แกะชนะแล้ว!นิวซวยแพ้นัดแรก

ดาร์บี้ เคาน์ตี้ยุติการรอคอยอันยาวนาน

ที่หกนัดเต็มๆหลังเปิดบ้านเอาชนะนิวคาสเซิ่ลหวุดหวิด 1-0 จากลูกยิงไกลสุดเวอร์ของเคนนี่ มิลเลอร์แข้งใหม่จากเซลติกในครึ่งแรกและส่งผลทำให้ลูกทีม"บิ๊กแซม"แพ้เป็นนัดแรกอย่างชอกช้ำระกำใจ

ดาร์บี้ 1-0 นิวคาสเซิล

สนาม : ไพรด์ พาร์ก

ประตู : 1-0 เคนนี่ มิลเลอร์ น.38

เปิดเกมมาเป็นทางทีมเยือนที่ครองเกมได้เหนือกว่าตามคาด
 
แต่ทว่ากลับเป็นทางดาร์บี้ที่ได้โอกาสโจมตีจะจะก่อน นาทีที่ 9 ไทรอน เมียร์ส ลองลักไก่สับไกจากระยะ 25 หลา แต่สตีฟ ฮาร์เปอร์ก็ยังไวคว้าเข้าซองไว้ได้สวย

เข้าสู่นาทีที่ 17

นิวคาสเซิลน่าจะได้ประตูขึ้นนำอย่างที่สุด เมื่อโอเว่นกระชากบอลหลุดบายวอเตอร์ ก่อนตบเข้ากลางให้เดวิด โรเซห์นาล ที่เติมขึ้นมาสูงซัดโล่งๆแบบไม่มีโกล์ขวาง แต่ทว่ากลับยิงหลุดกรอบออกไปอย่างเหลือเชื่อ เกมนั้นเน้นการสู้กันในแดนกลางเสียมาก จึงทำให้แทบไม่มีโอกาสจบสกอร์จากทั้งสองฝ่าย โดยนิวคาสเซิลมามีลุ้นอีกครั้งจากลูกยิงฟรีคิกของเฌเรมี่ ในนาทีที่ 37 แต่บายวอเตอร์ ก็ยังทะยานปัดไว้ได้สวย

แต่ทว่าในจังหวะถัดมาดาร์บี้ เคาน์ตี้ก็ทำประตูขึ้นนำ 1-0 ได้อย่างสุดเซอร์ไพรส์เมื่อสเตฟาน บายวอเตอร์เตะสาดยาวออกมาจากหน้าประตูแดนตัวเอง เคนนี่ มิลเลอร์พักบอลก่อนตัดสินใจวอลเลย์ตูมเดียว 30 กว่าหลาบอลพุ่งข้ามหัวฮาร์เปอร์ที่ออกเลยเส้น 6 หลาจนกลับไม่ทัน เล่นเอากองเชียร์แหกปากดีใจลั่นสนาม

เมื่อเสียประตูทีมแม็กไพส์ต้องเดินเกมรุกแบบเต็มสูบเพื่อเอาคืนให้ได้ และก็มาได้เสียวในนาทีที่ 42 เมื่อมิลเนอร์แทงบอลให้อเมโอบี้ลองซัดในกรอบโทษ แต่ก็ยังหลุดกรอบออกไปเสียอีก และสุดท้ายก็จบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

รูปเกมในครึ่งหลัง

ก็ยังค่อนข้างตึงเครียดเหมือนในครึ่งแรก ทางดาร์บี้พยายามแพ็กเกมรับที่หน้าเขตโทษอย่างเต็มสตีม ทำให้ทีมเยือนต้องหันมาโจมตีด้วยการยิงไกล นาทีที่ 61 สตีเว่น เทย์เลอร์ ลองยิงจากระยะ 30 หลา แต่ก็ดันเหินข้ามคานออกไปอีก

นิวคาสเซิลไม่มีอะไรจะเสียแล้ว เปิดหน้าแลกเต็มที่ นาทีที่ 68 ชาร์ล เอ็นซ็อกเบีย กระชากขึ้นมาจากแดนหลัง ก่อนลองส่องด้วยซ้าย บอลพุ่งวาบเป็นจรวด แต่กลับเหินข้ามคานออกไปเสียอีก

ทีมแกะเขาเหล็กน่าจะฝังทีมเยือนเป็น 2-0

แล้วในนาทีที่ 80 เมื่อเล่นเกมสวนกลับเร็ว แมตต์ โอ๊คลี่ย์ ครอสบอลสุดแม่นยำมากลางประตู สตีฟ โฮเวิร์ดทะยานโขกเต็มหัว แต่บอลกลับพุ่งเฉี่ยวเสาออกไปนิดเดียวจริงๆ

ช่วงเวลาที่เหลือถึงแม้ว่าทีมสาลิกาดงจะพยายามโหมเกมรุกเต็มที่เพื่อทวงคืนให้ได้ แต่ดาร์บี้ก็ช่วยยันกันไว้ได้อย่างสมบูรณ์แบบจบเกม แกะเขาเหล็กอัดแม็กไพส์ไป 1-0 คว้าชัยชนะนัดแรกในพรีเมียร์ลีกได้สำเร็จ

ขอขอบคุณ เนื้อหาข่าวคุณภาพดี โดย:


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์