ปั๊ตหวังเจ้าของเรือให้เวลามันโช่ทำงาน

        ปาทริค วิเอร่า กองกลางมากประสบการณ์ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คาดหวังว่าเจ้าของทีมจะให้เวลา โรแบร์โต้ มันชินี่ ทำงานไปอย่างอดทน เพื่อสร้างทีมในอุดมคติของเขาขึ้นมา แบบที่ อาร์แซน เวนเกอร์ หรือ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ได้รับจาก อาร์เซน่อล และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด


     อดีตดาวเตะอาร์เซน่อล และ อินเตอร์ มิลาน กล่าวว่า มันโช่ จะเป็นตัวเลือกที่ใช่ ถ้าหากทีมอดทน และให้เวลาทำงานไปสักระยะ โรแบร์โต้ มันชินี่ คือผู้ชนะ บางทีคนใน อังกฤษ อาจจะไม่เข้าใจ แต่เขาคือผู้ชนะ เขาเป็นผู้ชนะทั้งในฐานะนักเตะ และเขายังมีทัศนคติแบบนั้นอย่างแน่นอนในฐานะผู้จัดการทีม เขาต้องการให้ที่นี่สุดยอดที่สุด มันชินี่ ต้องการให้นักเตะยกระดับตัวเองขึ้นมาอยู่ในมาตรฐานเดียวกับเขาที่เรียกร้อง จากตัวเอง  
 
     หากนักเตะทำไม่ได้ เขาก็ไม่มีความสุข และพวกเขาจะรู้ คุณคิดหรือไงว่า เฟอร์กูสัน, เวนเกอร์ หรือ มูรินโญ่ เดินไปยิ้มไปเวลาที่อะไรๆ มีแต่ปัญหา เขาไม่ใช่คนที่จะยอมแพ้ง่ายๆ การลาออกไม่ใช่นิสัยของเขา และการบอกว่าเขาอยู่ในสถานการณ์กดดันเมื่อทีมอยู่อันดับ 4 ของพรีเมียร์ลีก มันบ้าบอสิ้นดี มันไม่ใช่เรื่องของผมที่จะไปบอกเจ้าของทีมว่าให้ทำอย่างนั้นอย่างนี้ แต่ในฐานะนักเตะผมมีสิทธิแสดงความเห็นถึงสิ่งที่ผมเห็นในสนาม
 
     ผม เคยเล่นให้กับผู้จัดการทีมที่ยิ่งใหญ่อย่าง อาร์แซน เวนเกอร์ ที่ อาร์เซน่อล ผมรู้ดีว่าเหตุผลที่เขาประสบความสำเร็จมากมายเพราะเขาได้รับเวลาในการสร้าง ทีมที่เขาต้องการ มันก็เหมือน เฟอร์กูสัน กับ ยูไนเต็ด นั่นแหละ มันไม่ใช่เรื่องบังเอิญหรอกนะที่พวกเขาจะประสบความสำเร็จ เพราะพวกเขามีเวลาทำงาน ขนาด เชลซี สมัย มูรินโญ่ และตอนนี้กับ อันเชล็อตติ ก็ยังต้องการความมั่นคงในการทำงานเพื่อประสบความสำเร็จ
 
     ผู้ จัดการทีมแบกรับความกดดันเยอะจากเงินที่ใช้ไป และแน่นอน เขาจะถูกตัดสินจากผลงานในสนาม แต่เขาเพิ่งได้ทำงานแบบเต็มๆ ซีซั่นแรกได้ 3 เดือน ผมว่ายังไม่ถึงเวลากดสัญญาณเตือนภัยหรอกนะ
อดีตกัปตันทีมชาติฝรั่งเศส กล่าว



 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์