STAR TOAYS ** : ** อิบราฮิม อเฟลลาย / Ibrahim Afellay









อิบราฮิม อเฟลลาย กองกลาง พีเอสวี ไอน์โฮเฟ่น อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ อาร์เซน่อล หวังทีจะกระชากตัวถึงกับส่งแมวมองตามติดดูฟอร์มเป็นเวลาเกือบสองปีและยังเตรียมยื่นข้อเสนอ 11 ล้านปอนด์ แต่ยังมี ฟิออเรนติน่า ที่ให้ความสนใจคว้าไปร่วมทีมเช่นกัน

 

 


อิบราฮิม อเฟลลาย กองกลาง พีเอสวี ไอน์โฮเฟ่น / Ibrahim Afellay


      ข้อมูลส่วนตัว
      ชื่อ : Ibrahim Afellay/อิบราฮิม อเฟลลาย
      วันเกิด : 2 เมษายน 1986 (อายุ 24 ปี)
      เกิดที่ : อูเทรคท์, เนเธอร์แลนด์
      ส่วนสูง : 185 เซนติเมตร
      ตำแหน่ง : ปีกขวา, ปีกซ้าย, กองกลางตัวรุก
      สโมสร : พีเอสวี ไอน์โฮเฟ่น
      หมายเลขเสื้อ : 20

      สโมสรอาชีพ
      2003 - ปัจจุบัน : พีเอสวี ไอน์โฮเฟ่น [140 เกม 29 ประตู]

      ทีมชาติ
      2007 - ปัจจุบัน : เนเธอร์แลนด์

     อิบราฮิม อเฟลลาย (Ibrahim Afellay) เกิดเมื่อวันที่ 2 เมษายน ค.ศ. 1986 ที่เมือง อูเทรคท์ เป็นนักฟุตบอลชาวเนเธอร์แลนด์ เชื้อสายโมร็อกโก อิบราฮิม อเฟลลายก็อยู่กับ พีเอสวี ไอน์โฮเฟ่น มาตลอดเป็นดาวรุ่งคนสำคัญของทีม และ เข้าสู่ทีมชุดใหญ่อย่างเป็นทางการในฤดูกาล 2005-2006 และได้เป็น 1 ในผู้เล่นที่ได้รับการพิจารณาให้มาติดทีมชาติ เนเธอร์แลนด์ ด้วย ในปี 2007 อเฟลไลย์ได้รับรางวัลโยฮันครัฟฟ์ ในสาขา นักเตะทีมเยาวชนยอดเยี่ยม ในเนเธอร์แลนด์

     ฤดูกาล 2008-2009 อิบราฮิม อเฟลลายก็ระเบิดฟอร์มช่วยทีมอย่างสุดความสามารถเพราะ พีเอสวี ไอน์โฮเฟ่น อยู่ในช่วงฟอร์มตกมาก หลังคว้าแชมป์ลีกมาก่อนหน้านี้ 5 ปีติดต่อกัน แต่การที่เขาต้องแบกทีมอยู่คนเดียวก็ทำให้ พีเอสวี ไอน์โฮเฟ่น ทำได้เพียงแค่เป็นที่ 4 ในลีก แต่ตัว อิบราฮิม อเฟลลายได้รับการจับตามองกว้างขวางขึ้นไปอีกจากยักษ์ใหญ่ทั่วยุโรป

     อเฟลลาย ก็ได้เป็น 1 ในขุนพลทีมชาติ เนเธอร์แลนด์ ที่ไปโชว์ฟอร์มด้วยสุดยอดเกมรุกของทีมชาติ ให้ทั่วยุโรปต้องซูฮก ในศึกยูโร 2008 แต่เขาไม่ได้รับโอกาสให้ลงเล่นมากนัก และ เนเธอร์แลนด์ก็พ่ายให้กับความร้อนแรงของทีมชาติ รัสเซีย ไปในรอบ 8 ทีมสุดท้าย และปัจจุบันเป็นส่วนหนึ่งของฟุตบอลทีมชาติเนเธอร์แลนด์ เป็นตัวแทนในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 ที่แอฟริกาใต้















เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์