ฟานกัลชอบใจฟอร์มเสือใต้ถล่มคลูชยับ

หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือ "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค ชมเปาะลูกทีมที่ระเบิดฟอร์มดุไล่ยำ ซีเอฟอาร์ คลูช 4-0 ในศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ทะลุเข้ารอบ 2 ไปเรียบร้อยแล้ว พร้อมยกย่องฟอร์มของ บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ ห้องเครื่องตัวเก่งเป็นพิเศษ

     หลุยส์ ฟาน กัล เทรนเนอร์เลือดดัตช์ ของ บาเยิร์น มิวนิค แชมป์บุนเดสลีกาฤดูกาลล่าสุด กล่าวแสดงความประทับใจฟอร์มการเล่นของลูกทีมที่ยกทัพบุกไปสอนบอล ซีเอฟอาร์ คลูช แชมป์ลีกโรมาเนีย 4-0 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม อี นัด 4 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

     ก่อนหน้าเกมนี้ ฟาน กัล มั่นใจอยู่แล้วว่า "เสือใต้" จะเก็บ 3 แต้มเต็ม และรู้สึกพอใจฟอร์มของ บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ มิดฟิลด์ทีมชาติเยอรมันเป็นพิเศษ "คลูช มีนักเตะเทคนิคดีๆ หลายคน แต่ไม่ได้ค่อยๆ พัฒนาการเล่นเป็นทีมจริงๆ ผมพอใจเกมของเรามาก ยกเว้นแต่วิธีที่เราเริ่มต้นแมตช์ เราเล่นได้ดีอยู่ประมาณ 80 นาที ยืนตำแหน่งในสนามได้ดี และทีมของผมทำประตูได้หลายลูก ผมว่าเกมนี้เราเล่นได้ดีกว่าที่เจอพวกเขาที่ มิวนิค เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อนเสียอีก กุญแจสำคัญสำหรับแมตช์คืนนี้ คือ ชไวน์สไตเกอร์"

     ด้าน มาริโอ โกเมซ หัวหอกผู้ระเบิดฟอร์มทำแฮตทริกในเกมนี้ กล่าวบ้างว่า "เราต้องการชนะ และเราก็ทำได้สำเร็จ เราเล่นผิดพลาดไปบ้างในช่วง 10 นาทีแรก แต่หลังจากนั้น เราทำได้ดีมาก เราเหม่อลอยตอนเริ่มครึ่งหลัง หลายครั้งเรามีโชคช่วย แต่โดยรวมแล้ว เราคู่ควรกับชัยชนะอย่างยิ่ง เราผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายแล้ว และ เราก็ดีใจกันมาก"

     ทางด้าน ฟิลิปป์ ลาห์ม ฟูลแบ็กจอมบุกของบาเยิร์น แสดงความเห็นว่า "ชนะ 4-0 นอกบ้านในเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก นับเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมมาก เรามีสมาธิตั้งแต่เริ่มต้น และเราคว้าโอกาสแรกทันที เกมเลยค่อนข้างง่าย พอเราขึ้นนำ 1 ประตู โดยรวมแล้วมันเป็นฟอร์มการเล่นของทีมที่ยอดเยี่ยมมาก เห็นได้ชัดว่าเราแสดงความมุ่งมั่นตั้งแต่แรก ซึ่งสำคัญเมื่อออกไปเล่นนอกบ้านเจอกับทีมแบบนี้ เพราะคุณกำลังบอกว่าพวกเขาจะไม่ได้อะไรจากเกมนี้ ซึ่งเป็นเช่นนั้นจริงๆ ในครึ่งแรก"

     ส่วนทางด้าน โซริน คาร์ตู กุนซือคลูช กล่าวขอโทษสำหรับความพ่ายแพ้สุดอับอาย จนแทบไม่อยากนึกว่าจะเลวร้ายกว่านี้ขนาดไหน หากทีมเยือนมี ฟร้องค์ ริเบรี่ และ อาร์เยน ร็อบเบน 2 สตาร์สำคัญลงเล่นด้วย "ระหว่าง 2 ทีมมันมีความแตกต่างที่น่าละอาย เราถูกทำให้ขายหน้าในครึ่งแรก ในครึ่งหลัง เรามีโอกาสทำประตู แต่เราพลาดไป ชัยชนะของ บาเยิร์น เป็นสิ่งที่สมควรแล้ว ถึงแม้สกอร์ไม่ได้ทำให้เราดูดีขึ้น ผมไม่อยากรู้ว่าจะเกิดอะไรหากพวกเขามี ริเบรี่ และ ร็อบเบน เป็นเรื่องปกติที่จะโมโห แต่เราต้องยอมรับความพ่ายแพ้นี้ให้ได้"



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์