ไก่สุดยอด!ตามสามลูกตีเจ๊าทดเจ็บ4-4

มาร์ติน โยลแทบไม่อยากเชื่อสายตาหลังท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์

น่าจะถูกฝังคาบ้านหลังลูกทีมปล่อยให้แอสตัน วิลล่าบุกมานำห่างถึง 4-1 ก่อนมาเร่งเครื่องช่วง 20 นาทีสุดท้ายยิงรวดเดียวสามประตูโดยเม็ดเสมอมาจากคาบูลในช่วงทดเจ็บนาทีที่ 2 แบ่งแต้มชนิดหืดจับและสะใจไปพร้อมๆกัน

สเปอร์ส 4-4 แอสตัน วิลล่า

ประตู : 1-0 ดิมิทาร์ แบร์บาตอฟ น.20,1-1 มาร์ติน เลาร์เซ่น น.22,2-1 มาร์ติน เลาร์เซ่น น.33,3-1 กาเบรียล อักบองลาฮอร์ น.40,4-1 เครก การ์ดเนอร์ น.59,4-2 ปาสกัล ชิมบงด้า น.69,4-3 ร็อบบี้ คีน(จุดโทษ) น.82,4-4 ยูเนส คาบูล น.90+2

สนาม : ไวท์ ฮาร์ท เลน

วันนี้สเปอร์สมาในเสื้อแปลกตา

เพราะเป็นการฉลองครบรอบ 125 ปีของสโมสรโดยแฟนบอลแห่ใส่เสื้อขาวฟ้าย้อนยุคและสะบัดธงอย่างคาคั่งด้วยความกระหายในชัยชนะที่ไม่ได้สัมผัสมาสี่เกมติดแล้ว เริ่มเกมขึ้นมาเป็นทางสเปอร์สที่ได้โหมบุกอย่างหนัก นาทีที่ 19 แกเร็ธ เบล เปิดคอร์เนอร์เข้ามากลางประตู ปาสกัล ชิมบงด้า ตอร์ปิโดบกกะให้เสียบเสาแรก แต่สกอตต์ คาร์สันปัดออกหลังได้อย่างเหลือเชื่อ แต่แล้วจากคอร์เนอร์ในจังหวะถัดมา ไก่เดือยทองก็ออกนำ 1-0 จนได้เมื่อทอม ฮัดเดิลสตัน เปิดเข้ามายังจุดนัดพบ ดิมิทาร์ แบร์บาตอฟโขกเต็มกบาล บอลเด้งพื้นพุ่งวาบเข้าตะข่ายไปอย่างสวยงาม

แต่แค่สองนาทีถัดมาทีมเยือนกลับมาตีเสมอ 1-1
 
ได้อย่างสุดเซอร์ไพรส์ เมื่อแกเร็ธ แบร์รี่โยนคอร์เนอร์เข้าไป ลูกดูเหมือนจะไม่มีอะไร แต่พอล โรบินสันทะเล่อทะล่าทำบอลหลุดมือ มาร์ติน เลาร์เซ่นที่ยืนอยู่แถวนั้นพอดี หวดตูมเข้าไปอย่างเด็ดขาด เกมกลางอากาศยังทำให้แนวรับของเจ้าถิ่นปั่นป่วนต่อไป นาทีที่ 33 แบร์รี่ เปิดบอลจากด้านซ้ายเข้ามาหน้าปากประตู บอลขลุกขลิกอยู่พักหนึ่งก่อนจังหวะสุดท้ายจะเด้งมาโดนตัว มาร์ติน เลาร์เซ่น เข้าไปซุกก้นตาข่าย ส่งแอสตัน วิลล่า ขึ้นนำ 2-1

และอีก 7 นาทีหลังจากนั้น

สเปอร์สก็ต้านทานไม่อยู่อีก เมื่อกาเบรียล อักบองลาฮอร์ โชว์ลีลากระชากหลบไมเคิล ดอว์สัน ก่อนยิงผ่านมือโรบินสันเสียบโคนเสาไปอย่างเหนือชั้น แอสตัน วิลล่า ทิ้งห่างไปเป็น 3-1 และก็จบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

เริ่มครึ่งหลังไปได้ 14 นาที

ทีมสิงห์ผงาดก็ตอกฝาโลงฝังสเปอร์สอย่างเด็ดขาด เมื่อได้ฟรีคิกระยะ 20 หลา เครก การ์ดเนอร์วิ่งมาหวดตูม บอลพุ่งวาบทะลุกำแพงที่แตกเป็นรูเสียบหน้าต่างสุดปัญญาที่โรบินสันจะทำอะไรได้ วิลล่านำไปไกลสุดกู่เป็น 4-1

แฟนๆสเปอร์สเริ่มโห่ดังขึ้น

และบางส่วนก็ทยอยกลับบ้านทั้งๆที่เหลือเวลาอีกมาก นั่นทำให้ทีมไก่เดือยทองต้องโหมเกมบุกอย่างหนักขึ้นเพื่อเรียกใจกองเชียร์คืน และก็มาได้ลุ้นสุดๆในนาทีที่ 62 เมื่อเดโฟได้ซัดโล่งๆหน้าประตู แต่สกอตต์ คาร์สันปัดข้ามคานได้อย่างสุดยอด ความพยายามของสเปอร์สมาสำเร็จจนได้ในอีก 7 นาทีต่อมา เมื่อเดโฟยิงผ่านมือคาร์สันไปแล้ว แต่ดันพุ่งไปชนเสา ปาสกัล ชิมบงด้าวิ่งมาแปโล่งๆข้าไป ไก่ไล่มาเป็น 4-2

เกมเริ่มกลับมาเข้มข้นอย่างไม่น่าเชื่อ
 
เมื่อสเปอร์สมาได้จุดโทษในนาทีที่ 82 หลังแฮร์วู้ดไปเข้าข้างหลังแฮร์วู้ดและเป็นร็อบบี้ คีนรับอาสายิงผ่านมือสกอตต์ คาร์สันไปสบาย สเปอร์สไล่จี้มาเป็น 4-3 แล้ว และในช่วงวินาทีสุดท้ายของเกม สเปอร์สก็มายิงประตูตีเสมอได้อย่างเหลือเชื่อ จากจังหวะที่ทั้งสองทีมโหม่งยันกันไปยันกันมาเหมือนตระกร้อในเขตโทษก่อนที่จะมาเข้าทางยูเนส คาบูลที่ซัดเต็มข้อบอลตุงตาข่ายแทบขาดจบเกมเสมอกันไปแบบสุดมันส์ 4-4 แต่แม้จะช่วยเซฟชีวิตของโยลแต่ก็ทำให้สเปอร์สยังแช่อยู่อันดับ 18 ต่อไปเช่นเดิม

ขอขอบคุณ เนื้อหาข่าวคุณภาพดี โดย:


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์