เป็ปชมลูกทีมคว้าชัยได้ตามเป้า

โจเซป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า ชื่นชมผลงานของนักเตะที่สามารถรับมือความกดดันจากแทกติกของ เอฟซี โคเปนเฮเก้น ก่อนจะเป็นฝ่ายเก็บชัย 2-0 ในศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อวันพุธที่ผ่านมา 

     โจเซป กวาร์ดิโอล่า เทรนเนอร์บาร์เซโลน่า แชมป์ลา ลีกา 2 ฤดูกาลหลังสุด ออกมาแสดงความพอใจผลงานของลูกทีม หลังจากเปิดรังคัมป์ นู สอนเชิง เอฟซี โคเปนเฮเก้น แชมป์เดนิสซูเปอร์ลีกา 2-0 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กลุ่มดี นัดที่ 3 เมื่อวันพุธที่ 20 ตุลาคมที่ผ่านมา
  
     กวาร์ดิโอล่า ยอมรับว่าคู่แข่งจากแดนโคนมทำให้พวกเขาเผชิญบททดสอบที่ยากลำบากในครึ่งหลังขณะที่นำอยู่เพียง 1-0 ก่อนที่ ลิโอเนล เมสซี่ ยอดกองหน้าทีมชาติอาร์เจนตินา จะมาสังหารประตูย้ำชัยในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ และเป็นลูกที่ 2 ของเขาในเกมนี้ "เราเล่นในเกมที่ยอดเยี่ยมอีกครั้ง ผมมีความสุขมากกับวิธีการที่ลูกทีมข้ามผ่านอุปสรรคต่างๆ และคว้าชัยชนะมาได้ ผมรู้ว่าเราตกอยู่ในอันตรายตอนที่นำเพียง 1-0 แต่สิ่งสำคัญคือเราเป็นฝ่ายชนะ" 
  
     "แม้ว่าเราจะเป็นฝ่ายคุมเกม แต่ความหวาดกลัวปรากฎออกมาให้เห็นจากความจริงที่ว่าเราไม่สามารถปิดเกมได้เด็ดขาดตั้งแต่แรก และเราจะจบการแข่งขันโดยมีเพียงคะแนนเดียวถ้าพวกเขายิงประตูได้ มีหลายครั้งที่บอลไม่ได้อยู่ในการครอบครองของเราเป็นเวลานาน ผมรู้สึกตื่นเต้นกับแนวทางการเล่นของเราหลังจากพักครึ่ง แต่ในท้ายที่สุดฟุตบอลของเราเป็นฝ่ายชนะในวันนี้"
  
     ทางด้านสตาเล่ โซลบั๊คเค่น เทรนเนอร์เอฟซี โคเปนเฮเก้น เชื่อว่าพวกเขาสามารถมองเห็นสิ่งที่ดีจากความพ่ายแพ้ในนัดนี้ "มันมีหลายสิ่งที่ดีขึ้น เราเผชิญความยากลำบากในบางช่วงของครึ่งแรกจากจังหวะเกมที่เร็ว แต่เมื่อเกมช้าลง เราสามารถสู้กับพวกเขาได้ในครึ่งหลัง เราเล่นได้สบายในช่วงท้ายครึ่งแรกถึงพวกเขาจะขึ้นนำอยู่ 1-0 และอะไรก็สามารถเกิดขึ้นได้ เรามีโอกาสสำคัญ 1 ครั้งหลังพักครึ่งจาก ดาเม่ เอ็นโดเย่ และเซซ่าร์ ซานติน"



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์