Preview อินเตอร์ มิลาน vs สเปอร์ส


แชมเปี้ยนส์ ลีก : อินเตอร์ มิลาน -vs- สเปอร์ส




    teamdivisionteam




  • ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 



    ปรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ


    อินเตอร์ มิลาน (อิตาลี) VS ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ (อังกฤษ) ... (01.45 น.)


    สนาม : สตาดิโอ จูเซ็ปเป้ เมียซซ่า



    ราคาบอล : อินเตอร์ มิลาน ต่อ ครึ่งควบลูก


    การพบกันล่าสุด


    ทั้ง 2 ทีมไม่เคยพบกันมาก่อน


    ตารางการพบกันทั้งหมด


    +++


    ตารางคะแนนกลุ่ม เอ





    ผลงาน 5 นัดหลังสุดรายการ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก


    FC อินเตอร์ มิลาน


    30-09-10  ชนะ แวร์เดอร์ เบรเมน  4-0 เหย้า
    15-09-10  เสมอ ทเวนเต้   2-2 เยือน
    23-05-10  ชนะ บาเยิร์น มิวนิค  2-0 กลาง
    29-04-10  แพ้ บาร์เซโลน่า  0-1 เยือน
    21-04-10  ชนะ บาร์เซโลน่า  3-1 เหย้า


    Tottenham ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์


    30-09-10  ชนะ ทเวนเต้   4-1 เหย้า
    15-09-10  เสมอ แวร์เดอร์ เบรเมน  2-2 เยือน
    26-08-10  ชนะ ยัง บอยส์   4-0 เหย้า
    18-08-10  แพ้ ยัง บอยส์   2-3 เยือน


    ผลงานรอบในรอบที่ผ่านมา


    FC อินเตอร์ มิลาน


    15-09-10  เสมอ ทเวนเต้   2-2 เยือน รอบแบ่งกลุ่ม
    30-09-10  ชนะ แวร์เดอร์ เบรเมน  4-0 เหย้า รอบแบ่งกลุ่ม


    Tottenham ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์


    18-08-10  แพ้ ยัง บอยส์   2-3 เยือน รอบคัดเลือก รอบเพลย์ออฟ
    26-08-10  ชนะ ยัง บอยส์   4-0 เหย้า รอบคัดเลือก รอบเพลย์ออฟ


    15-09-10  เสมอ แวร์เดอร์ เบรเมน  2-2 เยือน รอบแบ่งกลุ่ม
    30-09-10  ชนะ ทเวนเต้   4-1 เหย้า รอบแบ่งกลุ่ม


    ฟอร์ม 5 นัดหลังสุดของทั้ง 2 ทีม


    FC อินเตอร์ มิลาน


    17-10-10  ชนะ กายารี่   1-0 เยือน เซเรีย อา
    04-10-10  เสมอ ยูเวนตุส   0-0 เหย้า เซเรีย อา
    30-09-10  ชนะ แวร์เดอร์ เบรเมน  4-0 เหย้า ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก
    26-09-10  แพ้ อาแอส โรม่า  0-1 เยือน เซเรีย อา
    23-09-10  ชนะ บารี่   4-0 เหย้า เซเรีย อา


    ฟอร์มเกมเหย้าในลีกล่าสุด แข่ง 3 นัด ชนะ 2 เสมอ 1 แพ้ 0 ได้ 6 ประตู เสีย 1 ประตู


    Tottenham ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์


    16-10-10  ชนะ ฟูแล่ม   2-1 เยือน พรีเมียร์ลีก
    02-10-10  ชนะ แอสตัน วิลล่า  2-1 เหย้า พรีเมียร์ลีก
    30-09-10  ชนะ ทเวนเต้   4-1 เหย้า ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก
    25-09-10  แพ้ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด  0-1 เยือน พรีเมียร์ลีก
    22-09-10  แพ้ อาร์เซน่อล   E 1-4 เหย้า คาร์ลิ่ง คัพ 


    ฟอร์มเกมเยือนในลีกล่าสุด แข่ง 4 นัด ชนะ 2 เสมอ 1 แพ้ 1 ได้ 5 ประตู เสีย 4 ประตู


    ความพร้อมล่าสุด


    FC อินเตอร์ มิลาน


         


    ราฟาเอล เบนิเตซ เอล บอส เชื้อสายสแปนิชของทีม เกมนี้จะไม่สามารถเรียกใช้บริการของ อมันติโน่ มันชินี่ ตัวริมเส้นจอมเลื้อย , ดิเอโก้ มิลิโต้ กองหน้าตัวหลัก , แม็คโดนัลด์ มาริก้า มิดฟิลด์ตัวรับผิวสี และ ดาวิด ซัวโซ่ หัวหอกความเร็วสูง ลงสนามช่วยทีมได้อย่างแน่นอนแล้ว เนื่องจากบาดเจ็บ ขณะที่ อิบัน คอร์โดบ้า ปราการหลังจอมแกร่ง , เอสเตบัน กัมบิอัสโซ่ ตัวตัดเกมคนสำคัญ และ โกรัน ปานเดฟ ตัวรุกชาวมาซิโดเนีย ซึ่งไม่ได้ลงเล่นช่วยทีมในเกมกับ เลชเช่ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เพราะว่าติดปัญหาโรคเดี้ยงตามรบกวนอยู่นั้น ตอนนี้หายดีเป็นปกติเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และจะมีชื่อร่วมไปกับทีมในนัดนี้ทุกคนไม่มีปัญหาด้วย ด้านในส่วนของคนอื่น ๆ ที่เหลือนอกเหนือจากนี้ ทุกคนยังคงถือว่าอยู่กันครบ และพร้อมที่จะลงเล่นให้กับทีมได้ทั้งหมดตามปกติ โดยในระบบ 4-2-3-1 ของทีม เกมนี้คาดว่า ซามูเอล เอโต้ ดาวยิงทีมชาติแคเมอรูน นัดนี้น่าจะยังคงได้รับเลือกให้ลงประจำการในตำแหน่งศูนย์หน้าตัวเป้า เพื่อทำการล่าสังหารตาข่ายฝ่ายตรงข้ามด้วยกันต่อไป พร้อมมี โกรัน ปานเดฟ หรือ โจนาธาน เบียเบียนี่ จอมบุกเฟรนช์แมน คนใดคนหนึ่ง , เวสลี่ย์ สไนจ์เดอร์ เพลย์เมคเกอร์สัญชาติฮอลแลนด์ และ ฟิลิปป์ เคาตินโญ่ วันเดอร์คิดตัวจี๊ด คอยช่วยกันทำหน้าที่สร้างสรรค์เกมรุกให้อยู่ข้างหลังเหมือนเดิม


    Tottenham ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์


          


    แฮร์รี่ เร้ดแน็ปป์ กุนซือฝีมือดีของทีม เกมนี้จะต้องจัดทัพโดยปราศจากผู้เล่นชุดใหญ่ให้ใช้งานไปมากหน้าหลายตาทีเดียว เมื่อ เจอร์เมน เดโฟ , โจนาธาน วู๊ดเกต , ไมเคิ่ล ดอว์สัน , เล็ดลี่ย์ คิง , ยูเนส กาบูล และ เจมี่ โอฮาร่า จะลงสนามช่วยทีมไม่ได้ทั้งหมดอย่างแน่นอนแล้ว เนื่องจากบาดเจ็บ ขณะที่ ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท เพลย์เมคเกอร์คนสำคัญ เกมนี้ก็จะเป็นอีกคนที่จะหมดสิทธิ์ลงเล่นด้วยเช่นเดียวกัน เพราะว่าติดโทษแบน หลังจากถูกใบแดงไล่ออกจากสนามไปเมื่อเกมก่อน ด้านในส่วนของคนอื่น ๆ ที่เหลือนอกเหนือจากนี้นั้น ทุกคนยังคงถือว่าอยู่กันครบ และพร้อมที่จะลงเล่นให้กับทีมได้ทั้งหมดตามปกติ โดยในระบบ 4-5-1 ของทีม เกมนี้คาดว่า ปีเตอร์ เคราช์ หัวหอกร่างโย่ง นัดนี้น่าจะยังคงได้รับโอกาสให้ลงประจำการในตำแหน่งศูนย์หน้าตัวเป้า เพื่อทำการล่าสังหารตาข่ายฝ่ายตรงข้ามต่อไป พร้อมมี เจอร์เมน จีนาส กองกลางสารพัดประโยชน์ , ลูก้า โมดริช เพลย์เมคเกอร์ทีมชาติโครเอเชีย และ ทอม ฮัดเดิลสตัน ตัวตัดเกมพันธุ์แกร่ง คอยช่วยกันทำหน้าที่ควบคุมพื้นที่ตรงกลางสนามให้อยู่ข้างหลังไม่มีเปลี่ยนแปลง


    รายชื่อ 11 คนแรกที่คาดว่าจะลงสนาม


    FC อินเตอร์ มิลาน (4-2-3-1) : ชูลิโอ เซซาร์ ; ไมค่อน , ลูซิโอ , วอลเตอร์ ซามูเอล , คริสเตียน คิวู ; ฮาเวียร์ ซาเน็ตติ , เดยัน แสตนโควิช ; โกรัน ปานเดฟ (โจนาธาน เบียเบียนี่) , เวสลี่ย์ สไนจ์เดอร์ , ฟิลิปป์ เคาตินโญ่ ; ซามูเอล เอโต้


    Tottenham ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ (4-5-1) : เอวเรลโญ่ โกเมส ; อลัน ฮัตตั้น , วิลเลี่ยม กัลลาส , เซบาสเตียน บาสซง , เบอนัวต์ อัสซู-เอก็อตโต้ ; อารอน เลนน่อน , เจอร์เมน จีนาส , ลูก้า โมดริช , ทอม ฮัดเดิลสตัน , กาเร็ธ เบล ; ปีเตอร์ เคราช์


    ข้อมูลที่น่าสนใจ


    + ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เคยบุกมาเยือนถิ่น จูเซ็ปเป้ เมียซซ่า มาแล้วครั้งหนึ่ง โดยคราวนั้นเกิดขึ้นในฟุตบอลรายการ ยูฟ่า คัพ ซีซั่น 1971/72 ซึ่งผลปรากฏว่า ไก่เดือยทอง เสมอ เอซี มิลาน ไป 1-1 นั่นเอง


    + อินเตอร์ มิลาน เคยเขี่ย เชลซี คู่ปรับร่วมเมืองของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ตกรอบ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาแล้ว ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลที่ผ่านมา


    + อินเตอร์ มิลาน เคยเปิดรัง จูเซ็ปเป้ เมียซซ่า รับการมาเยือนทีมจากอังกฤษมาแล้วทั้งสิ้น 12 นัด ซึ่งสถิติก็คือ ชนะ 7 เสมอ 3 แพ้ 2


    + นอกเหนือไปจากการพบกับ เอซี มิลาน ของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ดังกล่าวข้างต้น พวกเขาเคยบุกมาแพ้ อูดิเนเซ่ ที่อิตาลี 0-2 ด้วย ในรอบแบ่งกลุ่ม ยูฟ่า คัพ เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม ปี 2008


    + อินเตอร์ มิลาน เก็บชัยชนะมา 5 นัดรวดแล้วในการเล่นที่ จูเซ็ปเป้ เมียซซ่า รายการ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก


    ทรรศนะ


    ต้องถือว่าได้เปรียบกว่าในหลาย ๆ แง่มุมทีเดียวสำหรับ เนรัซซูร์รี่ อินเตอร์ มิลาน ในเกมนี้ ไม่ว่าจะเป็นการจะได้ลงเล่นในถิ่น รวมไปถึงการจะมีกำลังจากแฟนบอลที่มากมายกว่าคอยให้การสนับสนุนอย่างล้นหลามด้วย นอกจากนี้ในมุมของสภาพทีมแล้ว พวกเขาก็ต้องถือว่าดูจะยอดเยี่ยมกว่าด้วยเช่นเดียวกัน เพราะว่ามีปริมาณผู้เล่นที่ขาดหายไปน้อยกว่านั่นเอง แถมเรื่องประสบการณ์ในฟุตบอลสโมสรยุโรป โดยเฉพาะถ้วย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แล้ว พวกเขาก็ต้องนับว่าดูดีกว่าอีกต่างหากไม่แตกต่างกันเลยแต่อย่างใด


    ขณะที่ ไก่เดือยทอง ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ นั้น เกมนี้ต้องถือว่าบุกมาเยือนด้วยสภาพทีมที่ค่อนข้างจะพิการพอสมควรทีเดียว โดยเฉพาะในแนวรับที่ขาดหายไปเยอะ ไล่ตั้งแต่ โจนาธาน วู๊ดเกต , ไมเคิ่ล ดอว์สัน , เล็ดลี่ย์ คิง รวมไปถึง ยูเนส กาบูล ด้วย ขณะที่ในแดนกลางก็จะไม่มีตัวเก่งอย่าง ราฟา ฟาน เดอร์ ฟาร์ท และ เจมี่ โอฮาร่า ด้วยเช่นเดียวกัน นอกจากนี้ในแง่ของความกดดันในฐานะอาคันตุกะ รวมไปถึงเสียงเชียร์ และความเก๋าในเกมระดับนี้แล้ว พวกเขาก็ดูจะเป็นรองกว่าอยู่ด้วยไม่แตกต่างกันอีก ทำให้เกมนี้พวกเขาต้องถือว่าดูจะด้อยกว่าในระดับหนึ่งอยู่อย่างไม่ต้องสงสัยเลย


    เกมนี้มองแล้ว ด้วยความที่ อินเตอร์ มิลาน ต้องถือว่าดูจะมีภาษีที่ดีกว่าอยู่ด้วยเหตุผลหลาย ๆ อย่างที่ว่ามาทั้งหมดข้างต้นดังกล่าว เชื่อว่าโอกาสที่จะเป็นพวกเขาที่จะเดินหน้าคว้า 3 คะแนน และสร้างโอกาสในการลุ้นเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายต่อไปนั้น น่าจะมีความเป็นไปได้มากที่สุด และนับว่ามีความน่าจะเป็นสูงทีเดียวที่จะลงเอย ณ ตรงจุดที่ว่ามาดังกล่าวนี้ด้วย อย่างไรก็ตามในเรื่องของตัวเลขบนสกอร์บอร์ดแล้ว คาดว่าไม่น่าจะออกมาขาดลอยเท่าไหร่นักแต่อย่างใด เพราะว่า เนรัซซูร์รี่ เอง ก็ไม่ได้อยู่ในช่วงที่เรียกได้ว่าท็อปฟอร์มอะไรนักนั่นเอง








    http://www.lomtoe.com


  • เครดิต :
     

    ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
    กระทู้เด็ดน่าแชร์