บัลเดสตั้งเป้าซิวชปล.ที่เวมบลีย์ตามรุ่นพี่

 


บิคตอร์ บัลเดส ผู้รักษาประตู บาร์เซโลน่า ฝันเดินตามรอยรุ่นพี่ด้วยการคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่สนามเวมบลีย์ ในซีซั่นนี้ หลังจากที่ชุดดรีมทีมซิวแชมป์ยูโรเปี้ยน คัพ สมัยแรกที่สังเวียนแข้งหอคอยคู่เมื่อปี 1992

     ในซีซั่นนี้ แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดชิงชนะเลิศจะจัดขึ้นที่เวมบลีย์ และถือเป็นครั้งแรกที่สนามแห่งกรุงลอนดอนใช้จัดรอบชิงของถ้วยใบนี้นับตั้งแต่ปี 1992 เป็นต้นมา โดยในเกมนั้น บาร์ซ่า เฉือนชนะ ซามพ์โดเรีย จากอิตาลี 1-0 โดยได้ประตูชัยในช่วงต่อเวลาพิเศษจากลูกฟรีคิกสุดคลาสสิคของ โรนัลด์ คูมัน และเป็นแชมป์ยูโรเปี้ยน คัพ ครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร
 
     ความฝันอันยิ่งใหญ่ของผมคือการคว้าชัยในนัดชิงชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ ลีก ที่เวมบลีย์ ผมยังคงมีภาพประตูที่ คูมัน ยิงให้ บาร์ซ่า ในนัดชิงชนะเลิศที่นั่น บัลเดส กล่าว
 
     บัลเดส ช่วย บาร์ซ่า คว้าถ้วยแชมเปี้ยนส์ ลีก มาแล้วเมื่อปี 2006 และ 2009 เช่นเดียวกับการคว้าแชมป์ลา ลีกา 4 สมัย รวมถึงแชมป์ฟุตบอลโลก 2010 กับทีมชาติสเปน แต่เขาก็ต้องการที่จะประสบความสำเร็จต่อไป
 
     ผมมีความสุขอย่างยิ่งกับเส้นทางการค้าแข้งของตัวเอง แต่ผมยังต้องการมากกว่านี้ ผมยกระดับมาตรฐานของตัวเองตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา แต่ก็ยังคงต้องให้เหมาะกับสไตล์การเล่นของผม ผมต้องการอยู่กับ บาร์ซ่า ไปจนเลิกเล่น เพราะสโมสรนี้ให้ผมอย่างมากมายและความมั่นใจคือสิ่งสำคัญในเกมฟุตบอล
 
     ผมอาจเลิกเล่นตอนอายุ 35 หรือ 36 ปี แต่สำหรับผมแล้ว เวมบลีย์คือสัญลักษณ์ตั้งแต่ผมยังเป็นเด็ก มันเป็นสนามใหญ่และเป็นสังเวียนแข้งที่เราคว้าถ้วยแชมเปี้ยนส์ ลีกครั้งแรก เช่นเดียวกับแฟนบอลคนอื่นๆ มันเป็นจุดสำคัญในวัยเด็กของผม บัลเดส กล่าว


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์