เมืองทองบุกทั้งเกมเฉือนทีมซีเรียสิบตัว 1-0 รอบรองAFC Cup


เมืองทองฯ ยูไนเต็ด กำความได้เปรียบไปก่อนในเลกแรกของศึกลูกหนังเอเอฟซี คัพ ด้วยการเปิดบ้านเฉือนเอาชนะอัล อิตติฮัด ทีมจากซีเรียไปได้ 1-0 จากประตูโทนของดาโญ่ เซียก้า ตั้งแต่ต้นเกม และทีมเยือนมาเหลือ 10 ตัวในช่วงท้ายเกม ต้องลุ้นกันต่อในเลกที่สองเพื่อเข้าชิงต่อไป


เอเอฟซี คัพ

วันอังคารที่ 5 ตุลาคม 2553

เมืองทองฯ ยูไนเต็ด 1-0 อัล อิตติฮัด

ประตู : 1-0 ดาโญ่ เซียก้า น.8

ศึกเอเอฟซีคัพรอบรองชนะเลิศนัดแรกของเมืองทองฯ ยูไนเต็ด และศึกเอเชียนัดสุดท้ายของทีมจากไทยในปีนี้ กิเลนผยองส่งผู้เล่นชุดใหญ่ โดยได้ธีรศิลป์ แดงดา และดัสกร ทองเหลากลับมาช่วยทีมหลังหายจากอาการบาดเจ็บ

เกมนี้ ต้องแข่งกันในสภาพสนามที่เฉอะแฉะเพราะก่อนเกมมีฝนตกลงมาเล็กน้อย

ครึ่งแรก

เมืองทองฯ ได้ทักทายก่อนในนาทีที่ 5 เมื่ออมร ธรรมนามลองยิงไกล แต่ไปตรงตัวผู้รักษาประตูทีมเยือน

เมืองทองฯ มาได้ประตูขึ้นนำในนาทีที่ 8 เริ่มจากการที่ธีรศิลป์ แดงดา ล็อกหลบผู้รักษาประตูหนึ่งจังหวะ แต่บอลมันจะออกหลังอยู่แล้ว ทำให้ต้องชิงจังหวะกับผู้รักษาประตูที่พยายามบีบไม่ให้เปิด แต่สุดท้าย เจ้ามุ้ยก็จ่ายอย่างแม่นมาให้ดาโญ่ เซียก้า จัดการแปเข้าไปโล่งๆไม่มีเหลือ กิเลนผยองนำเร็ว 1-0

เจ้าถิ่นยังคงครองเกมได้เหนือกว่า แถมได้ลุ้นในนาทีที่ 16 เมื่อดาโญ่ เซียก้า ล็อกไขว้ขาทำให้มีโอกาสจะยิงด้วยซ้าย แต่บอลติดน้ำทำให้มันหนืดๆ พอจังหวะจะกดด้วยซ้ายก็โดนกองหลังทีมเยือนบล็อกออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

คริสเตียน คัวคู พลาดโอกาสทองที่จะยิงประตูนำห่างให้กับทีม ในนาทีที่ 19 เมื่อดาโญ่ เซียก้า ไหลทะลุช่องให้คริสเตียน แต่หัวหอกผิวสียิงเต็มข้อแต่ออกไปไหนไม่ทราบ

เมื่อเชื่อก็ต้องเชื่อว่าเมืองทองฯจะไม่ได้ประตูตีเสมอ เมื่อคริสเตียน คัวคู ใช้ความขยันไปเก็บบอลมาก่อนจะออกหลัง และได้โอกาสจ่ายเรียดมา ก่อนที่ฮาร์จี้ ออสแมน ผู้รักษาประตูอัล อิตติฮัดจะเข้าไปปัดไม่ให้ธีรศิลป์ เข้าถึงบอล ทว่ามาเข้าทางดัสกร ทองเหลา ขณะที่ประตูโล่งแล้ว ทว่าเจ้าโก้กลับยิงด้วยซ้ายไม่เข้าเป้าไปอย่างสุดแสนจะเสียดาย

แถมนาทีที่ 27 ธีรศิลป์ แดงดา ดึงบอลหนีกองหลังของทีมจากซีเรีย ก่อนจะซัดด้วยซ้ายจากระยะประมาณเส้นเขตโทษข้ามคานไปอย่างหวุดหวิดสุดๆ

นาทีที่ 42 เมืองทองฯได้ลุ้นจากลูกสวนกลับ แต่จังหวะสุดท้าย ธีรศิลป์ แดงดา จ่ายแรงเกินไป ทำให้ดัสกรเข้าไม่ถึงบอล ทำให้จบครึ่งแรก สกอร์ยังเป็นใจให้เจ้าถิ่น ที่นำอยู่ 1-0

ครึ่งหลัง

อมร ธรรมนาม ปลุกนายทวารทีมเยือนให้ตื่นในนาทีที่ 55 จากการยิงไกลด้วยซ้าย แต่ไปตรงตัวจอมหนึบของทีมเยือน

แต่เมืองทองฯพลาดได้ประตูที่สองเหลือเชื่อ นาทีที่ 55 คริสเตียน คัวคู หลุดจากกับดักล้ำหน้าได้หลุดเดี่ยวในจังหวะสวนกลับ ก่อนจะล็อกหลบให้กองหลังหลังหักหนึ่งจังหวะ ก่อนที่จะใจเย็นจ่ายให้ธีรศิลป์ ทว่าเจ้ามุ้ยดันไปจับก่อนหนึ่งจังหวะ ทำให้จังหวะยิงโดนออธแมนเซฟด้วยขาไว้ได้ ทั้งที่โล่งยิ่งกว่าโล่งแล้ว

กิเลนผยองเกือบมาโดนตีเสมอในนาทีที่ 58 บ้าง เมื่อฮาเมอร์ ราเชด ศูนย์หน้าร่างใหญ่ของทีมเยือนได้เทคตัวโขกเหน่งๆ แต่ข้ามคานไปเหมือนกัน แถมนาทีที่ 60 ลูกยิงไกลของดิยาฟ ก็ไปชนเข่าของกวินออกหลังไปแบบสุดเสียว

อัล อิตติฮัด เริ่มจะทำงานแล้ว ด้วยลูกโขกของจูดี้ แต่กวินยังไม่พลาด รับไว้ได้

คริสเตียน คัวคู ทำเอาแฟนเมืองทองฯนั่งไม่ติด เมื่อโยกหลอกโอม่า ฮามิดี้ กองหลังทีมเยือน แต่จังหวะสับไกเหมือนจะวางเท้าไม่ดี ทำให้ออกหลังไปแบบไม่ได้ลุ้นในนาทีที่ 72 แถมนาทีต่อมา ธีรศิลป์ แดงดา เปิดบอลแฉลบโอม่า ฮามิดี้ บอลเปลี่ยนทางเกือบจะเข้าเสาแรกเหมือนกัน แต่ดีที่ไม่ตรงกรอบ ไม่งั้น สกอร์มีขยับแน่

นาทีที่ 75 โอมาน เอมิดี้ ขโมยยิงบอลระยะ 30 หลา บอลพุ่งกำลังจะเสียบใต้คานแล้ว ต้องชมกวิน ธรรมสัจจานันท์ ที่โชว์ฟอร์มหรูปัดข้ามคานได้สุดยอด

แถมอีกสองนาที อัล อิตติฮัดยิงผ่านช่องกำแพงของเมืองทองฯ บอลกำลังจะเบียดเสาเข้า แต่กวิน ยังสุดยอด บินเซฟไว้ได้น่าทึ่ง

เมืองทองฯ ไม่ยอมให้ใครรังแกง่ายๆ เมื่อนาทีที่ 82 ดัสกร ทองเหลา ลองยิงไกลด้วยเท้าซ้ายแบบเล่นทาง แต่ผู้รักษาประตูของอัล อิตติฮัดยังเหนียวแน่น ปัดออกหลังไปได้

กิเลนผยองมาได้เปรียบในนาทีที่ 85 เมื่อกองหลังเบอร์ 5 ไปเสียบคริสเตียน คัวคู ที่กำลังจะหลุด ทำให้โดนใบเหลืองที่สองเป็นใบแดงไล่ออกจากสนามไป

เวลาที่เหลืออยู่ เมืองทองฯยังคุมเกมไว้ได้ ทำให้จบเกม กิเลนผยองจากเมืองไทย เก็บชัยชนะเหนืออัล อิตติฮัดจากซีเรียไปได้ 1-0 ลุ้นตั๋วเข้าชิงรายการยุโรปถ้วยเล็กกันต่อในเลกที่สองต่อไป

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

เมืองทอง : กวิน ธรรมสัจจานันท์, จักรพันธ์ แก้วพรม, ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์, ภานุพงศ์ วงศ์ษา, ปิยะชาติ ถามะพันธ์, อมร ธรรมนาม (ปิยพล บรรเทา น.65), พิชิตพงษ์ เฉยฉิว, ดัสกร ทองเหลา (รณชัย รังสิโย น.86), ดาโญ่ เซียก้า, คริสเตียน คัวคู, ธีรศิลป์ แดงดา (ณรงค์ชัย วชิรบาล น.81)

อัล อิตติฮัต : ฮาร์จี้ ออธแมน, โมฮัมเหม็ด ฮัมซี่, โอม่า ฮามิดี้, อาหมัด คาดิซี่, อันดากก้า, คาหมัด โมฮัมเหม็ด, คาฮ่า ดิยัฟ, คาร่า ดิดิแย็ค, มูฮัมหมัด ปาเลส, จูดี้ คอยเดอร์, ฮาเมอร์ ราเชด, มูฮัมเหม็ด ซาเรส

ผู้ตัดสิน: ชาวอิหร่าน




คลิปDagno ยิงประตูชัยให้ เมืองทอง 1-0 โดย http://www.mtufc.com/
























ขอบคุณภาพประกอบจากfacebook ของคุณ Jirawat Srikong


_________________
ถ้าข่าวหรือเนื้อหามีข้อผิดพลาดประการใด รบกวนช่วย pm มาแจ้งด้วยครับ ขอบคุณครับ

##### ได้รู้ความจริง ได้ยิ่งกว่าฟุตบอล อ่าน SoccerSuck #####


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์