หงส์มาเต็ม!มักซี่ยิงท้ายเกมซิว 1-0 ขึ้น 12

หงส์มาเต็ม!มักซี่ยิงท้ายเกมซิว 1-0 ขึ้น 12 

หงส์แดงลิเวอร์พูลของรอย ฮอดจ์สันชนะ 2 นัดติดต่อกันหลังได้ประตูชัยของมักซี่ โรดริเกซก่อนหมดเวลา 4 นาทีบุกคว่ำโบลตัน 1-0 ทะยานจาก 18 ขึ้น 12 กลางตารางก่อนรับมือศึกใหญ่ที่แอนฟิลด์กับเชลซีในสัปดาห์หน้า 

พรีเมียร์ลีก 

วันอาทิตย์ที่ 31 ตุลาคม 2553
 

โบลตัน 0-1 ลิเวอร์พูล 

ประตู : 0-1 มักซี่ น.86
 

ครึ่งแรก 

หงส์ประเดิมลุ้นเสียว 
โบลตันเริ่มแบบไม่มีกลัวบอมบ์เข้าใส่ก่อนเลยเล่นเอาสเตอร์เทลและคอนเชสกี้ต้องช่วยกันเคลียร์ทั้งเท้าทั้งหัว 

แต่นาทีที่ 3 หงส์แดงกลับได้ลุ้นก่อนจากจังหวะเตะมุมของเจอร์ราร์ดเป็นตอร์เรสเทคมาโขกตรงระยะ 6 หลาบอลข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย 

ตอร์เรสหลุดเดี่ยวทำหมูหก 
นาทีที่ 8 ตอร์เรสทำเอาเดอะค็อปเซ็งหลังเจอร์ราร์ดเก็บตกลูกที่โบลตันจ่ายกันพลาดเลยเบิ้ลจังหวะเดียวให้เอล นินโญ่หลุดเดี่ยวเข้าเขตโทษโล่งๆแต่ดันไปล็อกจังหวะแรกแล้วยิงจิ้มหัวเกือกบอลไม่ตรงกรอบบอลปลิ้นออกหลังอย่างน่าเสียดาย จังหวะแรกแปเลือกมุมได้เสียมากกว่าด้วย 

หงส์เล่นดีกว่า 
วันนี้ทีมเยือนเล่นดีทรงบอลแจ่มเลยทำเอาโบลตันตั้งรับเกือบๆข้างเดียวเพียงแต่จังหวะสุดท้ายยังส่องได้ไม่จังๆพอ 

นาที 15 โบลตันจ่ายบอลกันพลาดในแดนลิเวอร์พูลมักซี่เก็บได้แล้วแทงทะลุช่องให้ตอร์เรสวิ่งตัดหลังแบ็คกำลังจะปรี่เข้าในกรอบเขตโทษแต่ยัสเคไลเนนออกมาเร็วล้มตัวกวาดทิ้งทัน ตอนนี้หงส์แดงครองบอลมากกว่า 70-30 % เข้าให้แล้ว 

โบลตันหวิดนำ 
แต่นาที 22 หงส์แดงเกือบงานงอกจากจังหวะทุ่มก๊อกแก๊กของโบลตันที่ไม่น่ามีอะไรแต่มาเข้าทางเดวีส์ที่กระดกตั้งให้โฮลเด้นวอลเลย์ด้วยอีซ้ายจังๆแต่เรน่าบินเซฟแล้วเพื่อนมาช่วยเคลียร์ทิ้งทัน 

หงส์ชักตัน 
เกมรุกของทีมเยือนค่อยๆหายไปเพราะโจ โคลหรือเจอร์ราร์ดเริ่มไม่มีบทบาททำบอลเสียกันบ่อยเช่นเดียวกับตอร์เรสที่เวลาได้บอลไม่น่ากลัวเหมือนเก่า 


เจอร์ราร์ดสิ้นท่า 
นาที 41 ไม่น่าเชื่อว่าลิเวอร์พูลจะไม่ได้ประตูจากจังหวะที่สวนกลับโคลไหลตัดหลังทะลุให้มักซี่วิ่งมาเอาแล้วแปะไหลอย่างเนียนให้เจอร์ราร์ดวิ่งมายิงจากแถวสองไร้ตัวบีบแต่ดันยิงแป๊กออกหลังไปสุดช็อก ลูกแบบนี้ยังไงก็ต้องตรงกรอบสถานเดียวเพราะวิ่งมาสบายๆบอลก็ไหลมาเบาๆ น่าขึ้นนำจริงๆ 

เทย์เลอร์ปั่นเสียว 
อีก 2 นาทีต่อมาโบลตันเกือบลงโทษทีมเยือนจากจังหวะฟรีคิก 25 หลาเทย์เลอร์รับหน้าที่ปั่นข้ามกำแพงแต่เรน่าล้มตัวรับเข้าซองหวุดหวิด เดอะค็อปเสียวทั้งสนาม 

เทย์เลอร์คนเดิม 
หงส์เริ่มเสียฟรีคิกบ่อย...นาทีสุดท้ายสเคอร์เทลไปดักเข่าเอลมานเดอร์ตรงริมกรอบโทษฝั่งขวาแล้วเทย์เลอร์คนเดิมปั่นยิงอ้อมกำแพงแต่เรน่าล้มตัวรับหนึบ ถ้ามีกระฉอกโดนซ้ำแน่ 

ครึ่งหลัง 

โบลตันมุกเดิมบอมบ์ใส่ 
โบลตันเหมือนจับจุดลิเวอร์พูลได้เลยลุยเกมรุกแบบคะนองและกดดันทำเอาแนวรับต้องออกแรงเหมือนช่วงต้นครึ่งแรกอีกครั้งนึง 

หงส์บุกไม่ขึ้น 
กองหน้าตัวเดียวของลิเวอร์พูลทำให้จังหวะสวนกลับเล่นเร็วไม่ได้ เกมรุกเลยตายสนิทส่วนเจ้าถิ่นยังชวนทะเลาะอาศัยลูกเขี้ยวและบีบเร็วทำลายการตั้งเกมจนตอนนี้เดอะค็อปชักเครียดแล้ว 

โคลหล่อเจ็บอีก 
จริงๆแล้วบอลของโบลตันก็แทบจะไม่่มีอะไรเลยเพียงแต่เกมรุกของลิเวอร์พูลไม่มีความเด็ดขาดตอนนี้บอลก็เลยออกแนวสูสีชิงจังหวะกันแต่ที่เคราะห์ร้ายคือนาที 60 โจ โคลเจ็บต้นขาหลังเล่นต่อไม่ไหวเลยต้องเปลี่ยนเอาดาวิด เอ็นก็อกมาแทน 

ตอร์เรสยิงไกล 
นาที 63 ตอร์เรสยิงไกลหลังไม่รู้จะจ่ายให้ใครบอลทะลุฝูงแนวรับเข้าซองยัสเคไลเนนที่ล้มเซฟหนึบ 

กอสเกือบปลดล็อก 
อีก 2 นาทีต่อมาลิเวอร์พูลได้เตะมุมเป็นเจอร์ราร์ดเจ้าเก่าปั่นให้คีย์เกียกอสวิ่งมาโขกเช็ดโดยมีเคฮิลล์ตามบี้บอลพุ่งข้ามคานนิดเดียวสยองทั้งสนาม 

หงส์ต่อสวยเกือบเฮ 
นาที 71 การต่อบอลที่สวยที่สุดของลิเวอร์พูลในเกมนี้จากจังหวะที่คาร์ราเกอร์ทุ่มบอลจากมุมธงในแดนตัวเองแล้วเพื่อนโหม่งเช็ดกันสองทีก่อนที่เอ็นก็อกจะดูดเอาลงแล้วแทงทแยงขวางสนามให้มักซี่กวิ่งควบจี้เข้าเขตโทษก่อนไขว้ให้เจอร์ราร์ดเปิดย้อยมาเสาสองเป็นตอร์เรสวิ่งมาโขกย้อนชงให้มักซี่คนเดิมตีลังกายิงแบบเอียงๆบอลย้อยไปตกตรงเพดานตาข่าย เล่นแบบนี้ค่อยยังชั่ว 

เอลมานเดอร์ยิงเสียว 
อีก 2 นาทีต่อมาเอลมานเดอร์อาศัยลูกที่ตอร์เรสจะกระดกขึ้นหน้าแต่ติดบล็อกบอลย้อนกลับมาหน้าเขตโทษแล้วเอลมานเดอร์ยิงนอกเขตหักมุมด้วยอีซ้ายบอลถากเสาหวุดหวิด 

โบลตันช็อกไม่ได้ประตู 
นาที 76 โบลตันน่าต้องขึ้นนำแล้วหลังสเคอร์เทลไปทำฟาว์ลเสียฟรีคิกตรงปีกขวาโดนใบเหลืองไปด้วยและเทย์เลอร์รับหน้าที่ปั่นอีกครั้งบอลพุ่งน่ากลัวมาเสาสองแล้วเดวีส์ปรี่ตีคู่มากับคาร์ร่าก่อนโขกเช็ดตรงระยะ 6 หลาบอลตกพื้นตรงเสาหลุดออกหลังอย่างไม่น่าเชื่อ ลูกนี้ยังไงก็ต้องเข้าแล้ว 

มักซี่มาโปรดยิง 1-0 
อย่างไรก็ตามเกมที่ดูเหมือนจะจบลงที่การแบ่งแต้มกระชับมิตรแต่ก่อนหมดเวลา 4 นาทีบอลที่ไม่มีอะไรจากจังหวะที่ลูคัสแทงบอลฝากให้ตอร์เรสที่ยืนหันหลังอยู่หน้าเขตโทษก่อนไขว้ลอดดากเคฮิลล์กลายเป็นมักซี่ที่หลุดเดี่ยววิ่งจิ้มหัวเกือกยัดใส่ตัวยัสเคไลเนนที่ได้แต่พุ่งลนลานบอลแฉลบตัวกระเด้งเสียบตาข่ายเข้าไป ลิเวอร์พูลนำ 1-0 

หมดเวลาลิเวอร์พูลชนะนอกบ้านนัดแรกและยัดเยียดความปราชัยในบ้านให้โบลตันนัดแรกเช่นกันก่อนขยับหนีโซนอันตรายอันดับ 18 ขึ้น 12 กันเลยทีเดียว 

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม 

โบลตัน :
 ยุสซี่ ยัสเคไลเนน,เกรทาร์ สไตน์ส์สัน,แซท ไนท์,แกรี่ เคฮิลล์,พอล โรบินสัน,ลี ชุง ยอง,สจ๊วต โฮลเด้น,ฟาบริซ มูอัมบ้า,แมทธิว เทย์เลอร์,โยฮัน เอลมานเดอร์,เควิน เดวีส์ 

ลิเวอร์พูล : โฆเซ่ เรน่า,เจมี่ คาร์ราเกอร์,โซติริออส คีย์เกียกอส,มาร์ติน สเคอร์เทล,พอล คอนเชสกี้,ลูคัส เลว่า,ราอูล เมเรเลส,มักซี่ โดรดริเกซ,สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด,โจ โคล(เอ็นก็อก น.61),เฟร์นานโด ตอร์เรส
 


 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์