แชมป์บอลถ้วย6ชาติยักษ์เฮบู๊ยูโรป้าฯแบ่งกลุ่ม

แชมป์บอลถ้วย6ชาติยักษ์เฮบู๊ยูโรป้าฯแบ่งกลุ่ม


src=http://www.siamsport.co.th/_ImagesNews/101005H1M90380.jpg



        6 ชาติพี่เบิ้มลูกหนังยุโรปได้เฮเสียงดังลั่น แชมป์บอลถ้วยได้สิทธิ์โม่เกือก ยูโรป้า ลีก รอบแบ่งกลุ่ม โดยตรง ไม่ต้องไปลงเล่นรอบคัดเลือกแต่อย่างใด หลัง ยูฟ่า ปรับโฉมใหม่เริ่มใช้งานฤดูกาล 2012-13 เป็นต้นไป

     สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ปรับระบบการแข่งขันฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ในแง่ของทีมที่ได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขัน ด้วยการกำหนดให้แชมป์ฟุตบอลถ้วยของ 6 ชาติยุโรปที่มีคะแนนผลงานความสามารถมากที่สุด ได้รับสิทธิ์ชิงชัยถ้วยรองยุโรปในรอบแบ่งกลุ่มโดยตรง แทนที่จะต้องไปโม่แข้งรอบคัดเลือกเหมือนที่ผ่านๆ มา โดยได้รับการรับรองจากที่ประชุมคณะกรรมการบริหาร เมื่อวันจันทร์ที่ 4 ต.ค.ที่ผ่านมา เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
 
     ระบบใหม่ดังกล่าวจะเริ่มใช้งานตั้งแต่ฤดูกาล 2012-13 เป็นต้นไป โดย ร็อบ โฟลค์เนอร์ โฆษก ยูฟ่า กล่าวเพิ่มเติมว่าหากแชมป์บอลถ้วยได้สิทธิ์ดวลแข้ง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก หรือถ้วยใบใหญ่สุดในยุโรปไปแล้ว สิทธิ์ลงเตะ ยูโรป้า ลีก ก็จะตกเป็นของรองแชมป์แทน แต่จะต้องลงไปเล่นในรอบคัดเลือก ขณะที่สิทธิ์ลงเตะรอบแบ่งกลุ่ม ซึ่งมี 12 กลุ่มๆ ละ 4 ทีม นั้น จะตกเป็นของทีมอันดับสูงสุดรองลงมาจากทีมในอันดับโควตาแชมเปี้ยน ลีก ในลีกของชาติเดียวกันแทน
 
     
ทั้งนี้ อังกฤษ, สเปน, อิตาลี, ฝรั่งเศส, เยอรมัน และ รัสเซีย คือ 6 ชาติที่มีคะแนนสูงสุดในปัจจุบัน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์