คาเปลโลเชื่อแข้งเรือใบพาสิงโตลิ่ว

ฟาบิโอ คาเปลโล กุนซือทีมชาติอังกฤษ


ฟาบิโอ คาเปลโล กุนซือทีมชาติอังกฤษ เชื่อว่าบรรดานักเตะเลือดผู้ดีของ แมนเชสเตอร์ ซิตี น่าจะเป็นกำลังสำคัญในการพา “สิงโตคำราม” ประสบความสำเร็จ แบบเดียวกับที่ทีมชาติสเปนชุดแชมป์โลก 2010 ที่ใช้นักเตะของ บาร์เซโลนา เป็นแกนหลัก

หลังจากในเกมที่ทีมผู้ดีบุกชนะ สวิตเซอร์แลนด์ ในศึก ยูโร 2012 รอบคัดเลือกนัดล่าสุดนั้น มีผู้เล่นของ “เรือใบสีฟ้า” อยู่ในสนามตอนสิ้นเสียงนกหวีดยาวจบเกมถึง 6 คนเลยทีเดียว

กุนซือ “สิงโตคำราม” กล่าวว่า “มันเป็นเรื่องสำคัญ เพราะพวกเขาซ้อมด้วยกันทุกวัน แถมยังลงเล่นร่วมกันอย่างสม่ำเสมอ พวกเขารู้ดีว่าเพื่อนร่วมทีมจะเคลื่อนที่อย่างไร ทั้งตอนที่มีบอลกับตัวและตอนที่ไม่มีบอล และมันย่อมทำให้คุณรับส่งบอลกันได้ง่ายขึ้น เมื่อพวกเขามาเล่นร่วมกันในทีมชาติ


ผมรู้ว่าบรรดาทีมที่คว้าแชมป์ ไม่ว่าจะเป็นฟุตบอลโลกหรือยูโร ล้วนมีนักเตะจากสโมสรใดสโมสรหนึ่งเป็นแกนหลักทั้งสิ้น อาทิเช่น สเปน ที่ใช้นักเตะจาก บาร์เซโลนา 7 คน รีล มาดริด 3 คน และจาก บียาร์รีล อีก 1 คน ผมยังจำได้ว่าทีมชาติอิตาลีชุดแชมป์โลก 2006 ก็มีนักเตะจาก ยูเวนตุส หลายคน เพราะมันเป็นสิ่งที่สำคัญมาก คุณต้องมีสปิริตและความเป็นหนึ่งเดียวในลักษณะนี้อยู่ในทีม” คาเปลโล กล่าว



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์