แคร์โรลโขกชัย!ปืน10ตัวช็อกโดนนิวบุกทุบคาบ้าน 1-0

แคร์โรลโขกชัย!ปืน10ตัวช็อกโดนนิวบุกทุบคาบ้าน 1-0

ปืนใหญ่ อาร์เซนอลที่วันนี้หมายมั่นปั้นมือว่าจะเก็บ 3 แต้มในบ้านให้ได้ กลับต้องตะลึงตึงตึง หลังถูกแอนดรูว แคร์โรลล์โขกประตูชัยในช่วงนาทีสุดท้ายของครึ่งแรก แถมโรล็องต์ กอสเชียลนี่ยังถูกใบแดงในช่วงท้ายเกม พ่ายไป 1-0

พรีเมียร์ ลีก

วันอาทิตย์ที่ 7 ตุลาคม 2553


อาร์เซนอล 0 : 1 นิวคาสเซิ่ล

ประตู :
0-1 แอนดรูว แคร์โรลล์ น.45

ปืนใหญ่ อาร์เซนอลเปิดรังเอมิเรตส์ สเตเดี๊ยมต้อนรับการมาเยือนของนิวคาสเซิ่ล ซึ่งถือว่าเป้นคู่น้ำจิ้มก่อนศึกใหญ่ระหว่างลิเวอร์พูล และเชลซีในคืนวันอาทิตย์นี้

แน่นอนว่าเกมนี้ทางเจ้าบ้านหวัง 3 คะแนนอย่างแน่นอนเพื่อทวงอันดับที่ 2 คืนจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดที่เก็บชัยชนะได้เมื่อวานนี้ และวันนี้พวกเขาก็ได้โรบิน ฟาน เพอร์ซี่กลับมานั่งสำรองด้วย

ด้านนิวคาสเซิ่ลหากวันนี้หากมีแต้มก็จะทำให้พวกเขาพุ่งพรวดจากอันดับที่ 9 ไปอยู่ที่ 5 ทันทีเลยด้วย

ครึ่งแรก

เกมเปิดตามคาด
ผ่าน 10 นาทีแรกของเกม อย่างที่ใครหลายคนคิดไว้ว่าวันนี้ทางนิวคาสเซิ่ลไม่ได้ก่ะมาตั้งรับเพียงอย่างเดียว พยายามที่จะทำเกมบุกใส่อาร์เซนอลแบบไม่เกรงศักศรีดิ์ด้วยเช่นกัน เพียงแต่จังหวะสุดท้ายนั้นยังสะเปะสะปะไปหน่อย

ด้านอาร์เซนอลแม้จะดูต่อบอลกันไหลลื่นสวยงามกว่า แต่จังหวะที่จะทะลวงเข้าไปในกรอบเขตโทษยังดูติดขัดอยู่บ้าง

เชสก์ฟรีคิกอัดคาน
นาทีที่ 13 บรรดากูนเนอร์สเกือบได้เฮทั้งสนาม ในจังหวะที่เชสก์ ฟาเบรกัสจัดการปั่นฟรีคิกไปแฉลบทางผู้เล่นของนิวคาสเซิ่ล ทำให้บอลพุ่งโด่งแล้วฮุคลง สร้างงานให้กับทิม ครูล์ที่แม้จะพยายามดีดรีบสุดท้ายก็ไม่ทัน ยังดีที่บอลไปชนคานพุ่งออกหลังไป

เชสก์ทำเสียวอีก
นาทีที่ 18 อาร์เซนอลได้ลุ้นจากกัปตันทีมคนเก่งอีกครั้ง ในจังหวะที่ต่อบอลกันแล้วเชสก์ ฟาเบรกัสทะลุเข้าไปในกรอบเขตโษ หมุนตัวหนึ่งจังหวะก่อนเพื่อหนีกองหลังของนิวคาสเซิ่ลแล้วตวัดยิงทันที แต่บอลไปโดนบล็อกพุ่งออกหลังไป

ปืนผ่อนเครื่องแล้ว
เข้าสู่ช่วงครึ่งชั่วโมงแรกของเกม อาร์เซนอลที่เหมือนจะทำท่าเร่งบุกเข้าใส่นิวคาสเซิ่ลก็เริ่มจะผ่อนเครื่องลง หลังเจาะแนวรับของทีมเยือนไม่ผ่าน แต่เหมือนงานจะยากกว่าเดิม เพราะยิ่งเล่นช้าทางนิวคาสเซิ่ลก็ตั้งเกมรับกันได้เร็ว และแน่นมากขึ้นกว่าเดิม

เชสก์อีกแล้ว!ยิงออกหลัง
นาทีที่ 39 เชสก์ ฟาเบรกัสพลาดโอกาสในการลุ้นประตูให้กับทีมอีกครั้ง จากจังหวะที่เพื่อนไหลบอลให้หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งขวาแล้ว แต่เหมือนเจ้าตัวจะตัดสินใจไม่ดีไปแตะบอลก่อนหนึงจังหวะ ทำให้ห่างตัวเกินไป จังหวะยิงก็เลยซัดติดตาข่าย แม้จะโดนตัวทิม ครูล์ก็ตาม

ครูล์เซฟโคตรรรรรรรรร+++
อีกเพียงหนึ่งนาทีต่อมา ทิม ครูล์ก็โชว์จังหวะซูเปอร์เซฟของช่วงครึ่งแรกเลย ในจังหวะที่เชสก์ ฟาเบรกัสหลอกแล้วแตะบอลให้กับซาเมียร์ นาสรี่วิ่งมาซัดจังหวะเดียวในกรอบเขตโทษ บอลเหมือนจะพุ่งเสียบเข้าสามเหลี่ยมอยู่แล้ว แต่ทางครูล์ก็เหินไปปัดมือเดียวออกหลังได้อย่างสวยงาม

ปืนตาค้าง!ฟาเบียงสกี้ช้า-คาร์โรลโขกตุง
นาทีสุดท้ายของครึ่งแรกพอดิบพอดี อาร์เซนอลที่มีโอกาสลุ้นมากกว่าก็ช็อกตาตั้ง จากจังหวะฟรีคิกของนิวคาสเซิ่ลที่โยนเข้าไปในกรอบเขตโทษ ทางลูคัสซ์ ฟาเบียงสกี้พยายามจะออกมาชกบอล แต่ถึงได้ช้ากว่าทางแอนดรูว แคร์โรลล์ที่หลุดวิ่งเข้ามาเทคตัวขึ้นโล่งๆคนเดียว เพราะผู้เล่นของอาร์เซนอลตามไม่สุด ทำให้โหม่งบอลเข้าไปตุงตาข่ายได้สำเร็จ สาลิกาดง ออกนำไปแบบเหนือความคาดหมาย 1-0

และนี่ก็เป็นการลุ้นประตูครั้งแรก และครั้งเดียวของทางทีมเยือนด้วยซะอย่างนั้น

จบ 45 นาทีแรก อาร์เซนอลช็อกตาค้างโดนทางนิวคาสเซิ่ลยิงในนาทีสุดท้ายตามหลังอยู่ 1-0

ครึ่งหลัง

2คาน!ธีโอซัดอัดอีกรอบ
เริ่มครึ่งหลังมาได้แค่ 3 นาที อาร์เซนอลก็เกือบจะทำประตูตีเสมอได้ จากจังหวะที่แจ็ค วิลเชียร์ล็อกบอลหลอกกองหลังของนิวคาสเซิ่ล แล้วไหลบอลทะลุช่องเข้าไปในกรอบเขตโทษ ตอนแรกเหมือนมารูยาน ชามัคห์จะแย่งกับธีโอ วัลค็อตต์ แต่ก็เป็นรายหลังที่จังหวะดีกว่าแตะบอลจังหวะแรกแล้วยิงทันที บอลพุ่งโคตรแรงผ่านมือของทิม ครูล์ไปแล้ว แต่ก็อัดคานเข้าอย่างจัง น่าเสียดายแท้

ปืนเกือบได้อีก
นาทีที่ 51 อาร์เซนอลได้ลุ้นต่อเนื่องกันแบบเสียวไส้ จากจังหวะที่อเล็กซ์ ซงวิ่งหลุดเข้าไปกรอบบอลในกรอบเขตโทษ แตะบอลไปจนสุดเส้นหลังแล้วตวัดกลับเข้ากลางที่มีมารูยาน ชามัคห์ยืนรอเตรียมซัลโวอยู่ แต่บอลไปติดทางแดนนี่ ซิมป์สันที่ยื่นขาสกัดได้ทันการณ์

เหี่ยวแก้เกมส่งอาร์ชาวินลง
อีก 5 นาทีต่อมา อาร์แซน เวนเกอร์อยู่เฉยไม่ได้ต้องแก้เกมด่วน จัดการส่งเอาอังเดรย์ อาร์ชาวินลงมาเล่นแทนซาเมียร์ นาสรี่ที่วันนี้ดูเหมือนว่าจะไม่สมบูรณ์เท่าไรออกไป

คิดถึง!RVP คืนสนามแล้ว
หลังจากที่หายหน้าหายตาไปนาน ในที่สุดโรบิน ฟาน เพอร์ซี่ย์ก็ไำด้กลับมาลงสนามให้กับอาร์เซนอลอีกครั้งในนาทีที่ 58 โดยแทนที่มารูยาน ชามัคห์ที่วันนี้ไม่สามารถแผลงฤทธิ์พังประตูได้

เกมปืนยังไม่กระเตื้อง
เข้าสู่ช่วง 20 นาทีสุดท้ายของ แม้จะปรับทัพ ปรับเกมไปแล้ว แต่จังหวะของอาร์เซนอลเองก็ยังไม่ดีขึ้นไปกว่าเดิมเท่าไร จะมีก็แต่จังหวะฉาบฉวยเท่านั้น กลายเป็นทางนิวคาสเซิ่ลที่ได้เคาะต่อบอลกันเยอะ แม้จะไม่มีโอกาสผ่านเข้าไปลุ้นในพื้นที่สุดท้ายมากนัก แต่ก็ยังหวาดเสียวแทนอยู่เหมือนกัน

หมดหน้าตัก!เบนด์เนอร์ลงสนาม
นาทีที่ 73 อาร์เซนอลไม่มีทางเลือกนอกจากเติมศูนย์หน้าอีกคน ส่งทางนิคลาส เบนด์เนอร์ลงไปเล่นแทนมิดฟิลด์อย่างแจ็ค วิลเชียร์เพื่อเพิ่มโอกาสลุ้นประตูให้มากขึ้นไปอีก

ปืนเริ่มกดดันได้หนัก
เข้าสู่ช่วง 15 นาทีสุดท้ายของเกม กลายเป็นทางอาร์เซนอลสามารถบุกกดดันใส่ทางนิวคาสเซิ่ลได้มากขึ้นกว่าเดิม ซึ่งทางทีมเยือนต้องลงไปตั้งรับในแดนตัวเองกันแน่นทีเดียว

เชสก์โหม่งตรงเกิน!!
นาทีที่ 81 อาร์เซนอลเกือบจะได้ประตูตีเสมอแล้ว จากจังหวะที่อังเดรย์ อาร์ชาวินลากผ่านโฆนาส กูเตียร์เรซเข้าไปเปิดบอลพุ่งเข้ากลางให้เชสก์ ฟาเบรกัสได้พุ่งโหม่งเน้น ๆ แต่บอลตรงตัวของทิม ครูล์ที่รับบอลเอาไว้ได้แบบหวาดเสียวหน่อย ๆ

ปืนโหมบุกหนัก
ยิ่งเวลาเหลือน้อยเท่าไรทางอาร์เซนอลก็ต้องพยายามบุกกดดันใส่นิวคาสเซิ่ลมากขึ้นเท่านั้น แต่ก็ยังหาโอกาสที่จะเจาะเข้าไปลุ้นตีเสมอไม่เหมาะไม่แม่นสักที

ปืนอาการหนัก!กอสเชียลนี่โดนแดง
ชดทดเวลานาทีที่ 3 อาร์เซนอลเหนื่อยหนัก และน่าจะส่งผลกระทบต่อเกมอื่นด้วย เพราะโรล็องต์ กอสเชียลนี่ไปโดนไล่ออกในจังหวะที่เจตนาทำฟาวล์ไนล์ เรนเจอร์น่ารุ่งที่เพิ่งลงสนามไป และเป็นตัวสุดท้ายด้วย จึงถูกทางผู้ตัดสินควักใบแดงไล่ออกจากสนามทันที

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

อาร์เซนอล :
ลูคัสซ์ ฟาเบียงสกี้,โลร็องต์ กอสเชียลนี่,เซบาสเตียน สกิลลาชี่,กาแอล กลิชี่,บาการี่ ซานญ่า,อเล็กซ์ ซง,แจ็ค วิลเชียร์,มารูยาน ชามัคห์,เชสก์ ฟาเบรกัส,ซาเมียร์ นาสรี่,ธีโอ วัลค็อตต์

นิวคาสเซิ่ล : ทิม ครูล์,ฟาบริซิโอ้ โคลอชชินี่,ไมเคิ่ล วิลเลียมสัน,ซานเชซ โจเซ่ เอ็นริเก้,แดนนี่ ซิมป์สัน,เควิน โนแลน,อิสมาเอล ชีก ทิโอเต้,โชล่า อเมโอบี้,โฆนาส กูเตียร์เรซ,โจอี้ บาร์ตัน,แอนดรูว แคร์โรล





















Credit : SoccerSuck

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์