บิ๊กแซมรับกดดันหนักในสาลิกาดง

หลังจากขึ้นมาคุมทีมนิวคาสเซิลได้พักใหญ่แล้ว
 
แซม อัลลาร์ไดซ์ ยอมรับว่าการก้าวเข้ามาเป็นผู้จัดการทีม "สาลิกาดง" มันช่างเต็มไปด้วยความกดดันมหาศาล โดยเฉพาะหลังเกมที่ "สาลิกาดง" ออกไปพ่ายหมดฟอร์มให้กับดาร์บี้ 0-1 ประตู เมื่อสัปดาห์ก่อน แฟนบอล "ทูน อาร์มี่" พากันโห่ด้วยความไม่สบอารมณ์ ไม่พอใจทั้งผลการเล่น ฟอร์มของนักเตะ และสไตล์การเล่นที่ขาดสีสัน ไม่บันเทิงเริงใจเอาเสียเลย

"มันเป็นความกดดันครั้งยิ่งใหญ่สำหรับทีมและกับตัวผมเองด้วย" บิ๊กแซม ยอมรับ

แน่นอน อัลลาร์ไดซ์ได้รับเครดิตอย่างมากในสมัยคุมทีมโบลตั้น แต่ทุกอย่างเปลี่ยนแปลงอย่างสิ้นเชิงกับนิวคาสเซิล เพราะที่นี่ฟุตบอลคือส่วนหนึ่งของลมหายใจของแฟนบอลนิวคาสเซิลกันเลยทีเดียว

"ที่โบลตั้นผมมั่นใจได้เลยว่าไม่มีทางที่จะถูกปลดจากตำแหน่งได้ง่ายๆ แต่กับนิวคาสเซิล ที่นี่คือสโมสรที่ใหญ่กว่า ผมได้สัญญาระยะยาว ได้รับงบประมาณสนับสนุนในการซื้อนักเตะมาร่วมทีม แต่ทุกคนก็อยากเห็นความสำเร็จของทีมโดยเร็วที่สุด"

"บิ๊กแซม" รู้ดีว่า

ที่ผ่านมานิวคาสเซิลมีการเปลี่ยนแปลงผู้จัดการทีมคนแล้วคนเล่า และบางคนถูกถอดจากตำแหน่งในระยะเวลาอันสั้นอีกต่างหาก และเขาหวังว่าความคิดเช่นนี้จะเปลี่ยนไปเสียที

"ผมเป็นคนที่ชอบแสวงหาความท้าทายใหม่ๆ อยู่เสมอ และตอนนี้ผมเองก็ได้รับโอกาสนั้นแล้ว ผมมีผู้เล่นที่ดีกว่าสมัยที่คุมทีมโบลตั้น และต้องการให้ทีมมีผลงานที่ดีขึ้นเช่นกัน แต่มันไม่ใช่ว่าทุกอย่างจะได้มาโดยง่าย"

อัลลาร์ไดซ์รู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมงานกับไมเคิล โอเว่น

ดาวยิงที่ดีที่สุดในประเทศอังกฤษ แต่ดูเหมือนว่าอาการบาดเจ็บที่เกิดขึ้นกับ "เบบี้โกล์" จะเป็นปัญหาใหญ่ และไม่สามารถทำให้ทีมเดินหน้าได้ตามแผนที่วางเอาไว้

"มันเป็นปัญหาที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ และเราก็ไม่รู้ว่าจะจัดการกับเรื่องนี้ได้ยังไง ผมก็คิดว่าเมื่อเรามีกองหน้าอย่างไมเคิลอะไรมันก็จะน่าไปได้ดีกว่านี้"

แซม อัลลาร์ไดซ์ จะทำอะไรได้นอกจากฮึดสู้ และหวังว่าทุกสิ่งทุกอย่างจะเข้าที่เข้าทางเสียที

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์