อยากจะร้องไห้!ตอร์เรสยิงนำชัยหงส์เฮ 2-1

อยากจะร้องไห้!ตอร์เรสยิงนำชัยหงส์เฮ 2-1

เดอะค็อปน้ำตาซึมต่อหน้าข้าวกล่องหลังหงส์แดงลิเวอร์พูลทีมรักเปิดรังแอนฟิลด์เอาชนะแบล็คเบิร์นหัวใจจะวาย 2-1 โดยเฟร์นานโด ตอร์เรสสวมบทฮีโร่ยิงประตูชัยคว้า 3 แต้มเป็นหนที่สองในซีซั่นนี้แต่ยังรั้งอันดับ 18 ต่อไป

พรีเมียร์ลีก

วันอาทิตย์ที่ 24 ตุลาคม 2553


ลิเวอร์พูล 2-1 แบล็คเบิร์น

ประตู : 1-0 คีย์เกียกอส น.48,1-1 คาร์ราเกอร์ น.51(ทำเข้าประตูตัวเอง),2-1 ตอร์เรส น.53



ก่อนเกมมีการร้องเพลงยู วิว เนฟเวอร์ วอล์ก อโลนปลุกใจเดอะค็อปท่ามกลางการปรากฏกายของเวอร์เนอร์ประธานสโมสรจาก NESV พร้อมมาร์ติน บราฟตันส่วนจอห์น เฮนรี่เจ้าของสโมสรป่วยชมเกมอยู่ที่บ้าน

รอย ฮอดจ์สันส่งผู้เล่นชุดใหญ่ลงครบครันโดยเฉพาะตัวที่ไม่ได้ไปเล่นยูโรป้า ลีกอย่างเฟร์นานโด ตอร์เรส,สตีเฟ่น เจอร์ราร์ดและราอูล เมเรเลส

ครึ่งแรก

หงส์คะนอง
เกมช่วงต้นกุหลาบไฟใช้วิธีชวนทะเลาะด้วยการบอมบ์เข้าใส่ในเขตโทษตามสไตล์แซม อลาไดซ์เล่นเอาแนวรับต้องออกแรงกันเหนื่อยเลยแต่หลังจากนั้นแข้งหงส์แดงพยายามเคาะบอลทำเกมรุกเข้าใส่อย่างช้าๆ

เมเรเลสช็อกยิงโล่งๆไม่เข้า
นาทีที่ 8 ลิเวอร์พูลน่าได้ประตูขึ้นนำอย่างที่สุดหลังต่อบอลกันสวยงามราวกับบาร์เซโลน่าจากจังหวะที่ตอร์เรสได้บอลจากมักซี่ตรงหน้าเขตโทษแล้ว หันหลังเจอรุมสองตัวแต่แทงทะลุช่องให้แข้งอาร์เจนไตน์หลุดไปตบบอลจากเส้นหลังย้อนให้โจ โคลแปเน้นๆ 6 หลาแต่พอล โรบินสันล้มตัวใช้ขาเซฟแต่จังหวะซ้ำของเมเรเลสเหน่งๆระยะ 8 หลาดันล้มตัวยิงด้วยอีซ้ายบอลถากเสาออกไสุดช็อก

ตอร์เรสโขกห่าง
เจ้าถิ่นวันนี้มาดีมากเพราะต่อบอลกันค่อนข้างไหลลื่นนาทีที่ 14 ลูคัสวางยาวตัดหลังแบ็คให้คาร์ราเกอร์วิ่งสอดควบเอาบอลที่กำลังจะล้นเส้นหลังก่อนสไลด์เปิดแก้ไขโด่งมาให้ตอร์เรสเทคโขกเช็ดแต่บอลโดนเหลี่ยมไม่ดีตกพื้นออกหลังไป

คีย์เกียกอสเกือบปลดล็อก
อีก 3 นาทีต่อมาเจอร์ราร์ดเปิดลูกเตะมุมเป็นคีย์เกียกอสเทคทะยานโขกตัดหน้าแข้งทีมเยือนตรงระยะ 8 หลาแต่โรบินสันปัดทิ้งทัน

เจ้าถิ่นยังกดดัน
ผ่านมา 20 กว่านาทีหงส์แดงครองบอลกว่า 60 % แต่การเข้าทำยังไม่สามารถกดดันแนวรับแบล็คเบิร์นได้อย่างสุดขั้วและโอกาสยังแค่ half chance ทำให้เดอะค็อปสีหน้าเครียดแต่ก็ยังพยายามปรบมือให้กำลังใจในหลายๆครั้งเช่นเคย

หงส์เซ็งขิงยิงสวยไม่เข้า
อีก 5 นาทีต่อมาลิเวอร์พูลน่าได้ประตูเหลือเกินจากจังหวะสวนกลับที่แบล็คเบิร์นเตะมุมแล้วเรน่าคว้าหนึบก่อนขว้างให้เจอร์ราร์ดกระชากลากในแดนตัวเองผ่านขึ้นมาแล้วแปะต่อให้ลูคัสที่แทงออกขวาให้เมเรเลสตบเลียดเป็นหัวขิงวิ่งมายิงปั่นไซด์ส่งแรงให้บอลพุ่งเน้นๆแต่โรบินสันบินปัดเหลือเชื่อมาก


หงส์ชักเครียด
เกมของลิเวอร์พูลสำคัญตรงที่ลูกแรก พอเล่นไปเล่นมายิงไม่ได้ความกดดันก็เริ่มตุ่บๆมากเป็นเงาตามตัวเรียกว่าแม้แบล็คเบิร์นแทบไม่ได้บุกแต่นานๆมาทีก็เสียวกันทั้งสนามแค่ลูกวิ่งตามบอลไปเส้นหลังหรือเขตอันตรายก็สะดุ้งแล้ว

ลิเวอร์พูลยังดาหน้าแหลก
ก่อนหมดเวลา 5 นาทีลิเวอร์พูลได้เตะมุมบ่อยมากและคราวนี้แนวรับทีมเยือนเคลียร์ทิ้งล้นมานอกขอบเข้าทางเมเรเลสจอมยิงไกลที่ซัดตูมเดียวอัดหน้าซัลกาโด้ลงไปนอนนับ 10 ได้เตะมุมใหม่

จังหวะเตะมุมต่อเนื่องลูคัสแล่บมาโขกที่เสาสองแต่บอลเลยหัวทำให้เช็ดข้ามคานแค่ระยะ 5 หลาเท่านั้นเอง

ตอร์เรสโขกไม่เต็ม
นาที 43 ลูคัสแทงบอลออกปีกให้คาร์ราเกอร์เปิดบอลจากริมกรอบโทษแต่บอลน้ำหนักไม่พุ่งทำให้ตอร์เรสโขกไม่มีแรงส่งทำให้พอล โรบินสันวิ่งไปรับที่มุมเสาทัน

มักซี่จ่อๆวืด
ทดเจ็บเจอร์ราร์ดเปิดบอลจากปีกขวาให้มักซี่วิ่งแล่บเข้าฮอร์ตที่เสาแรกระยะเผาขน 5 หลาแต่ดันแปว่าวไม่โดนผ่านหน้าประตูออกไปเหลือเชื่อ

ครึ่งหลัง

วันที่รอคอย หงส์ 1-0!!
เล่นมา 3 นาทีลิเวอร์พูลขึ้นนำสมใจอยากจากจังหวะเตะมุมของเจอร์ราร์ดและเป็นคีย์เกียกอสเจ้าเก่าทะยานมาโขกคนเดียวขวิดไปยัดใส่หัวโอลส์สันที่ยืนคุมเส้นแต่ด้วยความแรงบอลตุงตาข่ายเข้าไป

เจ้าถิ่นเกือบ 2-0
ตอนนี้เดอะค็อปคะนองเหมือนนักเลงปากซอยจนเกือบนำมาสู่ประตูที่สองในอีกไม่กี่นาทีเมื่อเจอร์ราร์ดเตะมุมอีกแล้วคราวนี้มักซี่พุ่งโขกเน้นๆแต่โรบินสันปัดบอลย้อยอยู่ตรงหน้าประตูเป็นคีย์เกียกอสวิ่งจะมาโขกเผาขนซ้ำแต่เจอกองหลังแบล็คเบิร์นดันและชนจนตัวถลำเลยเส้นไปเลยแต่กรรมการไม่ว่าอะไร

หงส์ซึมโดน 1-1
บทจะเสียหงส์แดงก็โดนอย่างง่ายดายในนาที 51 เมื่อสเคอร์เทลเจอเบนเจานี่โยกหลบในเขตโทษจนผงะก่อนเจอกระชากไปตบบอลจากเส้นหลังก่อนที่ดิยุฟจะได้แปโล่งๆบอลกำลังจะเข้ามเส้นแต่สเคอร์เทลมาเคลียร์ไปอัดตัวคาร์ราเกอร์กลายเป็น OG. ไปเลย

มันโคตรเอล นินโญ่ยิง 2-1
แต่อีกแค่ 2 นาทีต่อมาลิเวอร์พูลมาได้ 2-1 อย่างรวดเร็วหลังเตะมุมถูกเคลียร์แล้วเจอร์ราร์ดเก็บตกที่ริมเส้นแปะให้โคลหล่อกล้มหน้าเปิดจะให้คีย์เกียกอสแต่เจอตัวประกบเบียดเลยโขกไม่โดนและกลายเป็นดีเมื่อตอร์เรสสอดมาแปคนเดียวโล่งๆ 6 หลาเสียบมุมเข้าไป ตอร์เรสวิ่งดีใจโดยที่เพอื่นเข้ามาแจมกันหน้าสลอนเพราะเป็นลูกที่ 2 ของเอล นินโญ่ในฤดูกาลนี้หลังฝืดมานาน

กอสโขกเกือบหายอีก
วันนี้ลูกเตะมุมของลิเวอร์พูลกลายเป็นอาวุธหลักที่โคตรน่ากลัวไปแล้วเทียบกับเมื่อก่อนคนละเรื่องและต้องยกให้คีย์เกียกอสคนเดียวเพราะเตะมุมทีไรเข้าหัวแกตลอด นาที 63 เจอร์ราร์ดเปิดมาเป็นแข้งกรีซทะยานโขกลงพื้นกระเด้งข้ามคานเสียวทั้งสนาม

กุหลาบเริ่มป่วนแล้ว
ธรรมชาติทีมนำแล้วพอถึงจุดๆนึงก็อยากให้สกอร์นี้ไม่สูญเปล่าทำให้เกมรุกค่อยๆหายไปส่วนแบล็คเบิร์นเริ่มเปิดเกมรุกใส่กดดันหนักขึ้นเรื่อยๆโดยเฉพาะเบนจานี่ป่วนสเคอร์เทลที่เหมือนตัวต่อตัวจะเอาไม่อยู่

เดอะค็อปเยี่ยวเหนียว
เดอะค็อปนั่งกันตัวเกร็งแล้วเพราะเกมรุกบุกไม่ขึ้นกลายเป็นต้องตั้งรับนานนับ 10 นาทีเรียกว่าตอนนี้รอสวนกลับยิงลูกสามหรือไม่ก็เสีย 2-2 เท่านั้น

ช่วงท้ายเกมลิเวอร์พูลเล่นแบบกดดันเพราะอยู่ท้ายตารางทำให้ตอนนี้สามแต้มสำคัญที่สุดเลยเน้นรับหนักแถมเคลียร์ทิ้งไม่ออกต้องช่วยกันอย่างหนักทำให้เจอร์ราร์ด,ตอร์เรสหายจากเกมไปเลย

อย่างไรก็ตามเจ้าถิ่นเล่นแบบปิดเกมเผาเวลาไปเล่นกันริมเส้นมุมธงฝั่งแบล็คเบิร์นก่อนหมดเวลาเอาชนะ 2-1 ได้ 3 แต้มเป็นหนที่สองในฤดูกาลนี้และแม้ยังมีแค่ 9 แต้มอยู่อันดับ 18 แต่ฟอร์มวันนี้ถือว่าสดใสจัดจ้านที่สุดไม่แพ้วันเปิดสนามกับอาร์เซนอลจนเดอะค็อปกลับมาคึกคักอีกครั้ง

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

ลิเวอร์พูล :
โฆเซ เรน่า 6,เจมี่ คาร์ราเกอร์ 7,โซติริออส คีย์เกียกอส 8,มาร์ติน สเคอร์เทล 6.5,พอล คอนเชสกี้ 6,ลูคัส เลว่า 6,ราอูล เมเรเลส 6.5(เชลเวย์ น.89),มักซี่ โรดริเกซ 7,สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด 8,โจ โคล 6.5(เอ็นก็อก น.78),เฟร์นานโด ตอร์เรส 7

แบล็คเบิร์น : พอล โรบินสัน 8 *,มิเชล ซัลกาโด้ 6,ฟิล โจนส์ 6,กาเอล ชิเวต์ 6,มาร์ติน โอลส์สัน 5.5,เบร็ตต์ เอเมอร์ตัน 5.5,สตีเฟ่น เอ็นซอนซี่ 6(เกรลล่า น.33,6.5 ),มาร์เท่น แกมสต์ พีเดอร์เซ่น 6.5,เอล ฮัดจิ ดิยุฟ 6.5,เดวิด ดันน์ 5.5(ฮอยเล็ตต์ น.68,6.5),นิโคล่า คาลินิช 5(เอ็มวารูวารี น.46,6.5)

ที่มา : http://www.lentee.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์