อีกหนึ่งยอดมิดฟิลดาวรุ่งสิงโตคำราม


คนนั้นได้แก่ Jordan Henderson

Henderson เกิดเมื่อ 7 มิถุนายน 1990 เกิดที่เมืองซันเดอร์แลนด์โดยกำเนิด

เริ่มค้าแข้งกับทีมระดับเยาวชนของซันเดอแลนด์ ปี 2006 ขณะนั้นอายุได้ 16 ปี Henderson เล่นเกมส์พรีเมียร์ลีกเกมส์แลก ในเกมส์ที่พ่ายต่อเชลซีไป 0-5 โดยลงมาในครึ่งหลัง และลงเป็นตัวจริงในชุดใหญ่ในเกมส์พบกับ แบล็กเบิร์น โรเวอรส์ ในบอลถ้วยคาริ่งคัพ หลังจากนั้นเขาก็ได้ย้ายไปเล่นในรูปแบบการยืมตัวกับ โคเวนทรี ในปี 2009 จนจบฤดูกาล เล่นให้โครเวนทรีทั้งสิ้น 15 เกมส์ ยิงได้ 4 ประตู

Henderson ถูกใส่ชื่อในทีมชุดใหญ่เมื่อปี 2009-2010 กับซันเดอร์แลนด์ และยิงประตูแรกในเกมส์พบกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในฤดูกาลที่แล้ว Henderson ประสบความสำเร็จในการเล่นฟุตบอลอาชีพ ทั้งตำแหน่งดาวรุ่งยอดเยี่ยมของสโมสร และการยิงได้สองประตู จายบอลให้เพื่อนอีกหกประตู ในการเล่นชุดใหญ่ครั้งแรก

ล่าสุด Henderson ถูกเรียกติดทีมชาติอังกฤษ U-21 และช่วยพังประตูในการวอลเล่ย์สุดสวยนอกเขตโทษ ในเกมส์พบโรมาเนีย

สไตล์การเล่น ของ Henderson เป็นกองกลองที่มีการจ่ายบอลได้ดีทั้งสั้นและยาว เล่นง่ายแม้จะไม่หวือหวาเท่า แจ็ค วิลเชียร์หรือแม็ตเอราน แต่จุดเด่นของเขาคือการจ่ายบอลที่แน่นอน แม่นยำและการเปิดลูกนิ่งที่แม่นยำ

Jordan Henderson จะเป็นกองกลางรุ่นใหม่ของทีมชาติอังกฤษควบคู่กับ Jack Wilshere Tom Huddlestone Jack Rodwale Tom Clevery Lee Cattlemole Adam Johnson อย่างแน่นอน


ที่มา
http://en.wikipedia.org/wiki/Jordan_Henderson




เครดิต กุมารแดง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์