~เผย1ในคนงานเหมืองชิลีเป็นอดีตนักฟุตบอลทีมชาติ~

 เผย แฟรงคลิน โลบอส พนักงานขับรถรับส่งคนเหมือง ซึ่งเป็น 1 ใน 33 คนงานที่ติดอยู่ใต้ดินจากอุบัติเหตุเหมืองถล่มที่ ชิลี และล่าสุดทั้งหมดได้รับความช่วยเหลือแล้ว เป็นอดีตนักฟุตบอลอาชีพ และอยู่ในทีมชาติชิลี ชุดโอลิมปิก เกมส์ ที่ แอลเอ ปี 1984



     สืบเนื่องจากภาระกิจกู้ภัยครั้งประวัติศาสตร์ เพื่อช่วยชีวิตคนงานเหมืองใน ชิลี จำนวน 33 คน ที่ติดอยู่ใต้ดินจากอุบัติเหตุเหมืองถล่ม ออกมาข้างนอกไม่ได้นานกว่า 2 เดือน ปรากฎว่า แฟรงคลิน โลบอส พนักงานขับรถ รับส่งคนเหมืองวัย 53 ปี คุณพ่อของลูกสาว 2 คน ที่ได้รับความช่วยเหลือเป็นลำดับที่ 27 เป็นอดีตนักฟุตบอลอาชีพ และเคยติดทีมชาติชิลี ด้วย
 
     โลบอส เป็นคนเดียวจาก 33 คน ที่มีชื่อเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในประเทศ ก่อนจะเกิดอุบัติเหตุเหมืองถล่ม เนื่องจากเคยเล่นฟุตบอลอาชีพกับทีม ลา เซเรน่า, อิกีเก้ และ โกเบรซาล ทั้งยังเล่นให้ทีมชาติชิลี ชุดผ่านรอบคัดเลือก ไปเล่นฟุตบอลโอลิมปิก ที่ ลอสแอนเจลิส ปี 1984 ด้วย
 
     ทันทีที่ออกมาจากแคปซูลช่วยชีวิต ฟีนิกซ์ โลบอส ก็โชว์ลีลาเดาะบอลด้วยเท้า และหัวเข่าพอเป็นพิธี จากนั้นก็เข้าไปสวมกอดกับครอบครัว และประธานาธิบดี เซบาสเตียน ปีเนด้า และล่าสุด ณ เวลานี้ คนงานทั้ง 33 คนได้รับความช่วยเหลือหมดแล้ว

ที่มา : WWW.SIAMSPORT.CO.TH


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์