สื่อเลี่ยนรุมอัดดีด้า ละครตลกอันน่าสมเพช

ไม่เพียงแต่สื่ออังกฤษและสกอตแลนด์เท่านั้น

ที่รุมสับการเล่นละครตบตาของดีด้า ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกที่ เซลติก เอาชนะมิลานไปได้ 2-1 แม้แต่สื่อมวลชนของอิตาลีเองก็ไม่พอใจในพฤติกรรมของนายทวารบราซิเลี่ยนรายนี้เช่นกัน กัซเซตต้า เดลโล่ สปอร์ต สื่อชั้นนำของอิตาลี ทำการโหวตว่าใครผิดมากกว่ากันระหว่างแฟนบอลที่ลงมาตบหน้าดีด้า กับตัวดีด้าเอง ซึ่งน่าประหลาดใจพอสมควรที่กว่า 83 เปอร์เซนต์ ต่างลงความเห็นว่า คงที่สมควรถูกประณามมากกว่าก็คือนายทวารของมิลาน ดีด้านั่นเอง

"น่าสมเพชเหลือเกิน ดีด้า ไม่น่าเชื่อว่าคนร่างยักษ์อย่างนั้นจะร่วงลงไปง่ายๆ ราวกับโดนหมัดของไมค์ ไทสัน ทั้งๆที่โดนแตะเบาๆราวกับปุยนุ่น" กัซเซตต้าให้คอมเมนต์เพิ่มเติม

"การทิ้งตัวของเขานับเป็นเรื่องน่าอับอายของวงการฟุตบอลอิตาลี"

ไม่เพียงแค่กัซเซตต้าเท่านั้น สื่ออิตาเลียนทุกฉบับยังเล่นข่าวตรงกัน โดยประณามพฤติกรรมของดีด้า และให้คะแนนฟอร์มการเล่นเฉลี่ยเพียงแค่ 4 เท่านั้น

คอร์ริเอเร่ เดลล่า เซร่า สื่อกีฬาอีกฉบับหนึ่งเรียกดีด้าว่า "การแสดงอันน่าทุเรศ" ขณะที่รีพุบบลิก้าพาดหัวข่าวว่า "ละครตลก"

ในส่วนของแฟนๆทีมรอสโซเนรี่ ในมิลานเว็บไซต์ ก็ออกอาการฉุนดีด้าเช่นกัน โดยให้ความเห็นกันว่า

"เราจะต้องปล่อยให้เจ้าตัวตลกนี่มาปกป้องประตูของเราอีกนานแค่ไหน? นอกจากเขาจะเซฟประตูไม่ได้เรื่องแล้ว ยังทำให้เราต้องอับอายอีกต่างหาก ในจังหวะที่แทบไม่มีอะไร แต่ดันกลิ้งเกลือกลงกับพื้น แถมต้องหามออกไปด้วยเปลอีกต่างหาก ขอร้อง ขายเขาไปเสียเถอะ จับวางขายในเว็บอีเบย์ก็ได้ ทำยังไงก็ได้ให้เขาไปเสียที"

อนึ่ง ระหว่างที่ดีด้า กำลังจะเดินทางจากสกอตแลนด์กลับไปอิตาลี มีผู้สื่อข่าวสกอตแลนด์เข้าไปถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ทางดีด้าตอบกลับมาอย่างขวานผ่าซากว่า

"เสียใจด้วย ผมไม่ตอบอะไรหรอกนะ เพราะผมไม่พูดภาษาอังกฤษ"

ขอขอบคุณ เนื้อหาข่าวคุณภาพดี โดย:


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์