ชี้ราอูลเล่นได้สบายถึงอายุ 40

นอกจากจะมีสัญลักษณ์เป็นชุดแข่งสีขาวล้วนแล้ว

ทีม "ราชันชุดชาว"รีล มาดริด ยังมีราอูล กอนซาเลซ เป็นสัญลักษณ์ประจำทีมอีกอย่างหนึ่งด้วย เช่นเดียวกับที่ฟรานเชสโก้ ต๊อตติ เป็นให้กับทีม "หมาป่า"โรม่า

ราอูลเริ่มต้นเส้นทางนักเตะอาชีพ

ด้วยการเป็นนักเตะฝึกหัดของสโมสรแอต มาดริด ตั้งแต่ปี 1990 ก่อนจะย้ายมาอยู่กับรีล มาดริดในปี 1992 และเลื่อนชั้นสู่ทีมชุดใหญ่ในปี 1994 เรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน ซึ่งหมายถึงว่าราอูลเล่นให้กับทีมมาแล้ว 14 ฤดูกาล

วอลเตอร์ ดิ ซัลโว หัวหน้าฝ่ายกายภาพของทีม "ชุดขาว" ออกมาระบุว่า

ม้ปัจจุบันราอูลจะอายุ 30 ปีแล้ว ถือว่ากำลังเข้าสู่โค้งสุดท้ายของอาชีพการค้าแข้งก็ว่าได้ เพราะนักเตะส่วนใหญ่มักแขวนสตั๊ดที่อายุ 34 ปี แต่สำหรับนักเตะที่ดูแลตัวเองได้อย่างยอดเยี่ยมอย่างเช่นดาวยิงทีมชาติสเปนรายนี้ มีความเป็นไปได้สูงมากที่เขาจะอยู่เป็นกำลังหลักให้ทีมได้นานกว่านั้น

"การมีโปรแกรมฝึกซ้อมเฉพาะรายบุคคลจะช่วยยืดอายุนักเตะออกไปได้อีกหลายปี เพราะฉะนั้นมันมีความเป็นไปได้ที่เขาจะเล่นได้จนถึงอายุ 37, 38 หรือไม่ก็ 40 เหมือนเปาโล มัลดินี่ ของเอซี มิลาน มันไม่จริงเลยที่ว่าอายุของนักเตะจะมีแค่ 30 ปี เพราะถ้าเขาระมัดระวังตัว ฝึกซ้อมได้ดี และไม่โชคร้ายได้รับบาดเจ็บมากเกินไป เขาจะเล่นได้นานกว่านั้นอีกหลายปี"

"ตอนนี้ไรอัน กิ๊กส์ ใกล้จะอายุ 34 ปีแล้ว และเล่นมาแล้วมากกว่า 700 เกม ความเป็นมืออาชีพของนักเตะจะทำให้เขาได้รับสัญญาดีๆ เสมอ ส่วนในกรณีของราอูล ซึ่งเป็นนักเตะที่มีความเป็นมืออาชีพสูงมากคนหนึ่ง และดูแลตัวเองได้เป็นอย่างดี ผมมั่นใจเขาจะเล่นให้รีล มาดริดได้อีกหลายปี"

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์