** STAR TODAY ** : ไก อัสซูลิน - GAI ASSULIN

















src=http://202.43.35.4/video/flvplayer2a.swf?file=clip/peeee1bj2qm.flv&image=http://202.43.35.4/video/clip/pics/dgjgrybzilc.jpg&logo=http://www.teenee.com/bvideo/logo-teenee.png
quality=high pluginspage=http://www.macromedia.com/go/getflashplayer
type=application/x-shockwave-flash width=400 height=300 >



height=90>
 


  ไก อัสซูลิน ดาวรุ่งตัวใหม่ของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ย้ายมาร่วมทีมแบบฟรีค่าตัวหลังหมดสัญญากับ บาร์เซโลน่า นี่คือนักเตะที่ได้รับการขนานนามว่าเป็น นิวเมสซี่

 

 


ไก อัสซูลิน ดาวรุ่งแมนซิตี้ฉายา นิวเมสซี่


      ข้อมูลส่วนตัว
      ชื่อ : ไก อัสซูลิน
      วันเกิด : 9 เมษายน 1991 (อายุ 19 ปี)
      เกิดที่ : นาฮาริยา, อิสราเอล
      ส่วนสูง : 177 เซนติเมตร
      ตำแหน่ง : ปีก, มิดฟิลด์ตัวรุก
      สโมสร : แมนเชสเตอร์ ซิตี้
      หมายเลขเสื้อ : --

      สโมสรอาชีพ
      2007 - 2010 : บาร์เซโลน่า บี ลงเล่น 69, ทำได้ 14 ประตู
      2009 - 2010 : บาร์เซโลน่า ลงเล่น 0 นัด
      2010 - ปัจจุบัน : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ลงเล่น 0 นัด

      ทีมชาติ
      2008 - ปัจจุบัน : อิสราเอล ลงเล่น 1


     ไก อัสซูลิน ดาวรุ่งอิสราเอล เริ่มเล่นฟุตบอลครั้งแรกกับ ฮาโปแอล ไฮฟา ทีมของโรงเรียนในปี 1999 หลังจากนั้น 8 ปีเจ้าหนู อัสซูลิน มีโอกาสเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในทีมเยาวชนของ บาร์เซโลน่า ด้วยฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยม อัสซูลิน ได้รับการยกไปเปรียบเทียบกับแข้งรุ่นพี่ถูกขนานนามว่าเป็น นิวเมสซี่

     ช่วงฤดูกาล 2008-2009 เป็นฤดูกาลที่ยากลำบากที่สุดในชีวิตนักเตะของ อัสซูลิน นเองจากได้รับบาดเจ็บแทบจะไม่ได้ลงสนามตลาดทั้งฤดูกาล ภายหลังหายเจ็บกลับมา อัสซูลิน มีโอกาสลงเล่นในทีมชุดใหญ่ของ บาร์เซโลน่า ในเกมปรีซีซั่น แต่ด้วยความที่ว่า บาร์เซโลน่า เป็นทีมใหญ่ และในตำแหน่งของ อัสซูลิน นั้นมีตัวเลือกมากมายทำให้โอกาสที่ อัสซูลิน จะก้าวขึ้นมาเป็นตัวเลืทอกอันดับต้นๆ นั้นจึงยากตามไปด้วย

     วันที่ 1 กรกฎาคม 2010 อัสซูลิน และ บาร์เซโลน่า ตกลงร่วมกันที่จะไม่ลงนามในสัญญาฉบับใหม่ ส่งผลให้ อัสซูลิน กลายเป็นนักเตะฟรีเอเย่นต์ สามารถย้ายนทีมได้โดยอิสระ และก็เป็นแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เข้าป้ายเซ็นสัญญา 4 ปีดึงเจ้าหนูรายนี้ มาร่วมทีมแต่จะยังให้ลงเล่นในทีมชุดสำรองไปก่อนเนื่องจากความจำเป็นในแง่ของการปรับตัวจนกว่าจะถึงฤดูกาลหน้าที่ อัสซูลิน จะได้ก้าวขึ้นมาเล่นกับทีมชุดใหญ่

     ในนามทีมชาติ อัสซูลิน ลงเล่นให้ อิสราเอล ไปแล้ว 1 นัดในเกมกระชับมิตรกับทีมชาติ ชิลี เมื่อปี 2008 โดยลงมาเป็นตัวสำรองช่วงครึ่งหลัง นาทีที่ 78 ซึ่งขณะนั้น อัสซูลิน เหลือเพียง 14 วันก็จะอายุครบ 17 ปีเต็มทำสถิติเป็นผู้เล่นอายุน้อยที่สุดที่ลงเล่นให้กับทีมชาติอิสราเอล





















เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์