เลสเตอร์ ถวายพระพรในหลวง-ทึ่งวัดพระแก้ว


ASTV ผู้จัดการรายวัน - สเวน โกรัน อีริคส์สัน กุนซือชาวสวีเดนนำทัพ เลสเตอร์ ซิตี ร่วมถวายพระพรแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดชมหาราช ที่โรงพยาบาลศิริราช ก่อนเยี่ยมชมวัดพระศรีรัตนศาสดารามและพระที่นั่งอนันตสมาคม โดย “สเวน” และ แจ๊ค ฮ็อบบ์ส ทึ่งในความงามของวัดพระแก้ว
       
        หลังจากขุนพล “สุนัขจิ้งจอก” เดินทางมายังประเทศไทยในรายการ “เลสเตอร์ ซิตี ไทยแลนด์ทัวร์ 2010” เพื่อลงเตะนัดพิเศษกับ ทีมชาติไทย โดยได้ลงฝึกซ้อมเป็นเวลา 2 วันก่อนหน้านี้ ล่าสุดเมื่อวันศุกร์ที่ 8 ตุลาคม 2553 เวลา 13.30 น. ทีมดังแห่งศึกแชมเปียนชิป อังกฤษ ที่มี วิชัย รักศรีอักษร ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มบริษัทคิง เพาเวอร์เป็นเจ้าของสโมสร และ อัยยวัฒน์ รักศรีอักษร เป็นกรรมการบริหารสโมสร นำทัพนักเตะมายังโรงพยาบาลศิริราช เพื่อร่วมลงนามถวายพระพรแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ณ ตึกศาลาศิริราช 100 ปี
       
        โดย สเวน โกรัน อีริคส์สัน อดีตกุนซือทีมชาติอังกฤษซึ่งเพิ่งรับงานคุมทัพ เลสเตอร์ เมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา นำนักเตะ สตาฟฟ์โค้ช และทีมผู้บริหาร ร่วมถวายความเคารพแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ก่อนที่จะแยกย้ายกันไปลงนามถวายพระพรเป็นรายบุคคล
       
        ด้าน แม็ทธิว โอคลีย์ กัปตันทีมวัย 33 ปี อดีตกองกลางเซาธ์แฮมป์ตัน พูดถึงการร่วมลงนามถวายพระพรครั้งนี้กับผู้สื่อข่าว MGR Sport ว่า “การมาเยือนเมืองไทยนับเป็นประสบการณ์ที่ดีของทีมเลสเตอร์ ซิตี ไม่ว่าจะเป็นผู้เล่น สตาฟฟ์โค้ช และผู้บริหารที่มาจากอังกฤษ ซึ่งคนไทยให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น และนับเป็นความปลาบปลื้มอย่างยิ่งที่ได้ร่วมลงนามถวายพระพรแด่พระมหากษัตริย์ของไทย”
       
        จากนั้นเวลา 14.15 น. ขุนพลสุนัขจิ้งจอกก็เดินทางไปยังวัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือ วัดพระแก้ว เพื่อเยี่ยมชมความงามของสถานที่ต่างๆ ภายใน ซึ่งเจ้าหน้าที่งานนำชมได้พาไปชมพระศรีรัตนเจดีย์, ปราสาทพระเทพบิดร, พระอุโบสถอันเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร หรือ พระแก้วมรกต, พระระเบียงภาพที่เป็นจิตรกรรมฝาผนังแสดงถึงเนื้อหาในวรรณคดีเรื่องรามเกียรติ์, พระทั่งนี่งบรมพิมาน และ พระที่นั่งจักรีมหาปราสาทภายในพระบรมมหาราชวัง
       
        โดย แจ๊ค ฮ็อบบ์ส ปราการหลังวัย 22 ปี อดีตเด็กสร้างของลิเวอร์พูล ซึ่งเป็นรองกัปตันทีมเลสเตอร์ กล่าวกับผู้สื่อข่าว MGR Sport ในระหว่างเยี่ยมชมวัดพระแก้วว่า “นี่เป็นครั้งแรกที่ผมมาเมืองไทย ซึ่งรู้สึกประทับใจที่ได้มาชมสถานที่ที่สวยงามเช่นวัดพระแก้ว ที่นี่มีสถาปัตยกรรมที่งดงามและน่าทึ่งมาก โดยเฉพาะพระศรีรัตนเจดีย์ที่ทำจากทอง”
       
        ขณะที่ อีริคส์สัน ซึ่งมาเยือนแดนสยามเป็นครั้งที่ 2 เมื่อ 3 ปีก่อน หลังจากเคยคุม แมนเชสเตอร์ ซิตี ทีมดังแห่งเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ สมัยที่ ทักษิณ ชินวัตร เป็นเจ้าของทีมกล่าวถึงความงามของวัดพระแก้วว่า “แม้ผมจะเคยมาเมืองไทย แต่เพิ่งได้มาที่วัดแห่งนี้เป็นครั้งแรก ซึ่งผมยอมรับว่าที่นี่เป็นวัดที่สวยงามมาก เต็มไปด้วยสิ่งก่อสร้างที่น่าอัศจรรย์”
       
        ท้ายสุด กุนซือเลือดไวกิ้งกล่าวถึงนัดพิเศษที่ เลสเตอร์ ซิตี จะลงสนามดวลแข้งกับ ทีมชาติไทย ในวันเสาร์ที่ 9 ตุลาคมนี้ เวลา 17.00 น. ที่สนามศุภชลาศัยว่า “หลังจากได้ฝึกซ้อมมา 2 วันทำให้ผมรู้จักกับนักเตะในทีมมากขึ้น ซึ่งผมเชื่อว่าเราจะชนะได้ เพื่อเรียกความมั่นใจก่อนกลับไปเล่นในแชมเปียนชิปที่อังกฤษ ซึ่งเรามีเป้าหมายลุ้นเลื่อนชั้น” ขณะที่ แม็ทธิว โอคลีย์ กล่าวว่า “เกมวันพรุ่งนี้เราเล่นเต็มที่อย่างแน่นอน และหวังว่าคนไทยจะสนุกกับเกมการแข่งขัน ซึ่งเราหวังว่าจะเอาชนะเกมนี้ให้ได้”
       
        หลังจากนั้น ขุนพลสุนัขจิ้งจอกก็เดินทางไปเยี่ยมชมพระที่นั่งอนันตสมาคมต่อในเวลา 15.30 น. ก่อนลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้ายที่สนามศุภชลาศัยในเวลา 17.30 น. แล้วจึงกลับที่พักที่โรงแรมพูลแมน คิง เพาเวอร์ กรุงเทพฯ เพื่อร่วมงานเลี้ยงต้อนรับในเวลา 20.30 น. ก่อนพักผ่อนเพื่อลงสนามกับทีมชาติไทยในวันพรุ่งนี้ ซึ่งจะมีการถ่ายทอดสดให้แฟนบอลทั่วประเทศได้ชมกันทางไทยทีวีสีช่อง 3 เวลา 17.00 น.


เครดิต ผู้จัดการ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์