เฮียมู เวนเกอร์ เห็นด้วยกับไอเดียโควต้า UCL ของพลาตินี่

โดยทีมข่าว INN News

'โชเซ มูรินโญ' กุนซือ "เชลซี" และ 'อาร์แซน เวนเกอร์' นายใหญ่ "อาร์เซนอล" หนุนแนวคิด 'มิเชล พลาตินี' ประธานยูฟ่าในการเปิดทางให้แชมป์บอลถ้วยแต่ละชาติได้ตั๋วลุย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วยเช่นกัน

โชเซ มูรินโญ ของ เชลซี และ อาร์แซน เวนเกอร์ ของ อาร์เซนอล สนับสนุนแนวคิดของ มิเชล พลาตินี ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) เต็มที่สำหรับการเปิดทางให้แชมป์ฟุตบอลถ้วยภายในประเทศได้สิทธิ์ลงโม่แข้งรายการ
ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

พลาตินี เปิดการประชุมกับบรรดายอดโค้ชคนดังของยุโรปเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา อาทิ มูรินโญ, เวนเกอร์, อ็อตมาร์ ฮิทซ์เฟลด์ ของ บาเยิร์น มิวนิค, โรแบร์โต มันชินี ของ อินเตอร์ มิลาน รวมทั้งฆวนเด รามอส ของ เซบีญา เพื่อหารือเกี่ยวกับการปฎิรูปเกมการแข่งขันฟุตบอลถ้วยใบโตสุดของยุโรป

ด้าน วิลเลียม เกลลาร์ด ที่ปรึกษาพิเศษของ พลาตินี เผยผ่านสำนักข่าวรอยเตอร์ส ว่า "เราได้ประชุมกับผู้จัดการทีมและโค้ชชั้นนำหลายรายเพื่อหารือในหลายประเด็นรวมทั้งการเปลี่ยนรูปแบบการแข่งขัน แชมเปี้ยนส์ ลีก และก็ไม่มีถ้อยแถลงในทางลบหรือคำพูดคัดค้านประเด็นการเปลี่ยนแปลงนี้เลย มันเป็นไปในทางบวกมากๆ"

สำหรับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ได้มาร่วมประชุมด้วย ซึ่ง "เฟอร์กี้" ไม่เห็นด้วยกับการเปิดทางให้แชมป์บอลถ้วย 16 ทีมมีเส้นทางผ่านเข้ารอบสู่เวที แชมเปี้ยนส์ ลีก แยกต่างหากออกไป แถมยังมี 4 ทีมที่ผ่านเข้ารอบอัตโนมัติในรอบแบ่งกลุ่ม


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์