สเวนยิ้มแฉ่งอังกฤษตีตั๋วไปบอลโลก

สเวนยิ้มแฉ่งอังกฤษตีตั๋วไปบอลโลก

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 9 ตุลาคม 2548 05:31 น.

สเวน โกรัน อีริคส์สัน กุนซือทีมชาติอังกฤษดีใจสุดๆทันทีที่รู้ข่าวสามารถตีตั๋วไปเล่นรอบสุดท้ายที่เยอรมันหลังเช็กพ่ายคารังต่อเนเธอร์แลนด์ อ้อนขอขอบคุณกองเชียร์ที่ให้การหนุนหลังมาตลอดและหวังลึกๆว่าจะนำความสำเร็จมาเป็นสิ่งตอบแทน

แม้อังกฤษจะทำผลงานได้ไม่ดีนักโดยเอาชนะออสเตรียเพียง 1-0 ที่สนามโอลด์แทร็ฟฟอร์ด เมื่อคืนวันเสาร์ (8 ต.ค.) ทำให้รั้งอันดับสองของตารางของกลุ่ม 6 ตามหลังโปแลนด์ 2 แต้ม ทว่าภายหลังผลของกลุ่ม 1 เนเธอร์แลนด์บุกไปเอาชนะสาธารณรัฐเช็ก2-0 ได้ในคืนวันเดียวกันส่งผลให้อังกฤษควงแขนโปแลนด์ผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายฟุตบอลโลกปี 2006 ทันทีไม่ว่าผลในวันพุธจะออกมาแบบใด

สาเหตุเนื่องมากจากในโซนยุโรปจะให้โควตาทีมอันดับสองที่ดีที่สุด 2 ทีมจาก 8 กลุ่มผ่านเข้ารอบโดยอัตโนมัติและความพ่ายแพ้ของเช็กที่มี 24 แต้ม แต่จากการที่อยู่ในกลุ่มที่มี 7 ทีม ทางฟีฟ่ามีกฎว่ากรณีที่จะมาเทียบกับอันดับสองของกลุ่มอื่นจะไม่นับแต้มที่ได้จากทีมบ๊วย ซึ่งทำให้เช็กจะเหลือเพียง 18 แต้ม ไล่หลังอังกฤษไม่ทันแล้วแน่นอน ขณะที่หากดูตารางคะแนนอันดับสองของกลุ่มอื่นๆแม้จะมีชัยนัดสุดท้ายแต่ก็ตามสิงโตคำรามไม่ทันเช่นกัน

ในเรื่องนี้ สเวน โกรัน อีริคส์สัน ออกมากล่าวด้วยสีหน้าที่ยิ้มแย้มว่า ผมดีใจมากที่ได้รู้ว่าตอนนี้เราเป็นส่วนหนึ่งของฟุตบอลโลกแล้ว เราเจองานที่ยากลำบากตั้งแต่ออกสตาร์ทแต่หลังจากร่วมมือกันในเกมที่เอาชนะออสเตรีย มันคือรางวัลตอบแทนที่เราทำงานหนักมาตลอดปีเศษ

ผู้จัดการทีมชาวสวีเดนกล่าวต่อว่า ชัยชนะในวันนี้แสดงให้เห็นความมุ่งมั่นและทะเยอทะยานของเรา ทีมรวมกันเป็นอันหนึ่งอันเดียว นอกจากนี้แฟนบอลคือส่วนสำคัญของความสำเร็จครั้งนี้ ไม่มีชาติไหนที่กองเชียร์จะให้การสนับสนุนมากเช่นนี้อีกแล้ว ผมรู้ว่าคนทั้งชาติต่างหนุนหลังทีมเพื่อให้ได้ไปฟุตบอลโลกและผมหวังว่าจะสามารถนำความสำเร็จมากตอบแทนพวกเขา

ผมอยากจะบอกว่าโปแลนด์และเนเธอร์แลนด์ก็ทำผลงานได้ดีเช่นกันและพวกเขาสามารถผ่านเข้ารอบสุดท้ายได้ทั้งคู่ อย่างไรก็ตามเรายังมีเกมสำคัญในวันพุธกับโปแลนด์ ตอนนี้เราต้องมุ่งสมาธิไปยังเกมเพื่อคว้าชัยชนะและยึดตำแหน่งอันดับหนึ่งของกลุ่มให้ได้ กุนซือหัวเถิกเผย

ผลที่อังกฤษผ่านเข้ารอบสุดท้ายเรียบร้อยแล้วนับเป็นข่าวดีของ เดวิด เบ็คแฮม ที่จะติดโทษแบนในเกมวันพุธกับโปแลนด์ ไม่ต้องรู้สึกกังวลอะไรเพราะนัดดังกล่าวกลายเป็นเกมที่ไม่มีความหมายเสียแล้ว

เบ็คส์ฉุนไม่น่าโดนแดง-สเวนชมเกมรับเจ๋ง

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 9 ตุลาคม 2548 01:18 น.

เดวิด เบ็คแฮม สุดเซ็งโดนใบแดงทั้งที่ไม่ได้ทำอะไรผิดในเกมที่อังกฤษเฉือนออสเตรีย 1-0 ขณะที่ สเวน โกรัน อีริคส์สัน ปกป้องกัปตันทีมตามฟอร์มยันไม่สมควรโดนแม้กระทั่งใบเหลือง แต่ชมขุนพลสิงโตคำรามเล่นเกมรับได้เยี่ยมและทุ่มเทเพื่อทีมทุกคน

กัปตันทีมชาติอังกฤษถูกผู้ตัดสินแจกใบเหลือง 2 ใบติดในเวลาห่างกันเพียง 2 นาที ทำให้โดนใบแดงไล่ออกจากสนามช่วงครึ่งชั่วโมงสุดท้ายในเกมที่อังกฤษเปิดรังโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เฉือนออสเตรียหวุดหวิด 1-0 ศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกกลุ่ม 6 เมื่อคืนวันเสาร์ (8 ต.ค.)

ชัยชนะในนัดนี้ทำให้อังกฤษยังมีลุ้นเป็นอันดับ 1 ของกลุ่มคว้าตั๋วไปเล่นรอบสุดท้ายที่เยอรมันโดยอัตโนมัติหากเอาชนะโปแลนด์ได้ในวันพุธ อย่างไรก็ตามในนัดดังกล่าว เบ็คแฮม จะหมดสิทธิ์ลงสนามเนื่องจากติดโทษแบน

เบ็คแฮม กล่าวถึงใบแดงของตนเองว่า ใบเหลืองแรกมันน่าโมโหมากแต่ใบที่สองมันน่าเจ็บใจยิ่งกว่าเพราะทุกคนก็เห็นว่าผมไม่ได้ทำอะไรเลย ผมไม่เข้าใจเลย ผมไม่คิดว่าจะต้องถูกไล่ออกในเกมนี้

เกมนัดดังกล่าวนอกจากเบ็คแฮมที่ถูกไล่ออกแล้ว อังกฤษยังต้องสังเวย โซล แคมป์เบลล์ ที่ได้รับบาดเจ็บจนถูกเปลี่ยนตัวออกแล้วส่ง ริโอ เฟอร์ดินานด์ ลงมาแทน และคาดว่ากองหลังจากอาร์เซนอลไม่น่าจะหายทันเกมสำคัญในอีก 3 วันข้างหน้า

ขณะที่ สเวน โกรัน อีริคส์สัน กล่าวว่า ทีมของเราที่บุคลิกที่น่าพอใจ พวกเขาทุกคนแสดงความมุ่งมั่นในช่วงที่ทีมเหลือ 10 คน ก่อนเกมเราหวังว่าจะเป็นฝ่ายชนะ 1-0 มันไม่สำคัญหรอกว่าคุณจะเล่นอย่างไรแต่ที่สุดคือการได้ 3 แต้ม

กุนซือชาวสวีเดน กล่าวถึงใบแดงของเบ็คแฮมต่อว่า จากมุมมองที่ซุ้มม้านั่งสำรองผมไม่พอใจมาก ในครั้งแรกเขาแค่ยกแขนขึ้นเท่านั้นและไม่ได้ทำร้ายใครเลย โอเคผมยอมรับว่ามันอาจจะฟาวล์ แต่ในครั้งที่สองผมไม่คิดว่าเขาจะโดนตัวใครเลย

เกมนี้ค่อนข้างกดดันและมันเกิดขึ้นเสมอยามที่คุณเหลือผู้เล่นเพียง 10 คนเกือบ 35 นาที ออสเตรีย เป็นทีมที่มีร่างกายที่แข็งแกร่งและเล่นโยนยาวบ่อยครั้ง แต่เราเล่นเกมรับได้อย่างยอดเยี่ยม ซึ่งทุกคนร่วมมือกันสู้ได้ดี สเวนนิสทิ้งท้าย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์