มีเสียว!กระทิงนำก่อน2เม็ดสุดท้ายเฉือนสก็อตสุดมัน 3-2

มีเสียว!กระทิงนำก่อน2เม็ดสุดท้ายเฉือนสก็อตสุดมัน 3-2

แชมป์โลก สเปนทำแฟนบอลเสียวเล็กน้อยหลังนำอยู่ดีๆ 2-0 ปล่อยให้โดนตีเสมอ 2-2 แต่โชคดีได้เฟร์นานโด ญอเรนเต้หอกร่างโย่งจากแอธเลติก บิลเบาสวมบทฮีโร่ยิงประตูชัยในช่วงท้ายเกม ทำให้จบเกมเฉือนเอาชนะสก็อตแลนด์ไปได้สำเร็จ 3-2 รั้งจ่าฝูงกลุ่ม I ต่อไป

ยูโร 2012 รอบคัดเลือก

วันอังคารที่ 12 ตุลาคม 2553


สก็อตแลนด์ 2 : 3 สเปน

ประตู :
0-1 ดาบิด บีญ่า น.44 (จุดโทษ), 0-2 อันเดรส อิเนสต้า น.55, 1-2 สตีเว่น เนสมิธ น.58, 2-2 เกราร์ด ปิเก้ น.66 (ทำเข้าประตูตัวเอง), 2-3 เฟร์นานโด ญอเรนเต้ น.79

ครึ่งแรก

ต้นเกมแลกกันมัน
ช่วง 10 นาทีแรกของเกมทั้งสองทีมเปิดเกมรุกแลกกันอย่างไม่กลัว เป็นทีมเยือนที่ดูจะทำได้ดีกว่าเล็กน้อยแต่ทว่าบอลสุดท้ายก็ยังไม่พอทำให้ยังไม่ได้จบกันเลยสักครั้ง

อลองโซ่จ่ายโคตรเทพแต่บีญ่าซัดไปไหน
นาที 13 โอกาสครั้งแรกของสเปนมาแล้วและเกือบเป็นประตูขึ้นนำไปเลยเมื่อชาบี้ อลองโซ่โชว์ความสุดยอดในการจ่ายบอลอีกครั้งเปิดบอลจากกลางสนามให้บีญ่าเกี่ยวบอลหลุดเข้าไปในเขตโทษแต่ว่าจบไม่ดียิงข้ามคานไปไม่ได้ลุ้น

บีญ่าได้โขกเน้นๆ
สองนาทีถัดมาดาบิดที่ขึ้นเกมมาทางกราบขวาหลุดไปถึงเกือบเส้นหลังแล้วเปิดเข้ากลางมาให้บีญ่าได้โหม่งเหน่งๆแต่บอลไปตรงตัวแม็คเกรเกอร์เซฟเอาไว้ได้

หลังผ่าน 10 นาทีแรกไปสเปนเริ่มขึงเกมรุกบุกใส่สก็อตแลนด์อยู่ฝ่ายเดียวแล้ว

บุกเพลิน!สเปนเจอสวนเกือบโดน
นาที 18 โอกาสเป็นของเจ้าบ้านบ้างเมื่อสก็อตแลนด์ได้โต้กลับขึ้นมาวางบอลไปให้เฟล็ตเชอร์ขึ้นไปทางกราบซ้ายแล้วเปิดหักกลับเข้ามาเป็นมอร์ริสันที่ได้ซัดเต็มๆแต่บอลติดกองหลังสเปนสกัดออกมาได้

อย่างไรก็ตามเมื่อดูจากภาพช้าบอลน่าจะออกไปก่อนแล้วจากจังหวะที่เฟลตเชอร์เปิดแต่ผู้ตัดสินกลับไม่ยกธง

โคตรเซฟ!แม็คเกรเกอร์ปัดลูกยิงบีญ่า 5 หลา
นาที 30 อัลลัน แม็คเกรเกอร์นายทวารเจ้าบ้านโชว์ซุปเปอร์เซฟจากจังหวะเตะมุมของสเปนที่เข้ากลางมาแล้วบอลขลุกขลิกอยู่หน้าประตูจนจังหวะสุดท้ายมาเข้าทางบีญ่าซัดเต็มๆแค่ 5 หลาแต่แม็คเกรเกอร์ปัดเอาได้อย่างเหลือเชื่อ

เจ้าบ้านช็อก!เสียจุดโทษท้ายครึ่งแรก
นาที 43 แฟนบอลเจ้าบ้านช็อกตาตั้งหลังทีมมาเสียจุดโทษจากจังหวะที่สเปนขึ้นเกมาทางกราบซ้ายแล้วเปิดไปทางเสาสองให้รามอสได้ซัดเต็มๆไปโดนมือวิทเท๊กเกอร์ผู้ตัดสินเป่าเป็นจุดโทษทันทีแถมให้ใบเหลืองด้วย

แล้วเป็นดาบิด บีญ่าที่รับหน้าที่สังหารยิงไปทางขวามือของตัวเองแม้แม็คเกรเกอร์จะปัดได้แต่ด้วยความแรงของบอลทำให้เข้าประตูไปอยู่ดีสเปนขึ้นนำ 1-0 แล้วผู้ตัดสินก็เป่าจบครึ่งแรกไป


ครึ่งหลัง

เกือบสวย!ซิลบาพักอกวอลเล่ย์
เริ่มครึ่งหลังมา 6 นาทีเป็นสเปนที่ได้โอกาสก่อนและเป็นอีกครั้งที่เจาะทางริมเส้นจากจังหวะขึ้นเกมไปทางกราบซ้ายแล้วเปิดเข้ากลางมาให้ซิลบาพักอกแล้ววอลเล่ย์ทันทีแต่โดนไม่เต็มสักเท่าไหร่ทำให้บอลไม่ค่อยมีน้ำหนักแม็คเกรเกอร์พุ่งเซฟเอาไว้ได้

โยนอีกแล้ว!กาซอร์ล่าขึ้นโขกคนเดีย
สเปนใช้เกมริมเส้นเจาะเจ้าบ้านอีกแล้วคราวนี้เป็นรามอสที่เติมขึ้นมาทางกราบขวาเปิดเข้ากลางไปให้กาซอร์ล่าได้โขกเหน่งๆคนเดียวแต่ไม่หนีมือแม็คเกรเกอร์เซฟเอาไว้ได้

2-0!อิเนสต้าตามซ้ำไม่เหลือ
นาที 56 สเปนมาได้ประตูที่สองจนได้จากจังหวะจ่ายบอลอันสุดยอดของอลองโซ่หลังเปิดบอลให้บีญ่าหลุดเข้าไปในเขตโทษดึงจังหวะหลอกสักพักแล้วจ่ายต่อกาซอร์ล่าซัดไปติดกองหลังเจ้าบ้านแต่กลายเป็นดีเมื่อบอลไหลกลับมาเข้าทางอิเนสต้าแปเล่นทางเข้าประตูไปหมดปัญญาแม็ตเกรเกอร์จะเซฟได้

ไม่แน่!สก็อตไล่ 2-1
เสียประตูที่สองให้สเปนไปได้แค่ 2 นาทีเจ้าบ้านตีไข่แตกไล่ขึ้นมาแล้วจากจังหวะทำสวยของเคนนี่ มิลเลอรที่ขึ้นเกมมาทางกราบขวาล็อกตัดเข้ากลางนิดนึงแล้วเปิดไปหน้าปากประตูสเปนแล้วเป็นเนสมิธที่โฉบโหม่งบอลเข้าประตูไป

เหลือเชื่อ!ปิเกยิงตัวเองเจ้าบ้านตีเสมอ
นาที 66 แฟนบอลเจ้าบ้านเฮสนามแทบแตกหลังสก็อตแลนด์ได้ประตูตีเสมอจากจังหวะที่เจมส์ มอร์ริสันเล่นวันทูกับเฟลตเชอร์หลุดไปทางริมเส้นฝั่งขวาเปิดเลียดเข้ากลางไปแล้วเป็นปิเก้ที่พยายามสกัดแต่พลาดบอลเข้าประตูตัวเองไป สก็อตแลนด์ตีเสมอ 2-2

ถูกโฉลกตีน!อลองโซ่โดนยันอีกแล้ว
ชาบี้ อลองโซ่ไม่รู้เป็นอะไรดึงดูดเท้าคู่แข่งเหลือเกินถูกยันอีกแล้วคราวนี้เป็นมิลเลอร์ที่เจตนายันใส่หน้าขาเต็มๆแต่ยังดีที่ไม่เป็นอะไรมากและผู้ตัดสินก็ให้ใบเหลืองมิลเลอร์ไป

3-2!ญอเรนเต้ซุปเปอร์ซับ
นาที 79 เกมริมเส้นของสเปนทำงานอีกครั้งหลังขึ้นเกมมาทางกราบซ้ายแล้วเปิดเข้ากลางมาให้เฟร์นานโด ญอเรนเต้ตัวสำรองที่เพิ่งลงสนามมาสัมผัสบอลครั้งแรกเป็นประตูไปเลยสเปนนำ 3-2

วิทเท๊กเกอร์เข้าไม่ยั้งโดนแดงจนได้
นาที 89 สถานการณ์ของเจ้าบ้านเลวร้ายหนักลงไปอีกเมื่อสตีเว่น วิทเทกเกอร์เข้าบอลแบบไม่ยั้งพุ่งเสียบใส่นักเตะสเปนผู้ตัดสินเป่าฟาล์วทันทีแล้วชักใบเหลืองที่สองเป็นใบแดงไล่ออกจากสนามไปด้วย จากนั้นก็ไม่มีประตูเพิ่มเติมทำให้จบเกมสเปนบุกมาเอาชนะสก็อตแลนด์ไปได้ 3-2


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

สก็อตแลนด์ :
อัลลัน แม็คเกรเกอร์, เดวิด เวียร์, สตีเว่น วิทเทกเกอร์ , ฟิลลิป บาร์ดสลี่ย์, สตีเฟ่น แม็คมานัส, ลี แม็คคัลล็อคห์ (อดัม น.46), ดาร์เรน เฟลตเชอร์, เจมส์ มอร์ริสัน (มาโลนี่ย์ น.87), กราแฮม ดอร์แรนส์ (แม็คกี้ น.81), เคนนี่ มิลเลอร์ , จอห์น เนสมิธ

สเปน : อิเคร์ คาซิญาส, การ์เลส ปูโยล, โจน คัปเดบีล่า, เซร์คิโอ รามอส, เกราร์ด ปิเก้, ชาบี้ อลองโซ่, อันเดรส อิเนสต้า, ซานติ การ์ซอล่า (กาซอร์ล่า น.70) , ดาบิด ซิลบา (ญอเรนเต้ น.76), เซร์จี้ บุสเกตส์ (มาเชน่า น.90), ดาบิด บีญ่า























 


สนับสนุนข่าวโดย www.sport4x.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์