เป็ปฉุนโค้ชโคเปนเฮเก้นอยากให้แบนปินโต้5นัด

 โจเซป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า ฉุนขาดจวก สตาเล่ โซลบัคเค่น โค้ชเอฟซี โคเปนเฮเก้น แสดงประพฤติไร้น้ำใจนักกีฬา หลังพูดว่า โฆเซ่ มานูเอล ปินโต้ นายทวารสำรองของพวกเขา สมควรโดนแบนยาว 4-5 นัด จากการแกล้งผิวปากหลอก เซซ่าร์ ซานติน หัวหอกแชมป์ลีกแดนโคนม ในศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ทั้ง 2 ทีมเจอกันที่คัมป์ นู เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน

     โจเซป กวาร์ดิโอล่า เทรนเนอร์ บาร์เซโลน่า แชมป์ลา ลีกา สเปน 2 ฤดูกาลล่าสุด ออกมาแสดงความไม่พอใจพฤติกรรมของสตาเล่ โซลบัคเค่น กุนซือเอฟซี โคเปนเฮเก้น หลังจากทีมของเขาทำได้แค่บุกเสมอแชมป์ลีกเดนมาร์ก 1-1 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัด 4 กลุ่ม ดี เมื่อวันอังคารที่ 2 พ.ย.ที่ผ่านมา

 
     กวาร์ดิโอล่า ที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นกุนซือที่มีความสุขุมเยือกเย็น เข้าไปโต้เถียงกับ โซลบัคเค่น หลังสิ้นเสียงนกหวีดจบ เกม ก่อนจะพูดในการแถลงข่าวว่า "ไปถามเขา (โซลบัคเค่น) ว่าเกิดอะไรขึ้น เขารู้วิธีการรับมือกับสื่อได้ดีมาก ผมคิดว่าเขาประพฤติตัวได้แย่มากในสถานการณ์แบบนี้" 

     ประเด็นโต้เถียงนี้อาจต้องย้อนไปในเกมที่ โคเปนเฮเก้น ออกไปพ่าย บาร์เซโลน่า 2-0 ที่คัมป์ นู เมื่อเดือน ต.ค.ที่ผ่านมา หลังจากโฆเซ่ มานูเอล ปินโต้ นายทวารสำรอง "บาร์ซ่า" ใช้ลูกเล่นแกล้งหลอก เซซ่าร์ ซานติน หัวหอกแซมบ้าของ โคเปนเฮเก้น ให้คิดว่าเขาล้ำหน้าในจังหวะที่หลุดเข้าไปมีโอกาสทำประตู ซึ่งทาง โคเปนเฮเก้น ยื่นเรื่องนี้ไปยังสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ทำให้ปินโต้ เจอโทษแบน 2 นัด 

     อย่างไรก็ตาม โซลบัคเค่น ออกมากล่าวเมื่อวันจันทร์ที่ 1 พ.ย.ที่ผ่านมาว่าเขารู้สึกว่าโทษของ ปินโต้ ยังไม่รุนแรงพอ ทำให้ กวาร์ดิโอล่า ต้องออกมาตอบโต้แทนลูกทีมว่า "สิ่งที่เขาไม่สามารถทำได้คือเรียกร้องให้ ปินโต้ โดนแบน 4 แมตช์ และบอกว่า ปินโต้ เป็นคนไม่ดี ปินโต้ เป็นนักเตะที่เล่นฟุตบอลขาวสะอาด เขามีส่วนสำคัญในห้องแต่งตัวของเรา ผมไม่คิดว่าโค้ชคนหนึ่งควรจะทำอะไรแบบนั้น" 

     ขณะที่ โซลบัคเค่น ชี้แจงประเด็นนี้ว่าเป็นแค่ความเข้าใจผิดกัน และที่ต้องยื่นเรื่องของ ปินโต้ ให้กับ ยูฟ่า ก็เพื่อปกป้อง ซานติน เท่านั้น โดยกล่าวว่า "ผมไม่สนว่า ปินโต้ จะนั่งอยู่ที่ม้านั่ง หรือโซฟาที่บ้านของเขา เราต้องการปกป้อง เซซ่าร์ เพราะเขาดูโง่มาก และมีช่วงเวลาแย่ๆ หลังจากนั้น" 

     "หลังจากเราจับมือกันที่ข้างสนาม เขาพูดบางอย่างเกี่ยวกับ ยูฟ่า ผมคิดว่าเขาพูดถึงเรื่องการผิวปาก (ของ ปินโต้) ผมก็บอกไปว่าเขา (ปินโต้) น่าจะโดนสัก 5 เกม นั่นเป็นตลกร้ายของชาวนอร์เวย์ บางทีเขาคงไม่เข้าใจอารมณ์ขันของชาวนอร์เวย์ ผมจะได้จำเรื่องนี้เอาไว้ ผมเคารพ กวาร์ดิโอล่า เขาเป็นหนึ่งในโค้ชที่เยี่ยมที่สุด แต่ผมคิดว่าเขาพูดอะไรผิดไป" 

     กุนซือชาวนอร์เวย์ ยังแสดงความพอใจที่ทีมของเขาเล่นได้สูสีกับ ยอดทีมจากแดนกระทิงดุ "เราเล่นได้ทัดเทียมกับทีมที่ดีที่สุดในโลกเกือบตลอดทั้งแมตช์ ผลเสมอกับทีมที่เต็มไปด้วยนักเตะระดับโลกไม่ใช่เรื่องแย่แน่นอน ผมภูมิใจในตัวลูกทีม พวกเขาคุมพื้นที่ได้ดีและกล้าที่จะครองบอล เรามีโอกาสหลายครั้งจากลูกสวนกลับที่จะยิงเพิ่มอีกลูก แต่โดยรวมก็เป็นผลงานที่สมบูรณ์แบบ เราพาตัวเองมาอยู่ในจุดที่ดี แต่เกมยากกับ รูบิน คาซาน ยังรออยู่" 

     ด้าน กวาร์ดิโอล่า กล่าวเพิ่มเติมถึงฟอร์มของทีม แม้ว่าจะยังไม่ได้รับประกันการผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย "เราเล่นดีมากในครึ่งแรก แต่ตลอด 2 ปีครึ่งที่ผมคุม บาร์เซโลน่า เราไม่เคยเจอทีมที่มีจิตใจแข็งแกร่งขนาดนี้มาก่อน ผมพอใจกับฟอร์มของทีม เราเล่นเกมรับได้ดี โดยเฉพาะกับลูกทุ่มไกลของ โคเปนเฮเก้น ตอนนี้นักเตะนั่งอยู่ในห้องแต่งตัวแบบหมดแรง เราทุ่มเทเต็มที่ในคืนนี้ แต่แชมเปี้ยนส์ ลีก มีความต้องการสูง และหนักมาก เราคุมเกมได้ แต่ขาดความเฉียบคมในช่วงสำคัญ โดยรวมแล้วผมออกจากที่นี่ด้วยความพอใจ"


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์