ปรีวิว พรีเมียร์ลีก วันเสาร์ที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2553

ปรีวิว พรีเมียร์ลีก วันเสาร์ที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2553



อาร์เซนอล - เวสต์แฮม (21.00 น.)

ปืนใหญ่ อาร์เซนอล ทีมอันดับ 2 เล่นในเอมิเรตส์ สเตเดียม พบกับ ขุนค้อน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ทีมอันดับสุดท้าย อาร์เซน เวนเกอร์ กุนซือเลือดน้ำหอมไม่มี คีแรน กิ๊บบ์ส แบ๊กซ้ายดาวรุ่งที่เจ็บมาจากคาร์ลิง คัพ แต่ไม่มีปัญกาเพราะ กาแอล คลิชี เป็นตัวจริงอยู่แล้ว นอกนั้นคนที่เจ็บเป็นหน้าเก่าทั้งหมด ได้แก่ มานูเอล อัลมูเนีย, โธมัส เวอร์มาเลน, อาบู ดิยาบี ขณะที่ แจ็ค วิลเชียร์ มิดฟิลด์จอมเทคนิคดาวรุ่งติดโทษแบนเป็นนัดสุดท้าย ธีโอ วัลคอตต์ จะได้ลงเป็นตัวจริงอีก โดยมี มารูยาน ชามัคห์ เป็นหน้าตัวเป้า และ อังเดร อาร์ชาวิน ยืนด้านซ้าย
อัฟแรม แกรนท์ กุนซือชาวยิวของ เวสต์แฮม ที่ยังไม่ชนะนอกบ้านมาตลอด 4 นัด ดูท่าจะไม่มี แมทธิว อัพสัน กองหลังที่เจ็บเอ็นหลังหัวเข่าจากนัดที่แล้ว แม้สภาพร่างกายยังพอลงได้ แต่ แกรนต์ ยอมรับว่าคงไม่เสี่ยงลงสนาม ขณะที่กองหน้า เฟเดริก ปิกิยอน ต้องรอเช็กความฟิต นอกนั้นตัวหลักอยู่กันครบ
สถิติการเจอกัน อาร์เซนอล ไม่แพ้ เวสต์แฮม มา 6 นัดหลังสุดในพรีเมียร์ลีก และ เวสต์แฮม ยิงประตูไม่ได้ 5 จาก 6 เกมลีกหลังสุดที่เจอกัน

แบล็กเบิร์น - เชลซี (21.00 น.)
ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดประจำวันเสาร์ที่ 30 ต.ค. กุหลาบไฟ แบล็กเบิร์น โรเวิร์ส ทีมอันดับ 17 เปิดบ้านอีวู๊ด ปาร์ค รับการมาเยือนของ สิงห์สำอาง เชลซี ทีมจ่าฝูง โดยทีม คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือทีมเยือน ยังไม่สามารถใช้งาน แฟรงค์ แลมพาร์ด ที่บาดเจ็บโคนขาหนีบ แต่คาดว่าจะกลับมาลงเล่นได้ในนัดถัดไปกับ ลิเวอร์พูล แต่ อเล็กซ์ กองหลังจอมยิงไกล หายเจ็บคืนสู่ทีม ทำให้ บรานิสลาฟ อิวาโนวิช จะโยกไปยืนแบ๊กขวา รามิเรซ และ ยอสซี เบนายูน เจ็บเหมือนเดิม
ส่วน แซม อัลลาร์ไดซ์ นายใหญ่เจ้าบ้านได้ตัว คริสโตเฟอร์ แซมบ้า พ้นโทษแบนกลับมายืนเซนเตอร์ฮาล์ฟคู่กับ ไรอัน เนลเซน ที่หายเจ็บต้นขาแล้วเช่นกัน แนวรุก เจสัน โรเบิร์ตส ลงซ้อมได้แล้ว แต่ สตีเวน เอ็นซ็องซี และ วินซ์ เกรลลา ลงไม่ได้แน่นอน
สถิติการเจอกัน เชลซี ไม่เคยแพ้ แบล็กเบิร์น ในการเจอกัน 8 เกมหลังสุด แถมเสียแค่ประตูเดียวเท่านั้น แต่กระนั้นพวกเขาก็แพ้การดวลจุดโทษ ที่อีวู๊ด ปาร์ค ในถ้วยคาร์ลิง คัพ เมื่อปีที่แล้ว

เอฟเวอร์ตัน - สโต๊ค (21.00 น.)
ทอฟฟี่สีน้ำเงิน เอฟเวอร์ตัน ทีมอันดับ 11 เปิดรังกูดิสัน ปาร์ค เจอกับ ช่างปั้นหม้อ สโต๊ค ซิตี ทีมอันดับ 13 เดวิด มอยส์ ผู้จัดการทีม จะรอดูความฟิตของ มิเกล อาร์เตตา เพลย์เมคเกอร์ชาวสแปนิช ที่เจ็บเอ็นหลังหัวเข่าจนไม่ได้ลงเล่นเกมเสมอ สเปอร์ส เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แต่รายของ แจ็ค ร็อดเวลล์ ที่เจ็บไปนานกว่า 2 เดือน ยังคงไม่ฟิต เช่นเดียวกับ ลีออน ออสมัน, มานูอาน เฟลลายนี, รอสส์ บาร์กลีย์ และ วิคเตอร์ อนิเชเบ
โทนี พูลิส กุนซือทีมเยือน มีเรื่องให้ปวดหัว เมื่อ เคนวิน โจนส์ กองหน้าตัวเก่ง และ เจอร์เมน เพนแนนท์ ปีกขวา ติดเชื้อไวรัสทั้งคู่ ต้องรอดูว่าหายป่วยทันหรือไม่ นอกนั้นสภาพทีมคงเดิมๆ มามาดี ซิดิเบ, ริคาร์โด ฟูลเลอร์, แดนนี คอลลินส์ ลงเล่นไม่ได้

ฟูแลม - วีแกน (21.00 น.)
เดอะ ค็อตเตเกอร์ส ฟูแลม ทีมอันดับ 16 เล่นในรัง คราเวน ค็อตเทจ เจอกับ เดอะ ลาติกส์ วีแกน แอธเลติก ทีมอันดับ 15 โดย มาร์ก ฮิวจ์ส กุนซือเวลช์แมนของเจ้าบ้าน รอลุ้นความฟิตของ แดนนี เมอร์ฟี และ ไซมอน เดวีส์ คาดว่าทั้งคู่น่าจะกลับมาลงสนามได้ตามปกติ แต่แนวรุกอาจวูบวาบขึ้นไม่น้อย เมื่อ แอนดี จอห์นสัน จะได้ออกสตาร์ต 11 คนแรกเป็นครั้งแรกนับแต่เดือนม.ค
โรแบร์โต มาร์ติเนซ กุนซือสแปนิชของวีแกน จะได้ตัว สตีฟ โกฮูรี กองหลังหายเจ็บน่องแล้ว หลังจากพลาดลงสนาม 3 เกมหลังสุด ด้าน แกรี คัลด์เวลล์ กัปตันทีมเพิ่ม ลงเล่น 90 นาทีในเกมคาร์ลิง คัพ จะลงเล่นเกมลีกเป็นนัดแรกในฤดูกาลนี้

วูล์ฟส์ - แมนฯ ซิตี (21.00 น.)
หมาป่า วูล์ฟแฮมป์ตัน ทีมรองบ๊วย เปิดสนามโมลินิวซ์ กราวน์ด ของตัวเอง ทำศึกหนักกับ เรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี ทีมอันดับ 4 โดย โรแบร์โต มันชินี กุนซือทีมเยือน ต้องปรับกระบวนแนวรุกแน่นอน เนื่องจาก คาร์ลอส เตเบซ บาดเจ็บจากนัดแพ้ อาร์เซนอล 0-3 เมื่อสัปดาห์ก่อน และได้รับอนุญาตให้กับไปอาร์เจนตินา คาดว่า เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ จะเป็นศูนย์หน้าตัวเป้า เกมรับ เดดริก โบยาตา ติดโทษแบน ทว่า โคโล ตูเร น่าจะฟิตกลับมาลงสนามได้ทันเวลา ผู้เล่นที่เจ็บรายอื่นได้แก่ อเลกซานเดอร์ โคลารอฟ และ ไมเคิล จอห์นสัน
มิค แม็คคาร์ธีย์ นายใหญ่ทีมเจ้าบ้าน สภาพดีขึ้น คาร์ล เฮนรี กัปตันทีมพ้นโทษแบนเรียบร้อย นอกจากนี้ สตีเฟน ฮันต์ ดาวเตะจอมขยันจะลงสนามตัวจริงในเกมลีกเป็นนัดแรกในฤดูกาลนี้ ที่เหลือเป็นชุดเดิมๆ เนื่องจาก โจดี แครดด็อก ยังต้องพักอีก 2 สัปดาห์

แมนฯ ยูไนเต็ด - สเปอร์ (23.30 น.)
เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีม ผีแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 3 ทีมเดียวที่ยังสะกดคำว่าแพ้ไม่เป็น นำทีมเล่นในโรงละครแห่งความฝัน เจอกับ ไก่เดือยทอง ทอตแนม ฮอทสเปอร์ ทีมอันดับ 5 โดย เฟอร์กี จะวาง เจ้าถั่วน้อย ฮาเวียร์ ชิชาริโต เฮอร์นันเดซ ที่ฟอร์มกำลังร้อนคู่กับ ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ ค่อนข้างแน่ เนื่องจาก เวย์น รูนีย์ และ ไมเคิล โอเวน อยู่ในช่วงบาดเจ็บ รายรายจะนานเกิน 3 สัปดาห์ และ รายหลังราว 5 สัปดาห์ ส่วน ไรอัน กิ๊กส์ เจ็บเอ็นหลังหัวเข่า หมดสิทธิ์ลงสนาม แต่จะกลับมาซ้อมได้ในวันจันทร์
ด้าน แฮร์รี เรดแนปป์ กุนซือสเปอร์ส อีกครั้งที่จะไม่มี ทอม ฮัดเดิลสตัน ซึ่งยังไม่หายบาดเจ็บข้อเท้า นอกนั้นยังมีรายชื่อนักเตะเจ็บอยู่เยอะ ไม่ว่าจะ เล็ดลีย์ คิง, เวดราน ชอร์ลูกา, เจอร์เมน เดโฟ, ไมเคิล ดอว์สัน, เจมี โอฮารา, โจนาธาน วูดเกต ในเกมรุกน่าจะวาวง โรมัน พาฟลิวเชนโก เป็นหอกตัวเป้า รองด้วยเทพ ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ต
สถิติการเจอกัน สเปอร์ส ไม่เคยชนะเลยจาก 25 ครั้งหลังสุดที่พบกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในทุกรายการ โดนานกว่า 21 ปีแล้ว นับแต่ครั้งสุดท้ายที่ สเปอร์ส ชนะที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด 1-0 เมื่อเดือนธ.ค. 1989 จากประตูชัยของ แกรี ลินิเกอร์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์