เกาหลีใต้ได้ไฟเขียวจัดฟอร์มูล่าวัน

ฝ่ายจัดการแข่งขันศึกฟอร์มูล่า วัน รายการเซาธ์ โคเรียน กรังด์ปรีซ์ ยืนยันได้รับไฟเขียวจากสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ ให้จัดการแข่งขันในช่วงปลายเดือนต.ค.นี้ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากคณะตรวจสอบยืนยันสิ่งก่อสร้างและ สิ่งอำนวยความสะดวกในสนามแข่งที่ยองอัม ได้มาตรฐานตามกำหนด 

     โคเรีย ออโต้ วัลเล่ย์ โอเปอเรชั่น (เคเอวีโอ) ผู้จัดการแข่งขันรถสูตรหนึ่ง รายการ เซาธ์ โคเรียน กรังด์ปรีซ์ ออกมาประกาศเมื่อวันอังคารที่ 12 ต.ค.ว่า สหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) ได้อนุมัติให้มีการแข่งขันได้ในวันที่ 24 ต.ค.นี้ หลังจากมีข้อสงสัยว่าสนามแข่งขันอาจไม่ได้มาตรฐานพอสำหรับการแข่งฟอร์มูล่า วัน ครั้งแรกบนแดนกิมจิ 
  
     สนามแข่งขันในเขตยองอัม อยู่ห่างจากกรุงโซล 320 กิโลเมตร เจอข้อสงสัยว่าอาจไม่พร้อมสำหรับแข่งขัน ต้องให้คณะตรวจสอบของ เอฟไอเอ เข้าไปตรวจสอบ แต่ในที่สุดการตรวจสอบก็ผ่านไปด้วยดี และอนุมัติให้จัดการแข่งขันได้ตามกำหนดการ ซึ่งหากต้องมีการยกเลิกการแข่งขัน จะส่งผลกระทบต่อการชิงแชมป์โลก โดยมีนักแข่ง 5 คนที่ลุ้นแชมป์อยู่ ขณะที่เหลืออีกเพียง 3 สนามเท่านั้น
  
     ชาร์ลี ไวติ้ง ผู้อำนวยการการแข่งขันของเอฟไอเอ ส่งทีมลงไปตรวจสอบสนามใหม่ความยาว 5.6 กิโลเมตร เมื่อวันจันทร์ที่ 11 ต.ค.ที่ผ่านมา และยืนยันว่า เตรียมจะมอบใบอนุญาตจัดการแข่งขันอย่างเป็นทางการให้ หลังจากทีมตรวจสอบภาคสนามตรวจสอบแล้วว่า โครงสร้างต่างๆ ได้ตามมาตรฐานวิศวกรรมที่กำหนดหรือไม่
  
     คิม แจ-โฮ โฆษกของเคเอวีโอ กล่าวว่า "เราพอใจมากกับผลการตรวจสอบที่ออกมา สนามแข่งขันนี้เป็นสนามแรกของเกาหลีใต้ที่ได้รับการพิจารณาจัดอยู่ในเกรดสูงสุด เราจะทำให้ดีที่สุดในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันที่ยอดเยี่ยมนี้"
  
     ทั้งนี้บริษัทผู้ผลิตรถยนต์แดนกิมจิ หวังว่า เซาธ์ โคเรียน กรังด์ ปรีซ์ จะช่วยเสริมสร้างภาพลักษณ์ของประเทศ ในฐานะหนึ่งในประเทศที่มีอัตราการส่งออกในตลาดรถยนต์เติบโตเร็วที่สุด และการยกเลิกการแข่งขันจะสร้างความเสียหายต่อแผนของเกาหลีใต้ที่มีเป้าหมายด้านการท่องเที่ยว โดยการลงทุนจัดมหกรรมระดับโลกอย่าง การแข่งขันรถสูตรหนึ่ง กรังด์ ปรีซ์, การประชุมผู้นำกลุ่มประเทศ จี-20 ในเดือน พ.ย. รวมถึงโอลิมปิกฤดูหนาว ปี 2018



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์