ปิร์โล่-ปิ๊ปโป้คนละเม็ด!มิลานกด2-1

"แชมป์เก่า"เอซี มิลานประเดิมงานแรก

ป้องกันโทรฟี่ย์ใบเขื่องแบบเสียอารมณ์เล็กน้อยหลังเอาชนะเบนฟิก้าไปแค่ 2-1 ทั้งๆที่โอกาสบานทะโร่และมาถูกตีไข่แตกในช่วงทดเจ็บอีกต่างหากยังดีได้สองประตูของปิร์โล่และอินซากี้ช่วยเอาไว้ตั้งแต่ครึ่งแรก

เอซี มิลาน 2-1 เบนฟิก้า

สนาม: ซาน ซิโร่

ประตู: 1-0 อันเดรีย ปีร์โล่ น.9, 2-0 ปิ๊ปโป้ อินซากี้ น.24, 2-1 นูโน่ โกเมส น.92

เปิดฉากมานาทีที่ 8 มิลาน
 
เกือบได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะที่อ๊อดโด้ ทะลุมาทางด้านขวา และเปิดไปเสาสองให้อัมโบรซินี่ได้ยิงเหน่งๆ หลุดกรอบประตูออกไปอย่างน่าเสียดาย อย่างไรก็ตามนาทีที่ 9 มิลานมาได้ประตูขึ้นนำ จากลูกฟรีคิกนอกกรอบโทษด้านขวา ที่ปีร์โล่ ซัดเต็มข้อบอลข้ามกำแพงพุ่งเข้าเสียบเสาแรกอย่างสวยงาม ควิมพยายามปัดแต่ด้วยความแรงจึงเซฟไม่อยู่ มิลานนำ 1-0

หลังเสียประตูเบนฟิก้า เน้นเกมรุกมากขึ้น
 
ถึงตอนนี้สองทีมสู้กันสนุกขึ้น นาทีที่ 13 มิลานมีโอกาสอีกครั้ง ปีร์โล่ จ่ายไปให้อ๊อดโด้ กระชากไปเปิดให้อินซากี้ จับและยิงที่เสาสองบอลหลุดกรอบประตูออกไปนิดเดียวเท่านั้น สองนาทีถัดมามิลานเกือบได้ประตูที่สอง จากลูกตั้งเตะ ปีร์โล่เปิดบอลจากด้านซ้ายเข้ากลางให้อัมโบรซินี่ ยิงแต่ควิม โชว์ฟอร์มเซฟไว้ได้อย่างยอดเยี่ยม นาทีที่ 21 มิลานได้โอกาสงามอีกครั้ง กาก้าเปิดสุดสวยทางด้านซ้าย ซีดอร์ฟ หลอกปล่อยบอลให้อินซากี้ได้พลิกยิง แต่โดนควิมปัดออกไปอีก

เจ้าบ้านออกอาการเป๋ให้เห็นเหมือนกัน

เมื่อจังหวะเกมตอนนี้เป็นของทีมเยือน นาทีที่ 23 เบนฟิก้าเกือบได้ประตูตีเสมออีก จากจังหวะที่โรดริเกซ เปิดเข้ากลางให้คาร์โดโซ่ โหม่งเหน่งๆ ที่เสาสองบอลไปชนเสาอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 24 มิลานจากที่จะโดนตีเสมอ
 
พลิกสถานการณ์ได้ประตูที่สอง จากจังหวะสวนกลับลูกที่เบนฟิก้าชนเสา กาก้าดึงกองหลังมาออหน้าเขตโทษก่อนเบี่ยงจ่ายให้ปีร์โล่ที่ยืนอยู่โล่งๆในเขตโทษแต่แข้งจอมฉมังโชว์เหนือชิพข้ามแนวรับสามสี่ตัวที่วิ่งมาหมายจะบล็อกก่อนที่อินซากี้จะวางเท้าวอลเลย์เน้นๆบอลกระเด้งพื้นทะลุตัววิเซ่เข้าไปอย่างหยดย้อย มิลานนำ 2-0

มิลานผ่อนจังหวะตัวเองลง

หลังได้ประตูที่สอง นาทีที่ 33 ทีมเยือนได้โอกาสอีกครั้ง รุย คอสต้า จ่ายทะลุตามช่องให้คาร์โดโซ่หลุดเดี่ยวไปยิงทางด้านขวา ก่อนจะซัดให้เข้าเสาแรก แต่ดิด้าเซฟไว้ได้เยี่ยม สองนาทีถัดมามิลานตอบโต้ จากจังหวะที่อ๊อดโด้เปิดให้กาก้า ชาร์จเหน่งๆ พลาดไปอย่างไม่น่าเชื่อ หมดครึ่งแรกมิลานนำ 2-0

ครึ่งหลังมิลานพยายามดึงจังหวะให้ช้า

ถึงนาทีที่ 61 ก็มาได้โอกาสยิงลูกที่ 3 อ๊อดโด้ เปิดเข้ากลางให้อินซากี้ใช้หน้าอกชนลูกหลุดกรอบประตูออกไปนิดเดียวเท่านั้น นาทีที่ 65 ซีดอร์ฟจ่ายให้ยันคูลอฟสกี้ หลุดไปยิงในกรอบโทษ แต่โดนวิตอร์สกัดได้ นาทีที่ 66 มิลาน เกือบได้ประตูที่สาม อัมโบรซินี่ จ่ายจากสุดเส้นหลังเข้ากลางให้อินซากี้ยิงเหน่งๆ ตรงจุดโทษ บอลข้ามคานออกไปอย่างไม่น่าเชื่อ

โอกาสเจ้าบ้านมาอย่างต่อเนื่อง
 
นาทีที่ 70 อ๊อดโด้ยิงนอกกรอบโทษไม่ผ่านควิม จากนั้นนาทีที่ 77 ยันคูลอฟสกี้เปิดจากด้านซ้ายเข้ากลางให้อินซากี้ชาร์จเหน่งๆ ติดควิมอย่างน่าเสียดาย จังหวะต่อมา กองหลังเบนฟิก้าพลาด ให้เอเมอร์สัน ได้ยิงระยะ 20 เมตร แต่โดนควิมปัดข้ามคานออกไปนิดเดียว เข้าสู่ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ เบนฟิก้า ที่สู้จนวินาทีสุดท้าย มาได้ประตูตีไข่แตก จากจังหวะฟรีคิกคัตซูรานิสหลุดขึ้นมาทางซ้ายก่อนปาดทะลุมาหน้าเขตโทษบอลเลยเพื่อนไปถึงนูโน่ โกเมสที่แหย่ชสสไลด์แต่หลาเดียวเข้าไปแต่จบเกมมิลานชนะไป 2-1 ประเดิมชัยตามเป้าหมายในที่สุด

ขอขอบคุณ เนื้อหาข่าวคุณภาพดี โดย:


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์