เอดูหวังพาเรนเจอร์สพลิกโค่นค้างคาว

มัวริซ เอดู มิดฟิลด์เลือดมะกันของ "เดอะ ไลท์ บลูส์" กลาสโกว์ เรนเจอร์ส แสดงความมุ่งมั่นที่จะเอาชนะเสียงวิจารณ์สบประมาททีมของเขา พร้อมทั้งหวังรักษาผลงานออกสตาร์ทไม่แพ้ใครใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ในการเปิดบ้านต้อนรับ "ไอ้ค้างคาว" บาเลนเซีย วันพุธนี้

     มัวริซ เอดู กองกลางทีมชาติสหรัฐฯ ของ กลาสโกว์ เรนเจอร์ส แชมป์สกอตติช พรีเมียร์ ฤดูกาลล่าสุด เปิดเผยว่าเพื่อนร่วมทีมของเขาต่างดีใจที่สามารถสยบเสียงวิจารณ์ด้วยผลงานออกสตาร์ทศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มซี ได้น่าประทับใจ และหวังรักษาสถิติไม่แพ้ใครในการเปิดรัง ไอบร็อกซ์ ปะทะ บาเลนเซีย ทีมดังของสเปน ในวันพุธนี้
  
     "เดอะ ไลท์บลูส์" รั้งจ่าฝูงร่วมของกลุ่ม หลังจากเก็บได้ 4 คะแนนจาก 2 เกมแรก ด้วยการบุกเสมอ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก่อนคว้าชัยชนะในถ้วยใบใหญ่ของยุโรปเป็นนัดแรกในรอบเกือบ 3 ปีด้วยการเฉือนชนะ บูร์ซาสปอร์ 1-0 ที่ ไอบร็อกซ์ เมื่อ 3 สัปดาห์ก่อน 
  
     ผลงานดังกล่าวของ เรนเจอร์ส ถือว่าพัฒนาขึ้นมาจากฤดูกาลก่อนอย่างมาก ที่พวกเขาเก็บได้เพียง 2 แต้ม และแพ้ในบ้านทั้ง 3 นัด โดย เอดู กล่าวว่าความกระหายที่จะพิสูจน์ว่าพวกชอบตั้งแง่สงสัยคิดผิดกำลังผลักดันพวกเขาอยู่ "ตอนที่มีการจับสลากประกบคู่ แชมเปี้ยนส์ ลีก ผมรู้หลายคนดูแคลนเราแล้ว แต่ด้วยทีมที่เรามี ผมรู้สึกว่ามันเป็นไปได้ที่จะทำสิ่งที่พิเศษ จนถึงตอนนี้ เราอยู่บนเส้นทางนั้นอยู่ "
  

     "เราอยู่ในสถานะที่ดี และ เราคงโง่ หากคิดไปไกลเกินตัวเกินไป แต่เรามีความเชื่อมั่น และ รู้ว่าเราสามารถทำอะไรได้ เราต้องเป็นเช่นนั้น และ คุณไม่อาจเตรียมลงเล่นเกมต่างๆ โดยตัดโอกาสตัวเองก่อนลงเตะได้ หากเราจับมือสามัคคีกันไว้ ศักยภาพที่จะทำสิ่งพิเศษให้เกิดขึ้นใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลนี้ ก็มีอยู่แล้ว"
  
     การขาด ลี แม็คคัลล็อช ไปด้วยอาการบาดเจ็บ หมายความว่า เอดู น่าจะได้ลงเป็นตัวจริง พบ "ไอ้ค้างคาว" ในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวกลาง โดยเขายืนยันว่าพร้อมรับมือความท้าทาย หลังจากพลาดรายการยุโรป เมื่อซีซั่นก่อน เนื่องจากอาการบาดเจ็บเข่า "หลังจากที่ได้ลงเล่นให้สหรัฐฯ 2-3 นัด เมื่อไม่นานมานี้ และ ลงเล่นเกมส่วนใหญ่ให้ เรนเจอร์ส ในฤดูกาลนี้ ผมรู้สึกว่าตัวเองพร้อมแล้ว"
  

     "บาเลนเซีย จะเป็นบททดสอบครั้งสำคัญ แต่เราจะพร้อมสู้ที่ ไอบร็อกซ์ เราอยู่ในสถานะที่ดีใน แชมเปี้ยนส์ ลีก และ เราก็อยากรักษามันไว้ต่อไป การได้ชัยชนะตอนปลายเดือนก่อน ซึ่งเป็นสิ่งที่เราไม่ได้ทำมาสักพักในยุโรป ถือว่าพิเศษทีเดียว และ แฟนๆ ก็ชอบกันมาก เราอยากทำแบบเดียวกัน กับ บาเลนเซีย เรารู้ว่าพวกเขาจะเป็นคู่แข่งที่หนักหนาสาหัส เพราะพวกเขาทำได้ดีใน ลา ลีกา ตอนนี้ แต่เราจะพร้อมรับมือความท้าทายนี้"



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์