NFL NEWS : 13 ตุลาคม 2553

ฟาร์ทำทัชดาวน์ที่500-ขว้างเกิน70,000หลา

   เบร็ตต์ ฟาร์ ควอเตอร์แบ็กรุ่นลายครามของมินเนโซต้า ไวกิ้งส์ จารึกชื่อลงประวัติศาสตร์เอ็นเอฟแอล หลังจากเป็นคนแรกที่ขว้างทำทัชดาวน์ครบ 500 ลูก พร้อมพ่วงสถิติขว้างทำระยะเกิน 70,000 หลา ในเกมพ่าย นิวยอร์ก เจ็ตส์ 29-20 คะแนน เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา


     เบร็ตต์ ฟาร์ ควอเตอร์แบ็กมากประสบการณ์ของมินเนโซต้า ไวกิ้งส์ สร้างประวัติศาสตร์เป็นผู้เล่นเอ็นเอฟแอลคนแรกที่ขว้างทัชดาวน์ครบ 500 ลูก ในเกมที่ออกไปพ่าย นิวยอร์ก เจ็ตส์ 29-20 คะแนน ที่สนามนิว มีโดว์แลนด์ส สเตเดี้ยม  เมื่อวันจันทร์ที่ 11 ต.ค.ที่ผ่านมา
 
     ในช่วงปลายควอเตอร์ 3 ไวกิ้งส์ กำลังเล่นดาวน์ที่ 3 ต้องการระยะ 17 หลา จอมทัพวัย 41 ปี ก้าวถอยหลัง ก่อนขว้างลูกไปเข้ามือของแรนดี้ มอสส์ ปีกตัวเก่งที่วิ่งไปรับตรงมุมขวาของเขตเอ็นด์โซน ช่วยให้ทีมไล่ขึ้นมาเป็น 12-7 คะแนน
 
     นอกจากนี้ ฟาร์ ยังสร้างสถิติเป็นคนแรกที่ขว้างทำระยะรวมเกิน 70,000 หลา ในเกมนี้อีกด้วย หลังจากขว้างระยะ 22 หลาให้ เพอร์ซี่ ฮาร์วิน ปีกตัวเก่ง โดยก่อนเริ่มเกมเขาต้องการระยะ 74 หลาเพื่อจะทำสถิตินี้
 
     หลังจบการแข่งขัน ฟาร์ ยังตัดสินใจออกมาขอโทษเพื่อนร่วมทีมที่ต้องเสียสมาธิกับการเตรียมตัวลงแข่งขันเกมนี้ หลังจากเขาตกเป็นข่าวอื้อฉาวจากการถูกกล่าวหาว่าส่งภาพลามกอนาจารไปให้กับอดีตพนักงานสาวของเจ็ตส์ ที่เขาเคยลงเล่นในฤดูกาล 2008
 
     เรื่องทั้งหมดนี้ต้องใช้เวลา ผมไม่ชอบอะไรก็ตามที่ทำให้สมาธิไขว้เขว ผมจะพูดในสิ่งที่ตัวเองต้องพูด ถ้าคุณต้องการคุยเรื่องฟุตบอล ผมคงไม่สามารถพูดได้ ผมไม่ชอบจะคุยเท่าไรนัก (หลังจากแพ้) ถ้าคุณต้องการจะพูดถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเกม ผมก็ยินดี ตำนานจอมทัพของกรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส เผยความรู้สึก


ฮาลี่ย์พอใจพัฒนาการชีฟส์แม้พ่ายเกมแรกในซีซั่น

ท็อดด์ ฮาลี่ย์ เฮดโค้ชแคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ ยืนยันพอใจกับพัฒนาการของลูกทีม หลังจากปราชัยเป็นนัดแรกของฤดูกาล ด้วยการถูก อินเดียนาโปลิส โคลต์ส ไล่ต้อน 19-9 คะแนน เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา แต่สามารถขัดขวาง เพย์ตัน แมนนิ่ง ยอดควอเตอร์แบ็กไม่ให้ขว้างทัชดาวน์ได้สำเร็จเป็นทีมแรก


     ท็อดด์ ฮาลี่ย์ หัวหน้าโค้ช แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ ออกมายืนยันว่าทีมของเขายังต้องเดินหน้าสร้างพัฒนาการต่อไป หลังจากพ่ายคาบ้านต่อ อินเดียนาโปลิส โคลต์ส 19-9 คะแนน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 ต.ค.ที่ผ่านมา หยุดสถิติชนะ 3 เกมรวด นับตั้งแต่เกมเปิดฤดูกาลนี้
 
     ชีฟส์ เอาชนะ ซาน ดิเอโก้ ชาร์จเจอร์ส, คลีฟแลนด์ บราวน์ส และ ซาน ฟรานซิสโก โฟร์ตี้นายเนอร์ส ใน 3 เกมแรกของฤดูกาล กลายเป็นทีมแรกในฤดูกาลนี้ที่หยุดยั้ง เพย์ตัน แมนนิ่ง ควอเตอร์แบ็ก โคลต์ส จากการขว้างทัชดาวน์ และปล่อยให้เขาขว้างได้ระยะเพียง 244 หลาเป็นสถิติน้อยที่สุดในปีนี้
 
     ฮาลี่ย์ กล่าวว่า ถ้าคุณหยุดไม่ให้ทีมนี้ทำได้เกิน 20 คะแนน คุณก็จะมีโอกาสอยู่ในเกมต่อไปจนจบ เหมือนอย่างที่เราทำได้ มันไม่ใช่ความรู้สึกที่ดีสำหรับทีมของเราในตอนนี้ พวกเขาอ่อนลงไปในช่วงท้าย แต่นั่นก็เป็นสัญญาณที่ดี ตอนนี้เราต้องทิ้งแมตช์ไว้ข้างหลัง และเรากำลังจะเข้าสู่ช่วงที่ 2 ของฤดูกาล
 
     โคลต์ส ได้ 3 คะแนนขึ้นนำในควอเตอร์ที่ 4 ก่อนที่ ไมค์ ฮาร์ท รันนิ่งแบ็ก จะวิ่งระยะ 11 หลา ทำทัชดาวน์ในช่วงท้ายเกม แต่เกมรับของ ชีฟส์ สร้างความผิดหวังให้กับ แมนนิ่ง ตลอดทั้งเกม โดย ฮาลี่ย์ กล่าวอีกว่า เราเป็นทีมที่สร้างพัฒนาการทีละนิดทุกๆ สัปดาห์ และสำหรับผม ทุกอย่างแสดงให้เห็นว่าเรามีพัฒนาการ ผมไม่ต้องการให้คนของเราคิดเรื่องอื่น เราเป็นทีมที่กำลังจะเปลี่ยนเป็นทีมที่ดี แม้เราชนะในเกมนี้ ผมก็ยังพูดเหมือนเดิม
 
     ด้าน แม็ตต์ คาสเซล ควอเตอร์แบ็ก ชีฟส์ มั่นใจว่าทีมของเขาจะฟื้นตัวกลับมาจากความผิดหวังครั้งนี้ได้ เรามีผู้เล่นหนุ่มๆ หลายคนที่ยังรู้สึกตื่นเต้น ทีมนี้ไม่ได้ล้มพับไปเพียงเพราะแค่เกมเกมเดียว เราจะกลับมาทำงาน และเตรียมพร้อมลุยต่อไป
 
     ขณะที่ แมนนิ่ง โดนอินเตอร์เซ็ป 1 ครั้ง กล่าวชม ฮาร์ท ผู้ทำทัชดาวน์เดียวในเกมนี้ว่า ไมค์ ทำหน้าที่ได้ยอดเยี่ยม เขามีการซ้อมช่วงสัปดาห์นี้ที่น่าสนใจ เขาได้รับบาดเจ็บระหว่างสัปดาห์ด้วย และไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นต่อไป สิ่งที่คุณรู้คือ เขาลงมาและทำงานชิ้นเยี่ยมให้เรา นั่นเป็นสาเหตุที่คุณต้องมีทีมที่ครอบคลุม ทุกคนพร้อมลงเล่นเสมอ

ที่มา : WWW.SIAMSPORT.CO.TH

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์