6ทีมจ่อประท้วงลาลีกาไฟเขียวฟรีทีวีถ่ายทอดสด

    เอสปันญ่อล, บียาร์เรอัล, เรอัล ซาราโกซ่า, แอธเลติก บิลเบา, เรอัล โซเซียดาด และ เซบีย่า เตรียมประท้วงไม่ลงสนามในเกมลีกระหว่างวันที่ 2-3 เม.ย.นี้ เพื่อประท้วงมติฝ่ายจัดศึกลา ลีกา ที่ไฟเขียวให้ช่องฟรีทีวีถ่ายทอดสดแมตช์การแข่งขันได้สัปดาห์ละ 1 คู่ ซึ่งอาจส่งผลให้ลีกสูงสุดแดนกระทิงต้องเลื่อนกำหนดปิดฉากในฤดูกาลนี้ไปเป็น วันที่ 11-12 มิ.ย.นี้

        สโมสรในศึก ลา ลีกา 6 ทีม ซึ่งประกอบด้วย เอสปันญ่อล, บียาร์เรอัล, เรอัล ซาราโกซ่า, แอธเลติก บิลเบา, เรอัล โซเซียดาด และ เซบีย่า
เตรียมประกาศประท้วงไม่ลงสนามในเกมลีกระหว่างวันที่ 2-3 เม.ย.นี้ เพื่อต่อต้านมติของคณะกรรมการจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกของสเปน (แอลเอฟเป) ที่อนุญาตให้สถานีโทรทัศน์ฟรีทีวีทำการถ่ายทอดสดการแข่งขันลีกสูงสุดของ แดนกระทิงได้สัปดาห์ละ 1 คู่

         ขณะที่แถลงการณ์ร่วมของ ทั้ง 6 สโมสร มีเนื้อหาระบุว่า เอสปันญ่อล บาร์เซโลน่า, บียาร์เรอัล, เรอัล ซาราโกซ่า, แอธเลติก บิลเบา, เรอัล โซเซียดาด และ เซบีย่า
ได้ยื่นฟ้องต่อศาลกรุงมาดริด (เมื่อวันพุธที่ผ่านมา) เพื่อยับยั้งข้อตกลงที่ลงนามโดยคณะกรรมการทั่วไปของ แอลเอฟเป เมื่อวันที่ 11 ก.พ.ที่ผ่านมา

         ทั้งนี้ หากมีการประท้วงเกิดขึ้นจริง จะส่งผลให้ศึกลา ลีกา จะต้องเลื่อนไปปิดฤดูกาลในระหว่างวันที่ 11-12 มิ.ย. จากกำหนดเดิมที่จะต้องปิดฉากรูดม่านในวันที่ 21-22 พ.ค.นี้

         ด้าน อาส หนังสือพิมพ์กีฬาชื่อดังของสเปน รายงานว่า เรอัล มาดริด และ บาร์เซโลน่า 2 สโมสรยักษ์ใหญ่ของประเทศ เป็นทีมที่ได้รับเงินค่าลิขสิทธิ์จากการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์สูงถึงฤดูกาลละ ราว 125 ล้าน ยูโร (ประมาณ 5,000 ล้านบาท) ซึ่งเป็นจำนวนที่มากกว่าทีมร่วมลีกอยู่หลายเท่า

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์