มูรินโญ่ เมินทีมเล็กเล็งคุมชุดขาว-มิลาน

"เฮียมู" โจเซ่ มูรินโญ่ อดีตกุนซือ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ตั้งเป้าชัดเจน
 
หากจะกลับมาทำหน้าที่ผู้จัดการทีมฟุตบอลอีกครั้ง จะต้องเป็นทีมในระดับที่ใหญ่คับโลกอย่าง "ราชันชุดขาว" รีล มาดริด หรือว่า "ปีศาจแดงดำ" เอซี มิลาน เท่านั้น เพราะเป็นทีมที่มีโอกาสจะครองความยิ่งใหญ่ในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ได้อย่างที่เขาเคยพา ปอร์โต คว้าแชมป์มาแล้ว


หนังสือพิมพ์เดอะซันของอังกฤษ รายงานข่าวว่า

 โจเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมชาวโปรตุกีส ที่เพิ่งแยกทางกับ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี เมื่อสองสัปดาห์ก่อน สาเหตุจากความขัดแย้งกับ โรมัน อับราโมวิช เจ้าของสโมสร ประกาศอย่างชัดเจนว่า หากว่าจะมีอะไรจูงใจให้เขาเข้าไปรับงานเป็นผู้จัดการทีมฟุตบอล ก็จะต้องเป็นสโมสรที่ใหญ่ชนิดที่ว่ามีลุ้นคว้าถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ได้ในทุกๆ ฤดูกาล หลังจากที่เคยประสบความสำเร็จกับ เอฟซี ปอร์โต ทีมในบ้านเกิด


เพื่อนสนิทของมูรินโญ่ เปิดเผยในเรื่องนี้ว่า

 กุนซือวัย 44 ปี ยังไม่ห่างจากวงการฟุตบอลง่ายๆ แน่ แม้ว่าจะเพิ่งได้รับค่าชดเชยในการยกเลิกสัญญาในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ เป็นเงิน 20 ล้านปอนด์ หรือราวๆ 1,400 ล้านบาท และมีข้อตกลงที่ว่าจะต้องไม่รับงานคุมทีมสโมสรในอังกฤษ ดังนั้นหากว่าจะกลับมาทำงานอีกครั้งก็ต้องเป็นการทำงานกับทีมใหญ่อย่าง "ราชันชุดขาว" รีล มาดริด หรือว่า "ปีศาจแดงดำ" เอซี มิลาน   


"เขายังไม่อยู่นิ่งแน่ เขาบอกกับเพื่อนๆ ว่ายังห่างจากเรื่องของฟุตบอลไม่ได้ แต่ตอนนี้มีทางเลือกที่จำกัดสำหรับตัวเขา ในอังกฤษไม่มีทางที่จะเป็นตัวเลือกได้ในขณะนี้ แต่หากว่าเป็นทีมยักษ์ใหญ่อย่าง รีล มาดริด หรือว่า เอซี มิลาน เขาคงไม่ปฏิเสธแน่นอน" เพื่อนสนิทของ มูรินโญ่ เผย


นอกจากงานในระดับสโมสรที่น่าจะมีหลายแห่งสนใจมูรินโญ แล้ว

 ก็เชื่อกันว่าสมาคมฟุตบอลโปรตุเกส ก็อยากได้ตัวกุนซือรายนี้ไปทำทีมเช่นเดียวกัน โดยล่าสุดแม้ว่าสมาคมฟุตบอลโปรตุเกสจะยังมีสัญญากับ "บิ๊กฟิล" หลุยส์ เฟลิเป้ สโคลารี อยู่จนถึงจบยูโร 2008 แต่ก็มีโอกาสออกจากตำแหน่งไปก่อน หากว่าทำทีมตกรอบคัดเลือก ซึ่งในขณะนี้ "บิ๊กฟิล" กำลังติดโทษแบนห้ามคุมทีมข้างสนามถึง 4 นัด จากข้อหาไปออกหมัดใส่ อิวิก้า ดรากูติโนวิช ฟูลแบ็คทีมชาติเซอร์เบีย ในเกมศึกยูโร 2008 รอบคัดเลือก กลุ่ม เอ นัดที่ทั้งสองชาติเสมอกันไป 1-1 เมื่อช่วงต้นกันยายน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์