี มิลาน), ฟาบิโอ คันนาวาโร่ (อิตาลี/ เรอัล มาดริด), จอห์น เทอร์รี่ (อังกฤษ/ เชลซี), คาร์เลส ปูโยล (สเปน/ บาร์เซโลน่า)

กองกลาง :  สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด (อังกฤษ/ ลิเวอร์พูล), คริสเตียโน่ โรนัลโด้ (โปรตุเกส/ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด), กาก้า (บราซิล/ เอซี มิลาน)

กองหน้า : ลิโอเนล เมสซี่ (อาร์เจนตินา/ บาร์เซโลน่า), ดีดิเยร์ ดร็อกบา (ไอวอรี่โคสต์/ เชลซี), โรนัลดินโญ่ (บราซิล/ บาร์เซโลน่า)





ขอขอบคุณเนื้อหาดีดี โดย:msn.co.th



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์