เลนน่อนจวกเปาทำเซลติกส์แพ้โอลด์เฟิร์ม

เลนน่อนจวกเปาทำเซลติกส์แพ้โอลด์เฟิร์ม

นีล เลนน่อน กุนซือ ม้าลายเขียว-ขาว กลาสโกว์ เซลติก ยันจะต้องขอคำอธิบายจากเชิ้ตดำ วิลลี่ คอลลั่ม แน่นอน หลังเชื่อว่าเขาตัดสินจังหวะสำคัญผิดพลาดถึง 2 ครั้ง ทำให้ต้องพ่าย เดอะ ไลท์บลูส์ กลาสโกว์ เรนเจอร์ส คาบ้าน 3-1 ในศึกแห่งศักดิ์ศรีโอลด์ เฟิร์ม เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา


นีล เลนน่อน ผู้จัดการทีมกลาสโกว์ เซลติก ยักษ์ใหญ่ศึกสกอตติช พรีเมียร์ ออกโรงโจมตีการทำหน้าที่ของ วิลลี่ คอลลั่ม กรรมการ หลังมองว่าเป่าตัดสินจังหวะสำคัญผิดพลาดถึง 2 ครั้งจนเป็นเหตุให้พ่าย กลาสโกว์ เรนเจอร์ส 3-1 คาถิ่นเซลติก พาร์ค ในศึกโอลด์เฟิร์ม ดาร์บี้ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ชัยชนะดังกล่าวส่งให้ เรนเจอร์ส นำห่าง 3 แต้มในตำแหน่งจ่าฝูง ขณะที่ เซลติก แพ้เป็นครั้งแรกในเกมลีก 17 นัด นับตั้งแต่ เลนน่อน อดีตกัปตันทีมเข้ามากุมบังเหียน เมื่อเดือนมีนาคม อีกทั้งนับเป็นแมตช์ที่ 4 ติดต่อกันแล้วที่ เดอะ ไลท์บลูส์ พลิกจากตามหลังในช่วงพักครึ่ง มาคว้าชัยชนะในท้ายที่สุด และ สร้างสถิติใหม่ชนะ 9 นัดรวดตั้งแต่เปิดฤดูกาลของแดนวิสกี้

ม้าลายเขียว-ขาว เกือบสร้างสถิติชนะ 8 นัดติดต่อกัน หลังจาก แกรี่ ฮูเปอร์ ยิงให้ทีมขึ้นนำก่อนพักครึ่ง แต่ 4 นาทีหลังจากเริ่มครึ่งหลัง เกล็นน์ ลูเว่นส์ พลาดทำเข้าประตูตัวเองช่วยให้ เรนเจอร์ส ตีเสมอ ก่อนที่ เคนนี่ มิลเลอร์ มายิงให้ทีมเยือนขึ้นนำ อย่างไรก็ตาม เลนน่อน รู้สึกไม่พอใจที่ คอลลั่ม เป่าให้จุดโทษจากจังหวะที่ ดาเนียล มาสจ์โตโรวิช เข้าสกัด เคิร์ค บรอดฟุต

อดีตมิดฟิลด์ เซลติกส์ กล่าวว่า ผมว่าเขา (คอลลั่ม) ตัดสินผิดพลาดครั้งสำคัญถึง 2 ครั้ง เขามีข้อสงสัยให้ต้องตอบมากมาย และผมอยากรู้ว่าทำไม ลี แม็คคัลลอช ยังอยู่ในสนาม ตอนที่เขาขัดขวางการเล่นอย่างโจ่งแจ้งตอนที่เราสวนกลับเร็ว มันเป็นใบเหลืองที่ 2 ของเขา และ เรนเจอร์ส น่าจะเหลือ 10 คนในครึ่งหลังจริงๆ

ผมรู้สึกผิดหวังกับการเป่าจุดโทษ นั่นมันแน่นอนอยู่แล้ว มันเป็นการตัดสินที่แย่มาก และ ผมไม่รู้ว่าเขาเห็นสักแค่ไหน สำหรับผมมันดูไม่ชัดเจน และ ถ้าคุณคอยดูเขา ผมไม่แน่ใจว่าเขาเห็นมัน และ ผมไม่รู้ว่าเขาเป่าให้ทำไม ตอน 2-1 เรายังมีลุ้นอยู่ พอเป็น 3-1 มันก็ยากมากสำหรับเรา

ในเกมตอนนั้นยังเหลือเวลาอีกเยอะ เราพยายามรวบรวมเกม และตั้งหลัก ดาเนียล ตัดสินใจเข้าสกัด และ เคิร์ค บรอดฟุต ก็ล้มไปง่ายมาก ผมจะไม่พูดเรื่องกรรมการ เพราะผมมีปัญหาของผมเองกับทีม แต่คุณต้องตัดสินครั้งสำคัญๆ ให้ถูกต้อง และ นั่นก็เป็นการตัดสินครั้งสำคัญอีกครั้งที่ไม่เป็นใจให้เรา เราจะขอคำอธิบายจากเขาแน่นอน

เลนน่อน เสริมอีกว่าเขายอมรับไม่ได้กับฟอร์มการเล่นของลูกทีม และ ประกาศลั่นว่าพวกเขาต้องกลับมาชนะอีกครั้ง คุณไม่อยากแพ้เกมโอลด์ เฟิร์ม โดยเฉพาะในบ้าน เราจะเรียนรู้จากความพ่ายแพ้ครั้งนี้ และ หวังว่านักเตะจะเรียนรู้สิ่งที่เกิดขึ้นวันนี้ และกลับมาคว้าชัยชนะ ผมบอกพวกเขาเลยว่ามันไม่ดีพอ และ ยอมรับไม่ได้ พวกเขาไม่ได้ทำอย่างเต็มที่

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์