สตีวี่ลั่นระเบิดฟอร์มช่วยอังกฤษ เรียกศรัทธาแฟนบอล



สตีวี่จี สตีเว่น เจอร์ราร์ด มิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษ ให้คำมั่นต่อแฟนๆ จะไม่มีวันทำให้ผิดหวังซ้ำสองอีกแล้ว หลังเพิ่งหัวใจสลายมาจากผลงานสุดห่วยแพ้ ไอร์แลนด์เหนือ ครั้งแรกในรอบ 78 ปี รับรู้ดีติดค้างกองเชียร์อยู่เยอะ ยันเกมคัดบอลโลกวันเสาร์นี้ จะนำทั้งชัยชนะบวกกับฟอร์มสุดแจ่มมาขอขมาให้พร้อมกันเลย

สตีเว่น เจอร์ราร์ด กองกลางทีมชาติอังกฤษ หวังใช้เกมฟุตบอลโลก 2006 รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม 6 กับ ออสเตรีย ในวันเสาร์ที่ 8 ต.ค. นี้ ชดเชยคืนให้กับบรรดาแฟนบอล สิงโตคำราม แบบทบต้นทบดอก โดยยืนยันว่าจะขอเปิดเกมรุกถล่มแหลกเพื่อเรียกศรัทธาคืนมาให้ได้ หลังบุกไปเสียท่าให้กับ ไอร์แลนด์เหนือ แบบน่าเขกกะโหลก 0-1 มาในนัดล่าสุด พร้อมกับยอมรับว่าความพ่ายแพ้นัดนั้นยังเป็นเหมือนฝันร้ายตามมาหลอกหลอนตนและเพื่อนร่วมทีมจนถึงทุกวันนี้

กัปตันทีม หงส์แดง ลิเวอร์พูล กล่าวว่า ผมได้คุยกับเพื่อนร่วมทีมคนอื่นๆ ตลอด 2 วันที่ผ่านมา และเรายังคงเจ็บปวดกับผลการแข่งขันที่ เบลฟาสต์ ผมแทบรอที่จะล้างอายในเกมวันเสาร์นี้ไม่ไหวแล้ว มันสำคัญมากที่จะต้องกลับมาเอาชนะให้ได้อีกครั้ง และจะต้องเป็นการกลับมาอย่างสวยงามด้วย เราจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องโชว์ฟอร์มให้ดีเพื่อตอบแทนแฟนบอล 3 คะแนนเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดก็จริง แต่ผมคิดว่าแฟนบอลอังกฤษสมควรที่จะได้เห็นฟอร์มการเล่นที่ดีจากทีมด้วย

พร้อมกันนั้น สตีวี่จี ก็อ้างว่าเกมกับ ไอร์แลนด์เหนือ ตนไม่ได้อยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ 100 เปอร์เซ็นต์ แต่ให้คำมั่นว่าแฟนๆ จะได้เห็นฟอร์มที่แท้จริงของตนใน 2 นัดที่จะมาถึงอย่างแน่นอน ซึ่งรวมไปถึงเกมกับ โปแลนด์ ในวันพุธที่ 12 ต.ค. นี้ด้วย

ก่อนเกมนัดนั้น ผมมีอาการบาดเจ็บที่น่องนิดหน่อย เราจะไม่ขอแก้ตัวอะไร แต่ผมคิดว่าเกมนั้นมันมาผิดเวลาจริงๆ ตอนนี้ผมรู้สึกสดชื่นขึ้น, ฟิตขึ้น และเฉียบคมกว่าตอนนั้นมาก และผมก็กำลังมีความสุขกับฟอร์มของตัวเองก่อนจะลงเตะ 2 นัดข้างหน้า ผมสัญญาว่าเราจะคว้า 6 แต้มจาก ออสเตรีย และ โปแลนด์ มาให้ดู

นอกจากนี้ เจอร์ราร์ด ยังหนุนให้ สเวน โกรัน อีริคส์สัน ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ เลือกใช้ เจมี่ คาร์ราเกอร์ ปราการหลังเพื่อนร่วมสังกัด เลื่อนไปยืนเป็นแบ็กซ้ายแทนที่ แอชลี่ย์ โคล ที่บาดเจ็บจนต้องถอนตัวไป โดยกล่าวว่า แอชลี่ย์ โคล จองตำแหน่งตรงนั้นเป็นของตัวเองแล้ว และเล่นได้ดีมากจริงๆ เขาเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม และมันเป็นความสูญเสียเสมอเมื่อต้องเสียผู้เล่นอย่างเขาไป

แต่ในทางกลับกัน นั่นก็จะช่วยให้ผู้เล่นคนอื่นในทีมได้มีโอกาสพิสูจน์ตัวเองบ้าง และผมมั่นใจว่าจะมีคนเข้ามาสานงานแทนเขาได้อย่างแน่นอน เจมี่ เป็นตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ เพราะเขาสามารถลงเล่นตรงไหนก็ได้ในแนวรับ ไม่ว่าจะเป็นแบ็กขวา, แบ็กซ้าย หรือว่า เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ ขอเพียงบอกมาเถอะ

ส่วนกรณีที่มีข่าวลือว่านักเตะภายในแค้มป์ ทรี ไลอ้อนส์ ไม่ค่อยพอใจการทำงานของ สเวนนิส นับตั้งแต่พาทีมหน้าแหกแพ้ ไอร์แลนด์เหนือ นั้น มิดฟิลด์ไดนาโมวัย 25 ปี ยืนกรานว่า ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด พร้อมระบุว่าผู้เล่นทุกคนยังพร้อมให้การสนับสนุน กุนซือสวีดิช เหมือนเดิม ข่าวลือพวกนั้นมันช่างเหลวไหลสิ้นดี เขายังได้รับการสนับสนุนจากผมและผู้เล่นทุกคนเหมือนเดิม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์